Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

Chuyển mạch và chuyển mạch LAN

Thông tin mua bán
Mã tin
V374873
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/07/2020
Hết hạn
10/07/2021
Xem :
230
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Ciscochinhhang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Switch mạng là một thiết bị viễn thông nhận tin nhắn từ bất kỳ thiết bị nào được kết nối với nó và sau đó chỉ truyền tin nhắn đến thiết bị đó có nghĩa là tin nhắn. Nó đóng một phần không thể thiếu trong hầu hết các Mạng cục bộ Ethernet ( LAN ) hiện đại . Chuyển đổi mạng đại diện cho các tính năng và công nghệ có thể được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu trong thiết kế mạng mới nổi.

Một số hoạt động và công nghệ cơ bản của thiết bị chuyển mạch như sau:
Hội tụ nhanh: Công tắc quy định rằng mạng phải thích ứng nhanh với các thay đổi cấu trúc liên kết mạng.
Đường dẫn xác định: Công tắc cung cấp tính mong muốn của một đường dẫn nhất định đến đích cho các ứng dụng hoặc nhóm người dùng nhất định. Chuyển
đổi dự phòng xác định: Các thiết bị chuyển mạch xác định rằng có một cơ chế để đảm bảo rằng mạng luôn hoạt động.
Kích thước và thông lượng có thể mở rộng: Công tắc cung cấp cơ sở hạ tầng phải xử lý các nhu cầu giao thông gia tăng.
Ứng dụng tập trung: Công tắc cho rằng các ứng dụng tập trung có sẵn để hỗ trợ hầu hết hoặc tất cả người dùng trên mạng.

Quy tắc 20/80 mới:Tính năng này của các thiết bị chuyển mạch tập trung vào sự thay đổi trong các mẫu lưu lượng truyền thống.
Hỗ trợ đa phương tiện: Công tắc hỗ trợ môi trường đa phương tiện cho mạng lưới trường.
Đa phát: Các thiết bị chuyển mạch hỗ trợ lưu lượng phát đa hướng IP ngoài lưu lượng truy cập unicast IP cho mạng của trường.

Chuyển đổi mạng LAN Pod, LSP


Trước khi đi sâu vào các công nghệ chuyển mạch khác nhau, người dùng phải hiểu các chức năng được thực hiện trong các lớp mô hình tham chiếu OSI khác nhau để hiểu cách cả hai bộ định tuyến và chuyển mạch hoạt động lẫn nhau và cách các công nghệ chuyển mạch khác nhau hoạt động.

Các lớp mô hình tham chiếu OSI khác nhau và các chức năng mà mỗi lớp thực hiện được tóm tắt bên dưới:
Lớp ứng dụng Cung cấp dịch vụ truyền thông cho các ứng dụng, dịch vụ tệp và in, dịch vụ ứng dụng, dịch vụ cơ sở dữ liệu và dịch vụ tin nhắn.
Lớp trình bày dữ liệu cho lớp ứng dụng, xác định các định dạng khung, cung cấp mã hóa và giải mã dữ liệu, nén và giải nén.
Lớp phiên hội nghị xác định cách các phiên giữa các nút được thiết lập, duy trì và kết thúc và kiểm soát giao tiếp và tọa độ giao tiếp giữa các nút.
Giao thông vận tải lớp cung cấp dịch vụ vận chuyển dữ liệu đầu cuối.
Lớp mạng Các gói dữ liệu từ mạng nguồn đến mạng đích được chỉ định và xác định phân phối gói đầu cuối, phát hiện lỗi từ đầu đến cuối, chức năng định tuyến, phân mảnh, chuyển mạch gói và điều khiển chuỗi gói.
Lớp liên kết dữ liệu tổng hợp các tin nhắn thành các bit cho lớp Vật lý để truyền và định dạng các tin nhắn thành các khung dữ liệu.
Lớp vật lý lớp với việc gửi và nhận bit và với kết nối vật lý thực tế giữa máy tính và phương tiện mạng. SWITCH CISCO 2960

Đóng gói dữ liệu là quá trình trong đó thông tin trong giao thức được gói trong phần dữ liệu của giao thức khác. Khi một lớp của mô hình tham chiếu OSI nhận dữ liệu, lớp đó sẽ đặt dữ liệu này phía sau tiêu đề của nó và trước đoạn giới thiệu của nó, và do đó gói gọn dữ liệu của lớp cao hơn. Nói tóm lại, mỗi lớp đóng gói lớp trực tiếp trên nó khi dữ liệu di chuyển qua ngăn xếp giao thức. Vì lớp Vật lý không sử dụng các tiêu đề và đoạn giới thiệu, nên không có đóng gói dữ liệu được thực hiện ở lớp này.

