Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Kenya có dự định thay thế tiền mặt bằng tiền số hoá

Thông tin mua bán
Mã tin
V230544
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/11/2018
Hết hạn
27/12/2018
Xem :
310
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Chủ tịch của lực lượng đặc biệt Distributed Ledger (Sổ cái phân tán) và trí tuệ nhân tạo (AI), Bitange Ndemo đã có những đề xuất với chính phủ Kenya token hoá nền kinh tế, với mục đích đối phó với các vấn đề tham nhũng ngày một tăng cao
 
 
 
Ndemo nêu lên quan điểm của mình trong cuộc họp giữa các bên liên quan của Bộ công nghệ thông tin Kenya. Ông lưu ý quốc gia Đông Phi này cần một loại tiền kỹ thuật số lưu hành song song với tiền pháp định.
 
 
 
Ndemo nói: “Chúng ta phải bắt đầu token hóa nền kinh tế bằng cách trả token cho những người trẻ tuổi để họ có thể chuyển đổi chúng sang tiền pháp định.”
 
Kenya mở cửa để cải tiến
 
Kenya là một trong những quốc gia hàng đầu Châu Phi trong lĩnh vực phát triển blockchain và tiền mã hóa. Một số khoản chuyển tiền qua blockchain lớn nhất trong khu vực có nguồn gốc từ Kenya. Ngoài kiều hối, quốc gia Đông Phi này còn nổi tiếng nhờ môi trường thân thiện không chỉ cho blockchain nói riêng, mà còn cho quá trình đổi mới công nghệ nói chung.
 
Các cuộc thảo luận lập pháp tích cực về các chương trình liên quan đến blockchain và tiền mã hóa cho thấy chính phủ Kenya thật sự rất quan tâm đến công nghệ này. Điều này được thể hiện rõ khi chính phủ luôn nỗ lực tìm kiếm các khung pháp lý phù hợp với công nghệ.
 
Vào tháng 8 năm 2018, Ủy ban bầu cử quốc gia thậm chí còn áp dụng công nghệ blockchain trong các quy trình bỏ phiếu.
 
Theo Ndemo, Token giống như các điểm bonga được các nhà khai thác mạng di động cung cấp hoặc điểm tích lũy của các khách hàng thân thiết khi mua hàng tại các siêu thị, nó có thể được chuyển đổi thành coin và được sử dụng bất cứ khi nào người dùng muốn.
 
 
 
Kenya lên kế hoạch thay thế tiền mặt bằng tiền kỹ thuật sốKenya lên kế hoạch thay thế tiền mặt bằng tiền kỹ thuật số
 
Cần phải học hỏi thêm
 
Lực lượng đặc biệt Distributed Ledgers and Artificial Intelligence được khánh thành vào tháng 3 đã đề xuất một loại tiền kỹ thuật số cho ngân hàng trung ương (Central Bank Digital Currency) từ sớm để hoạt động như một hình thức đấu thầu hợp pháp có những điều khoản cố định. Nhưng ý tưởng này đã bị bãi bỏ, hay nói đúng hơn là bị gạt qua một bên.
 
 
 
 
Tuy nhiên, Jerome Ochieng của ICT lưu ý cần phải nâng khả năng nhận thức về các token lên một mức cao hơn và hướng dẫn mọi người cách sử dụng chúng trước khi thực hiện các bước chính. Ông thấy việc nâng cao nhận thức này là một yếu tố rất quan trọng và phải được thực hiện trước bất cứ động thái nào. Ochieng nói:
 
“Hiện tại, chúng ta vẫn chưa nhiệt tình lắm, tất nhiên, chuyện gì đến cũng sẽ đến, nhưng trước hết chúng tôi muốn mọi người hiểu được token có thể làm được những gì.”
 
Lực lượng đặc biêt của Ndemo, sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ của mình xác định trường hợp tích hợp sử dụng công nghệ blockchain trong môi trường kinh tế và công nghệ của Kenya. Từ đó, sẽ giúp nâng cao vị thế của đất nước, biến Kenya trở thành một trung tâm đổi mới thực thụ.
Tin đăng cùng chuyên mục