Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

Bạn biết gì về virus máy tính

Thông tin mua bán
Mã tin
V126199
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/12/2017
Hết hạn
14/12/2018
Xem :
301
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoàng Dương
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết


Nhiều người vẫn thắc mắc làm sao để biết máy tính của mình nhiễm virus hay virus làm được gì và không làm được gì trên máy tính của họ.


Virus ngày càng dễ dàng lan truyền qua Internet.

Làm sao biết được máy tính của mình đã bị nhiễm virus?

Cách tốt nhất để biết máy tính đã bị nhiễm hay chưa là sử dụng một phần mềm diệt virus tốt, cập nhật để quét toàn bộ hệ thống máy tính. Ngoài ra, cần biết một số biểu hiện của máy tính bị nhiễm virus.

Làm gì để bảo vệ máy tính khỏi virus?

Giải pháp là cài đặt một phần mềm diệt virus được cập nhật hàng ngày. Phần mềm đóng vai trò quan trọng trong việc thông báo cho bạn về tình trạng lây nhiễm của virus trên máy tính và đưa ra các biện pháp phòng ngừa. Bên cạnh đó, cũng cần áp dụng các biện pháp cần thiết và thường xuyên như không mở các email khả nghi, hoặc tránh tải về tập tin từ các trang web không an toàn để phòng tránh virus xâm nhập vào máy tính.

Máy tính có khả năng bị nhiễm virus ngay cả lúc tắt không?

Không.

Có phải cứ trong máy có virus thì nghĩa là máy đã bị nhiễm virus không? 

Không hẳn là như vậy.

Virus gây ra những ảnh hưởng gì?

Virus có thể gây ra một loạt các hiện tượng, từ phá hủy hoàn toàn hệ thống thông tin trên máy tính cho đến việc làm hỏng các chương trình nhỏ.

Virus không làm được những gì?

Hiện tại, chưa có virus nào có thể trực tiếp gây hại đến phần cứng (CD-ROM, ổ đĩa mềm,…) hoặc ghi đè lên các thông tin được lưu trữ trên bộ nhớ chỉ đọc (ví dụ CD-ROM).

Những virus nào là nguy hiểm nhất?

Sự nguy hiểm của một loại virus dựa trên hai yếu tố: Thiệt hại nó gây ra và khả năng lan rộng. Vì vậy, một virus có thể xóa thông tin và lây lan nhanh chóng trên mạng Internet nguy hiểm hơn nhiều so với một virus có thể xóa dữ liệu nhưng lại không thể lây lan.

Virus xâm nhập vào máy tính chủ yếu từ đâu?

Internet với khả năng rất lớn về cung cấp và trao đổi thông tin qua email, trình duyệt web, tập tải về, chat, nhóm tin tức… làm tăng khả năng virus xâm nhập vào máy tính. Ngoài ra còn có một số nguồn lây nhiễm virus khác như USB hoặc thậm chí mạng IT.

Nên làm gì nếu nhận được một email đáng ngờ?

Điều đơn giản đầu tiên bạn cần làm là không mở nó ra trước khi nó được phần mềm diệt virus của bạn quét và thông báo là an toàn.

Tại sao lại có nhiều virus và nhiều máy bị nhiễm hơn mỗi ngày?

Lý do chính là mỗi ngày, rất nhiều người kết nối với nhau thông qua Internet hoặc các mạng khác, điều này tạo ra một con đường giúp virus dễ lây lan.

Người lập trình virus cũng sử dụng những kỹ thuật tinh vị hơn để tạo ra chúng và những thủ đoạn xảo quyệt hơn để lừa người dùng. Họ cũng thường xuyên khai thác các lỗ hổng phần mềm thông dụng như một cách để lan truyền mã độc.



Nguồn: vnexpress

 
Tin đăng cùng chuyên mục