Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Mặt bằng - Cửa hàng

TÌM KIẾM
Mặt bằng - Cửa hàng

Đông trùng hạ thảo cực bổ nhưng chẳng hề ai cũng sử dụng được

Thông tin mua bán
Mã tin
V244502
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/01/2019
Hết hạn
11/01/2020
Xem :
274
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Miện » Hải Dương
Loại tin đăng
Họ tên
ngovantai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) trong khoảng lâu được tiêu dùng như thảo dược trong y học cựu truyền Trung Hoa và y học cựu truyền Tây Tạng. Mùa đông nó là một cái sâu bọ nhưng mùa hè nó là 1 cái cỏ. Chỉ phát hiện được ĐTHT vào mùa hè ở một số cao nguyên cao hơn mặt biển trong khoảng 3500 đến 5000m. Đấy là những vùng như Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hi, Cam Túc, Vân Nam…Trung Quốc.

>>> xem thêm: https://ngovantai.blogfree.net/?t=5982769

 

Đông trùng hạ thảo là 1 vị thuốc quý hãn hữu được Đông y so sánh bổ ngang với nhân sâm, chúng được coi như một trong những mẫu thần dược nổi tiếng ở Trung Quốc từ xa xưa và rộng khắp thế giới ngày nay.

Đông y Trung Quốc ghi rằng, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, đi vào hai kinh phế truất và thận, mang công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được tiêu dùng để chữa các bệnh nam giới như liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm.

mặc dầu có các ích lợi sức khỏe đáng kể nhưng trước lúc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào về đông trùng hạ thảo nào cần xin sự chỉ dẫn của bác sỹ để bảo đảm được sức khỏe mỗi khi sử dụng cũng như thuốc phát huy được tác dụng thấp nhất.

bởi vậy tùy theo bài thuốc và mục đích dùng, ĐTHT sẽ được chế biến theo những cách thức khác nhau, phổ thông nhất là hầm, hãm nước sôi uống hoặc ngâm rượu.

Theo chuyên gia, sau ốm dậy với thể hầm cách thức thuỷ vài con Đông trùng hạ thảo với tim, gà, chim cộng ít hạt sen, long nhãn sẽ rất tích cực cho sức khoẻ. Lưu ý liều sử dụng hợp lý sở hữu ĐTHT chỉ trong khoảng 2-3 con/lần. Mỗi đợt bồi bổ nên sử dụng từ 10-20g, phổ biến có thể tiêu dùng 40-60g.

những trường hợp ko nên dùng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo ko phù hợp phục vụ trẻ nhỏ. Trẻ em, đặc biệt trẻ từ 5 tuổi trở xuống, theo quan niệm của đông y là thân thể ở dạng “thuần dương vô âm” nghĩa là cơ thể trẻ thường “nóng”, nên trong điều trị ko nên tiêu dùng những thuốc bổ mang tính ấm hot vì thuốc chẳng những ko khỏi bệnh mà còn khiến cho trẻ trở nên hot hơn, bệnh nặng hơn…(nhiệt ngộ nhiệt tắc cuồng tức là cơ thể hot mà dùng thuốc hot tất sẽ điên cuồng). Bởi thế, không nên tiêu dùng đông trùng hạ thảo cho người bị sốt, đặc trưng là trẻ nhỏ.

Tin đăng cùng chuyên mục