Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Tội phạm và Tiền ảo: Có thể ngăn chặn được không ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V238239
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/12/2018
Hết hạn
21/12/2019
Xem :
365
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Có thể thấy được tiền điện tử đem lại những lợi ích không nhỏ cho người sử dụng nó. Cụ thể tiền điện tử là một network hoàn toàn độc lập cho phép giao dịch ngang hàng, mà vẫn đảm bảo tính minh bạch thông qua một sổ cái phân tán. Nói cách khác, mỗi giao dịch được thực hiện trên blockchain sẽ xuất hiện trên một sổ cái toàn cầu mà bất kỳ ai cũng có thể xem. Nó bao gồm số tài khoản có thể nhận dạng, thời gian giao dịch và tỷ lệ chuyển đổi.
 
 
 
 
Xem thêm: Blockchain la gi
 
 
Tuy nhiên, nhiều người coi tiền điện tử là một phương tiện rửa tiền và sẽ không bao giờ trở thành một loại tiền tệ hợp pháp, quốc tế. Các cáo buộc về việc sử dụng Tether để thao túng giá Bitcoin chính là một trong những bằng chứng chống lại tiền ảo.
 
 
Phần mềm mining độc hại
 
 
Đi cùng với sự xuất hiện của công nghệ mang tính cách mạng là các vấn đề mang tính cách mạng. Trong những năm gần đây, kiểu tấn công phổ biến nhất là Ransomware. Ransomware là một loại phần mềm độc hại nhằm mục đích mã hóa dữ liệu người dùng và các tập tin cho đến khi nhận được tiền chuộc. Một báo cáo từ Skybox Security đã xác nhận hiện tượng ransomware suy giảm mạnh sau khi mọi người từ chối trả tiền để giải mã các tập tin của họ, xuất phát từ tin đồn dù sao thì các tập tin sẽ không bao giờ giải mã được.
 
 
Trong bối cảnh giá tiền ảo tăng vọt vào nửa cuối năm 2017, “crypto jacking” đã trở thành vấn nạn lớn tiếp theo. Code ẩn trên một loạt các trang web tiền điện tử quản lý yếu kém cùng với phần mềm độc hại nhắm đến biến CPU của máy tính thành công cụ khai thác tiền điện tử. Bạn sẽ không bao giờ biết rằng CPU của mình đang bị dùng trừ khi nhìn vào trình quản lý tác vụ của mình. Điều này tạo cho tội phạm crypto-jacking một nơi trú ẩn an toàn. Đào tiền ảo độc hại chiếm tới 32% tất cả các cuộc tấn công mạng trong nửa đầu năm 2018, so với 8% trong năm 2017 trên Coindesk.
 
Rửa tiền dễ dàng
 
Thomas Mario Costanzo, một cư dân Hoa Kỳ ở Arizona đã bị bắt với 5 cáo buộc rửa tiền. Tháng 3 vừa rồi, Constanzo đã bị kết án rửa tiền (80 bitcoin, trị giá khoảng 164.700 đô la vào thời điểm đó).
 
Đáng lẽ có người nên nói với Mario về Monero.
 
Monero, đồng tiền điện tử nổi tiếng vì mức độ ẩn danh, là phương tiện rửa tiền lý tưởng. Đồng tiền này khác biệt ở chỗ không có một số tài khoản xác định nào gắn với giao dịch trong sổ cái.
 
Việc rửa tiền với tiền điện tử từng được kiểm soát bằng cách theo dõi số tài khoản trong một giao dịch đến một địa chỉ I.P, địa chỉ IP này có thể tiết lộ người dùng hoặc chủ sở hữu của máy tính. Nhưng với Monero, không có số tài khoản nào để theo dõi. CypherTrace, một hãng bảo mật mạng, báo cáo nhu cầu Monero đã tăng 300% vào năm 2018, được đo bằng số tiền bị đánh cắp từ các sàn giao dịch. Chỉ trong năm 2017, một lượng Monero tương đương với khoảng $ 250 triệu đã bị đánh cắp từ các sàn giao dịch. Và số tiền bị mất cắp trong hai quý đầu năm 2018 là 750 triệu đô la.
Tin đăng cùng chuyên mục