Mỗi lớp mô hình tham chiếu OSI trao đổi Đơn vị dữ liệu giao thức (PDU). Các PDU được thêm vào dữ liệu ở mỗi lớp mô hình tham chiếu OSI.

Mỗi lớp thêm PDU vào dữ liệu có một tên riêng cho đơn vị dữ liệu giao thức cụ thể đó:
• Lớp vận chuyển = phân đoạn
• Lớp mạng = gói
• Lớp liên kết dữ liệu = khung
• Lớp vật lý = bit

Quá trình đóng gói dữ liệu được minh họa dưới đây:
1. Người dùng tạo dữ liệu.
2. Ở lớp Giao thông, dữ liệu được thay đổi thành các phân đoạn.
3. Ở lớp Mạng, các phân đoạn được thay đổi thành các gói hoặc datagram và thông tin định tuyến được thêm vào đơn vị dữ liệu giao thức.
4. Ở lớp Liên kết dữ liệu, các gói hoặc datagram được thay đổi thành khung.
5. Ở lớp Vật lý, các khung được thay đổi thành bit - 1 và 0 được mã hóa trong tín hiệu số và sau đó được truyền đi.

Tổng quan về chuyển mạch lớp 2
Mặc dù bộ chuyển mạch Ethernet sử dụng logic giống như cầu nối trong suốt, các bộ chuyển mạch sử dụng phần cứng để tìm hiểu địa chỉ để đưa ra quyết định lọc và chuyển tiếp. Bridges, mặt khác, sử dụng phần mềm chạy trên bộ xử lý mục đích chung. Công tắc cung cấp nhiều tính năng và chức năng hơn khi so sánh với cầu. Công tắc có nhiều cổng vật lý là tốt.

Logic chuyển tiếp và bộ lọc cơ bản mà công tắc sử dụng được minh họa ở đây:
1. Khung được nhận.
2. Khi đích là một địa chỉ unicast, địa chỉ tồn tại trong bảng địa chỉ và giao diện không giống với giao diện nơi khung được nhận, khung được chuyển tiếp.
3. Khi đích là một địa chỉ unicast và địa chỉ không tồn tại trong bảng địa chỉ, khung được chuyển tiếp ra trên tất cả các cổng.
4. Khi đích đến là một địa chỉ quảng bá hoặc nhiều diễn viên, khung được chuyển tiếp ra trên tất cả các cổng.

Công tắc sử dụng các mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) để tạo các bảng lọc và để duy trì nội dung của các bảng này. Bởi vì các bộ chuyển mạch Lớp 2 không sử dụng và tham chiếu thông tin tiêu đề lớp Mạng, chúng nhanh hơn cả cầu nối và bộ định tuyến. Chuyển đổi lớp 2 là dựa trên phần cứng. Địa chỉ Điều khiển truy cập phương tiện (MAC) của thẻ giao diện mạng (máy chủ) của máy chủ sẽ lọc mạng.

Nói tóm lại, các bộ chuyển mạch sử dụng các địa chỉ phần cứng của khung để xác định xem khung sẽ được chuyển tiếp hay bỏ đi. Chuyển đổi lớp 2 không thay đổi gói dữ liệu, chỉ có khung đóng gói gói được đọc! Điều này về cơ bản làm cho việc chuyển đổi một quá trình nhanh hơn so với quá trình định tuyến.

Sự khác biệt chính giữa cầu nối và chuyển mạch lớp 2 được liệt kê ở đây:
• Cầu sử dụng phần mềm chạy trên bộ xử lý cho mục đích chung để đưa ra quyết định, về cơ bản làm cho phần mềm dựa trên cầu nối. Switch sử dụng phần cứng để tìm hiểu địa chỉ và đưa ra quyết định lọc và chuyển tiếp.
• Đối với mỗi cây cầu, chỉ có một thể hiện cây bao trùm có thể tồn tại. Mặt khác, các công tắc có thể có nhiều trường hợp cây bao trùm.
• Các cổng tối đa được phép cho cầu là 16. Một công tắc có thể có hàng trăm cổng.

Một vài lợi ích chuyển đổi Lớp 2 bao gồm:
• Chi phí thấp
• Cầu nối dựa trên phần cứng
• Tốc độ cao
• Tốc độ dây
• Độ trễ thấp
• Tăng băng thông cho mỗi người dùng

Có một vài hạn chế liên quan đến chuyển đổi Lớp 2. Phát sóng và phát đa hướng có thể gây ra vấn đề khi mạng mở rộng. Một vấn đề khác là thời gian hội tụ chậm của Giao thức Spanning-Tree (SPT). Miền va chạm cũng phải được chia ra một cách chính xác. Ở đây.
https://banthietbiroutercisco.blogspot.com/2020/07/cau-hoi-thuong-gap-ve-thiet-bi-chuyen.html

Tin đăng cùng chuyên mục