Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

World Bank chọn CBA – Úc sẽ phát hành trái phiếu Blockchain

Thông tin mua bán
Mã tin
V202874
Giá
4.000 VNĐ
Ngày đăng
09/09/2018
Hết hạn
10/10/2018
Xem :
391
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Theo thông tin mới nhất, ngân hàng lớn nhất của Úc - Commonwealth Bank of Australia (CBA), đã nhận sự uỷ quền từ ngân hàng thế giới. Cho phép ban hành trái phiếu và quản lý trái phiếu trên  blockchain
 
 
Xem thêm: Blockchain 1.0
 
Trong thông báo vào thứ Sáu (10/08/2018), World Bank – Ngân hàng Thế giới cho biết, được đặt tên là ‘bond-I’ (viết tắt của từ: Blockchain Offered New Debt Instrument) trùng tên với bãi biển Bondi nổi tiếng của Úc, đây sẽ là ‘trái phiếu đầu tiên trên toàn cầu được tạo ra, phân bổ, chuyển giao và quản lý bằng công nghệ blockchain’.
 
Theo đó, trái phiếu
 
Sau khi ra mắt, trái phiếu sẽ được phát hành và quản lý trên Ethereum blockchain, do Ngân hàng Thế giới tại Washington và ngân hàng CBA có trụ sở tại Sydney (Úc) điều hành. CBA cho biết thêm, Ethereum “cung cấp các chức năng” cần thiết cho việc phát hành trái phiếu blockchain, có “cộng đồng phát triển lớn nhất và tích cực nhất trên toàn cầu” đồng thời nhấn mạnh rằng các blockchain khác sẽ vẫn có cơ hội triển khai việc này trong tương lai.
 
 
Cụ thể, Ngân hàng Thế giới xác định sẽ sử dụng nền tảng điện toán đám mây Azure để điều hành trái phiếu ở Washington. Gã khổng lồ công nghệ này đã lên tiếng xác nhận về các tính năng, mức độ an ninh và quy mô hoạt động của nền tảng Ethereum.
 
Nhiều nhà đầu tư đã tỏ ra rất hứng thú với loại hình trái phiếu này. Ngân hàng Thế giới cũng chọn CBA nhằm giúp ngân hàng hợp lý và đơn giản hóa giao dịch cũng như tăng nguồn vốn đầu tư.
 
Tổng giám đốc CBA – James Wall đã từng úp mở về việc sử dụng công nghệ phi tập trung để tăng hiệu quả tài chính tại các quốc gia nghèo, có nền kinh tế kém phát triển. Ông nói :
 
“Chúng tôi tin rằng giao dịch này sẽ mang tính đột phá và sẽ là minh chứng cho thấy công nghệ blockchain có thể hoạt động như một nền tảng, tạo điều kiện cho nhiều người có thể tiếp cận với các dịch vụ của ngân hàng”.
 
Xem thêm: Blockchain 2.0
 
 
 
World Bank chọn CBA - Úc để phát hành "Trái phiếu blockchain đầu tiên của thế giới" trên Ethereum blockchainWorld Bank chọn CBA – Úc để phát hành “Trái phiếu blockchain đầu tiên của thế giới” trên Ethereum blockchain Hàng năm, Ngân hàng Thế giới phát hành từ 50 – 60 tỷ USD trái phiếu tại các nền kinh tế mới nổi. Tổ chức tài chính quốc tế – được thành lập với nhiệm vụ cung cấp nguồn vốn cho vay đến các dự án khác nhau trên thế giới – nhấn mạnh công nghệ này có thể giúp đơn giản hóa các quy trình giữa nhiều ngân hàng trung gian, nâng cao hiệu quả hoạt động và giám sát về mặt pháp lý.
 
Giám đốc thông tin của Ngân hàng Thế giới – Denis Robitaille đã tuyên bố:
 
“Giúp các nước phát triển công nghệ là chìa khóa để giảm đói nghèo và thúc đẩy phát triển bền vững… Hình thức trái phiếu đầu tiên này là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi để tìm hiểu cách chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng của mình về các cơ hội và rủi ro mà công nghệ này mang lại. ”
 
Các bên tham gia vào việc phát triển trái phiếu blockchain sẽ bao gồm: Kho bạc tiểu bang Victoria, công ty quản lý tài sản khổng lồ – Northern Trust và QBE – công ty bảo hiểm toàn cầu lớn nhất của Úc.
 
Theo báo cáo trong tháng 1 năm 2017, CBA có kinh nghiệm trong việc tạo ra trái phiếu blockchain dựa trên nền tảng hợp đồng thông minh, sau khi tiến hành thử nghiệm ‘trái phiếu tiền mã hóa – cryptobond’ cho Tập đoàn Queensland.
 
 
Nội dung trong bài viết có thể bao gồm ý kiến cá nhân của tác giả và tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Mọi người nên thực hiện nghiên cứu thị trường của riêng mình trước khi đầu tư vào tiền mã hóa. Pink Blockchain cũng như tác giả sẽ không chịu trách nhiệm về mọi tổn thất tài chính của bạn.
Tin đăng cùng chuyên mục