Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Quy định về tiền mã hóa của G20 khó kiềm hãm Blockchain

Thông tin mua bán
Mã tin
V191806
Giá
4.000 VNĐ
Ngày đăng
06/08/2018
Hết hạn
07/09/2018
Xem :
408
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Trong tháng 3, bộ trưởng bộ tài chính G20 gặp mặt tại Buenos Aires, với chủ đề chủ yếu là mọi thứ từ thương mại quốc tế đến cơ sở hạ tầng toàn cầu. Trong số đó, phải kể tới những quy định về tiền mã hoá, thu hút nhiều nhà lập pháp và chính trị gia. Nội dung được lưu ý nhất, là blockchain được chấp nhận rộng rãi nhiều hơn và thị trường mã hoá với quy mô lớn và mạnh hơn
 
Xem thêm: Blockchain 3.0
 
 
 
Theo đó, G20 đầu tư nghiên cứu mạnh mẽ, phát triển tiềm năng của blockchain. Để giúp ứng dụng công nghệ trên phát triển rộng rãi để cho các nhà đầu tư có nguồn thu tốt hơn
 
 
 
Với các ngân hàng trung ương và các bộ trưởng tài chính dự kiến sẽ thảo luận về tiền mã hóa vào mùa hè này ở Argentina để công bố đầy đủ quy định trong cuộc họp G20 vào cuối tháng 11 sắp tới, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường tiền mã hóa.
 
Như Mark Carney, Thống đốc Ngân hàng Anh và Chủ tịch Hội đồng Bình ổn tài chính của G20, đã lưu ý vào tháng 3 năm 2018, blockchain có “tiềm năng giúp cải thiện hiệu quả và tính tổng thể của cả hệ thống tài chính và nền kinh tế”, nhưng để giải phóng tiềm năng này cần phải có nhiều nỗ lực hơn nữa.
 
 
 
Quy định về tiền mã hóa của G20 sẽ không kiềm hãm sự phát triển của BlockchainQuy định về tiền mã hóa của G20 sẽ không kiềm hãm sự phát triển của Blockchain
Diễn đàn lý tưởng
G20 ban đầu được hình thành như một diễn đàn cho các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Nó trở thành một diễn đàn hợp tác giữa các nguyên thủ quốc gia nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế đầy thách thức.
 
Trong giai đoạn Đại suy thoái leo thang, G20 đã tạo ra Hội đồng Bình ổn tài chính (Financial Stability Board – FSB) để có các biện pháp phối hợp tốt hơn để đối phó với tình hình bất ổn tài chính. Kể từ khi thành lập, FSB rất chú trọng trong việc tăng cường các quy định ngân hàng thông qua Hiệp định Basel, một khuôn khổ xuyên quốc gia được lập ra nhằm tăng cường khả năng phục hồi của các hệ thống tài chính toàn cầu và thúc đẩy các chính sách quản trị kinh tế hiệu quả.
 
G20, cùng với FSB, đã tạo ra khung pháp lý toàn cầu tốt nhất khi họ
 
1. Triệu tập các bên liên quan và người ra quyết định cuối cùng,
2. Xây dựng được một khuôn khổ xuyên quốc gia và
3. Nghiên cứu tiền mã hóa và tác động của chúng đến một số lĩnh vực khác nhau.
Bất kỳ khung pháp lý nào cũng sẽ đòi hỏi sự hợp tác
 
từ những người đứng đầu chính phủ có quyền lực chính trị để lập pháp và cân bằng các quy định trong nước,
từ các bộ trưởng tài chính và kinh tế có hiểu biết về kỹ thuật để xây dựng chính sách tốt nhất, khả thi nhất,
và từ các ngân hàng trung ương có thể tạo ra các tác động to lớn đến quy định của ngân hàng thương mại ở từng tiểu bang riêng biệt.
 
