Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

5 lỗi thường gặp ở laptop

Thông tin mua bán
Mã tin
V046052
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/07/2015
Hết hạn
02/07/2016
Xem :
683
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyendai
Điện thoại
0936226119
Địa chỉ
đường láng, đống đa, hà nội
Nội dung chi tiết

 

Hiện nay, khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ chính vì vậy việc sở hữu một chiếc laptop cũng không phải quá khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không thể tránh khỏi cảm giác khó chịu khi laptop xảy ra sự cố. Một số lỗi thường gặp mà bạn có thể sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính như sau :

1. Laptop không nạp được pin

Laptop của bạn sau khi sử dụng được một thời gian dài từ 2- 3 năm thì xảy ra hiện tượng máy chạy được một vài phú sẽ bị tắt nếu không cắm nguồn. Hiện tượng đó là do laptop không được nạp pin, bạn có thể hiểu rằng các pin sau một thời gian sử dụng có thể bị mất khả năng để nạp điện, chúng chỉ có thể cung cấp một lượng năng lượng yếu ớt. Giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là thay pin để đảm độ bền của lap không bị ảnh hưởng.

2. Máy quá nóng

Nguyên nhân có thể do kích thước hệ thống thông gió hơi nhỏ, bụi bẩn có thể làm cản trở sự lưu thông  không khí và làm máy không cung cấp được không khí để có thể làm mát CPU

Giải pháp :  Vệ sinh bộ phận tỏa nhiệt bằng vải hay chổi quét bàn phím, bạn cũng có thể sử dụng thêm các máy móc hỗ trợ như sử dụng quạt tản nhiệt, quạt làm mát được bày bàn khá nhiều trên thị trường, giá khá mềm.

3. Máy bị treo

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng treo máy

+ Phần mềm : Có thể các xung đột phần mềm, chạy cùng lúc nhiều chương trình khiến RAM quá tải. Hoặc cũng co thể máy của bạn nhiễm virut hoặc bị lỗi Driver.

+ Phần cứng : Lỗi phần cứng có thể do bụi bẩn, ẩm ướt dẫn tới RAM bị hỏng, Thiết bị tản nhiệt bị hỏng cũng có thể làm CPU quá nóng là một nguyên nhân dẫn tới treo máy.

Giải pháp : Thường xuyên vệ sinh máy, tra dầu chuyên dụng vào quạt, khi xảy ra sự cố bạn cần gỡ CPU ra và kiểm tra RAM.

4. Lỗi bàn phím

Hiện tượng : Bàn phím lung lay, dị nút hoặc thiếu phím

Giải pháp : Thay bàn phím mới, thường xuyên vệ sinh bàn phím bằng chổi lau chuyên dụng.

Sau một thời gian sử dụng, các phím thường có thể bị ăn mòn hoặc long ra do phải chịu nhiều áp lực khi gõ phím. Bên cạnh đó, bụi bẩn hoặc dị vật cũng là một nguyên nhân dẫn đến bàn phím bị lỗi.

5. Lỗi ổ cứng

Hiện tượng : Bạn có thể nghe thấy âm thanh click bất cứ khi nào máy tính truy cập dữ liệu trong ổ cứng

Giải pháp: Bạn có thể bảo vệ ổ cứng bằng các giải pháp phần mềm giúp bảo vệ dữ liệu một cách hiệu quả.

Laptop của bạn gồm nhiều linh kiện nhỏ, chính vì vậy khi tháo máy để kiểm tra hoặc vệ sinh bạn cần chú ý nếu không sẽ làm lỗi máy. Khi đã biết được nguyên nhân máy trục trặc bạn cần xác định chắc chắn mình có thể tự giải quyết được hoặc tốt hơn là bạn nên mang đến trung tâm bảo hành, sửa chữa chính hãng hoặc cửa hàng sữa chữa uy tín.

Bạn có thể tìm đến trung tâm sữa chữa uy tín như cửa hàng sửa chữa và phân phối linh kiện laptop số 1 Hà Nội tại Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội. Chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ sửa chữa laptop uy tín được  cung cấp bởi cửa hàng của chúng tôi.

Tin đăng cùng chuyên mục