Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

9 yếu tố để chọn lựa laptop tiện ích nhất dành cho mọi người

Thông tin mua bán
Mã tin
V252556
Giá
10.000.000 VNĐ
Ngày đăng
20/02/2019
Hết hạn
20/02/2020
Xem :
338
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 7 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Thai Le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
 
Máy tính xách tay là phương tiện để làm việc tốt hơn. Vậy đặc điểm nào quan trọng  nhất để chọn lựa laptop? Hướng dẫn dưới đây đưa ra 7 mẹo người dùng nên  tham khảo trước khi quyết định lựa chọn mua một chiếc máy tính.
Thị trường hiện nay có nhiều chủng loại máy tính xách tay với đủ kích cỡ, tính năng và giá cả. Với người sử dụng, đây quả là một sự chọn lựa không dễ, lời khuyên có ích dành cho người mua là nên chú ý vào nhu cầu làm việc để xác định sản phẩm phù hợp nhất.
Mục đích sử dụng?
Các bạn có nhu cầu mua máy tính xách tay để làm gì, tùy thuộc mục đích của bạn mà có thể chọn ra máy tính xách tay cần thiết. Chẳng hạn như bạn dùng để phục vụ các yêu cầu giải trí giản đơn như làm việc, xem phim, lên mạng… bạn có thể chỉ phải tiêu tốn từ 500-700 USD cho máy tính xách tay bình dân này. Tuy nhiên nếu bạn là nhân viên thiết kế đồ họa, bạn cần có laptop với bộ xử lý mạnh như Core i7, card đồ họa rời, màn hình độ phân giải cao và chất lượng âm thanh êm diệu, bạn sẽ phải tiêu tốn khoảng 1000 USD để sở hữu một chiếc laptop có tính năng như thế.
Thông số của máy
Thông số kỹ thuật máy tính xách tay như CPU, ổ cứng, bộ nhớ RAM và chip đồ họa có thể khá khó hiểu đối với người sử dụng không nắm vững kỹ thuật IT. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về thông số kỹ thuật cho dòng sản phẩm mình định mua trước khi đến cửa hàng, kiểm tra các thông tin này trên mạng hoặc nhờ người thân đi cùng để tư vấn.
Ngoài ra với những nhu cầu cao như sử dụng game 3D hay biên tập media, làm phim 3D cần có CPU mạnh và điều này sẽ lấy mất của bạn lượng tiền kha khá.
Thời lượng pin
Chẳng ai muốn sử dụng máy tính xách tay mà cứ phải nhăm nhăm tìm một ổ điện để cắm sạc. 
Nếu bạn có nhu cầu di chuyển, nên lựa máy tính có thời gian pin tốt, từ 5-6 giờ là tuyệt vời. Chiếc máy tính xách tay có thời lượng pin dài nhất cho tới thời điểm hiện tại là ThinkPad X240 của Lenovo, với thời lượng pin có thể lên đến 20 giờ.
Giá thành
Bạn có thể mua laptop dưới 500 USD cho các nhu cầu đơn giản và vui chơi cơ bản nhất. Nhưng nếu có điều kiện hơn, bạn có thể hốt cho mình một chiếc laptop có chất lượng tốt hơn, thời lượng pin trâu hơn, màn hình hiển thị ngon và tốc độ xử lý mạnh mẽ hơn. Đương nhiên là tiền nào của ấy.
Nhãn hiệu
Theo các chuyên gia, trong năm qua các công ty như Sony, Apple là các nhãn hàng nổi bật nhất về hỗ trợ và giá trị thương hiệu dành cho khách hàng.
Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần trong sự lựa chọn của bạn. Chúng ta cũng phải xem xét sự cạnh tranh về thiết kế, tính năng, hiệu quả công việc và các tiêu chuẩn khác.
Hệ điều hành
Đây chẳng phải là một câu hỏi dễ trả lời, đặc biệt là nếu các bạn không nghĩ là mình sẽ chuyển đổi từ Windows sang Mac hoặc chưa bao giờ biết về về hệ điều hành Linux. Nhưng nhìn tổng quát mỗi hệ điều hành đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau.
Cuối cùng, khi đã xem xét đủ 9 mẹo quan trọng khi chọn mua laptop này ắt hẳn các bạn cũng đã hiểu khá nhiều về các dòng laptop hiện có trên thị trường và hiểu rõ về nhu cầu sử dụng của mình.
Hãy ấn like nếu topic này có ích đối với bạn. Chúc bạn thành công.
Tin đăng cùng chuyên mục