 
 
 
Hơn nữa, G20 có thể đảm bảo các khuôn khổ xuyên quốc gia như các vấn đề về trốn thuế, rửa tiền và bảo vệ nhà đầu tư nước ngoài. Khung pháp lý như vậy cũng sẽ giảm thiểu rủi ro do sự chênh lệch pháp lý giữa các quốc gia, tránh tạo ra các lỗ hổng để các công ty có thể ‘lách luật’ và trục lợi từ đó.
 
Cuối cùng, với các nước thành viên G20 và các nhân viên của FSB đã tập trung cao độ để tìm cách giải quyết những vấn đề này, và hy vọng rằng những chính sách mới sẽ không cản trở sự phát triển của thị trường này.
 
Chương trình nghị sự
Các quốc gia đã có những cách tiếp cận khác nhau đối với các quy định về tiền mã hóa và các lĩnh vực liên quan. Có thể vài năm nữa họ mới có thể đưa ra được một khuôn khổ toàn diện, nhưng hiện nay đã có một vài điểm chính nổi bật trong việc thiết lập quy định.
 
Vấn đề đơn giản nhất mà G20 và FSB có thể làm là quyết định về định nghĩa hoạt động của tiền mã hóa. Một số quốc gia như Thụy Sĩ thông qua FINMA và Israel thông qua Cơ quan Chứng khoán Israel đã thực hiện các bước để thực hiện điều này bằng cách phân loại tiền mã hóa thành payment token, utility token và security token.
 
Điều này rất khó để thực hiện, nhưng việc phân loại tiền mã hóa như vậy sẽ cho phép các doanh nhân và nhà đầu tư vững tin hơn trong quá trình xây dựng các dự án và từ đó, chính phủ cũng sẽ có những cách điều chỉnh đúng đắn hơn.
 
Một điểm quan trọng khác là chấp nhận rằng tất cả các thông tin cần thiết để điều chỉnh các quy định không tồn tại.
 
Trên các sàn giao dịch, tinh thần lãnh đạo được Nhật Bản nên được biểu dương khi nước này đã có quy định rằng Cơ quan dịch vụ tài chính phải có giấy phép và làm việc với các tổ chức tự điều tiết (Self-Regulating Organzation – SRO) để giúp cảnh sát trong không gian tiền mã hóa bắt được những kẻ lừa đảo.
 
Sàn giao dịch chính là cầu nối rất quan trọng để tìm ra cách các ngân hàng tương tác với tiền mã hóa và tính được mức thuế cuối cùng. Vì giá trị của thị trường tiền mã hóa ngày càng tăng và các quy định về Know Your Customer (KYC) và tuân thủ chống rửa tiền (AML) vẫn luôn được thực thi.
 
 
Tác động
 
Nói chung, một số vấn đề trên có thể được liên kết với nhau để phản ánh những nỗ lực mà G20 đã thực hiện theo quy định ngân hàng. Zug hoặc Hiệp định Valletta, cũng có thể sánh với Basel, đều tạo ra được một khuôn khổ để các quốc gia lựa chọn nhưng vẫn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản nhằm điều chỉnh tiền mã hóa.
 
Tuy nhiên, ngày càng nhiều quy định được đặt ra không có nghĩa là các dự án blockchain và tiền mã hóa sẽ chết. Ngược lại, tăng quy định mới có thể giảm thiểu rủi ro trong thị trường, giúp các doanh nghiệp lớn chấp nhận blockchain nhanh hơn và trấn an các tổ chức đầu tư.
 
Nhiều công ty lớn đã bắt đầu khám phá các ứng dụng blockchain và các trường hợp sử dụng tiềm năng của công nghệ này để sắp xếp chi phí và đạt được lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ của họ.
 
Khuôn khổ của G20 như vậy có thể sẽ giúp mở ra tiềm năng sáng tạo lâu dài của blockchain.
 
Nội dung trong bài viết có thể bao gồm ý kiến cá nhân của tác giả và tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Mọi người nên thực hiện nghiên cứu thị trường của riêng mình trước khi đầu tư vào tiền mã hóa. Pink Blockchain cũng như tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về mọi tổn thất tài chính của bạn.
Tin đăng cùng chuyên mục