Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Một lập trình viên giỏi chỉ giỏi công nghệ thôi vẫn chưa đủ

Thông tin mua bán
Mã tin
V173134
Giá
4.000 VNĐ
Ngày đăng
21/06/2018
Hết hạn
21/06/2018
Xem :
413
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
01666220298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Trong một bài viết gần đây của mình, Dan Appleman đã đưa ra một quan điểm tuyệt vời về sự chênh lệch kỹ năng trong lập trình và hãy làm tốt công việc của mình: "Đôi khi những thứ không liên quan đến kỹ thuật lại làm cho bạn trở thành một lập trình viên giỏi hơn so với một người nào đó ở Ấn Độ. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của các kỹ năng mềm."
 
 
 
Dan Appleman đưa ra quan điểm
 
Những kỹ năng về con người cũng quan trọng như các kỹ năng về kỹ thuật.
 
"Và thậm chí nếu năng suất không phải là một vấn đề, những thăng trầm không thể tránh khỏi của nền kinh tế sẽ ảnh hưởng đến chúng ta. Vào thời điểm nào đó trong sự nghiệp của mình, bạn sẽ phải đối mặt với một thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt. Và không phải những kỹ năng công nghệ sẽ quyết định thành công của bạn trong những thời điểm này.
 
 
Đó là lúc kỹ năng mềm của bạn sẽ phát huy tác dụng. Bạn có giao tiếp tốt hay không? Bạn nên biết cách làm thế nào để trình bày ý tưởng của mình tới người khác và nhóm của bạn. Liệu bạn có thể viết rõ ràng và đúng ngữ pháp? Bạn có tự tin vào bản thân và khả năng của mình? Liệu bạn đã có những kỹ năng lãnh đạo (mà thường chuyển thành các kỹ năng quản lý)? Bạn có dám chịu trách nhiệm? Bạn có những người tốt xung quanh mình (hoặc ít nhất là không hoàn toàn chống lại bạn)? Vâng, có những người với tài năng công nghệ sáng chói và họ có thể bỏ qua những thứ khác để chỉ quan tâm đến công nghệ, nhưng đối với hầu hết chúng ta thì những kỹ năng khác là rất cần thiết.
 
Vì vậy, ngay khi bạn bước chân vào giảng đường đại học, đừng chỉ tập trung vào những lớp dạy về kỹ thuật. Hãy tham gia vào một lớp dạy viết lách. Đăng ký một lớp học hoặc tham gia vào một hoạt động mà buộc bạn phải nói trước đám đông. Tham gia đóng kịch và một câu lạc bộ nào đó. Làm một số công việc tình nguyện. Làm gia sư dạy kèm. Những loại kinh nghiệm này sẽ có lợi ích lâu dài cho sự nghiệp của bạn mà bạn sẽ không thể tin nổi."
 
 
Vì lý do này mà ByteSoft giới thiệu cuốn sách Đắc Nhân Tâm tới các nhà phát triển phần mềm. Điều thú vị là, việc nâng cao các kỹ năng kỹ thuật thì dễ hơn nhiều so với các kỹ năng con người - điểm mấu chốt là hãy chắc chắn rằng bạn luôn có ý thức lựa chọn những tình huống để luyện tập những kỹ năng giao tiếp của mình. Giống như hầu hết các lập trình viên, các chuyên gia lập trình phần mềm, phần mềm giáo dục và nhiều lĩnh vực khác của ByteSoft là những người hướng nội, vì vậy họ cũng phải chủ động ép mình vào những tình huống mà họ thường sẽ né tránh.
 
Nếu bạn đam mê với lĩnh vực lập trình, Bytesoft luôn rộng cửa chào đón bạn gia nhập thành viên của chúng tôi.
 
 
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục