Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

Khám phá công nghệ:

Thông tin mua bán
Mã tin
V127206
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/12/2017
Hết hạn
20/12/2018
Xem :
377
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tao to
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong tháng 6 mới đây, Apple đã cho nâng cấp các dòng MacBook với cấu hình mạnh mẽ hơn rất nhiều. Vậy câu hỏi đặt ra là: Cấu hình đó có gì mới? MacBook dùng chip gì? Và giá của nó có chênh lệch nhiều không?

Trong tháng 6 vừa qua, Apple đã công bố bản nâng cấp của MacBook.
Trong tháng 6 vừa qua, Apple đã công bố bản nâng cấp của MacBook.

Xu hướng mới, MacBook dùng chip gì?

Người bạn đồng hành lâu năm Intel

Ngay từ lúc ra mắt, MacBook đã lựa chọn dòng chip Intel, một trong những bộ vi xử lý tốt nhất bấy giờ. Được biết, Intel có ưu điểm về hiệu năng, mức độ tiêu thụ điện và giảm tỏa nhiệt.

CPU Intel còn cho phép Apple thiết kế ra những chiếc máy tính mỏng hơn, hiện đại hơn theo hướng của các máy tính Windows cùng thời. Chiếc MacBook đầu tiên cũng có ý nghĩa quan trọng vì nó đặt nền tảng cho sự phát triển của laptop Apple mà chúng ta biết tới ngày hôm nay.

>>> Xem thêm: MacBook bị sọc màn hình có được bảo hành không?

Sự trở lại của Kaby Lake

Công nghệ của core i7 Kaby Lake mang đến trải nghiệm tuyệt vời.
Công nghệ của core i7 Kaby Lake mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

Hiện tại, thiết bị Apple đều được trang bị con chip Intel phù hợp. Đặc biệt, từ tháng 6 vừa qua, Apple đã cho nâng cấp toàn bộ cấu hình các dòng MacBook với chip core i7 đột phá.

Cụ thể, đối với dòng MacBook 12 sẽ sử dụng Intel Core M3 thế hệ mới (dự đoán M3-7Y32). Cũng có thể là Core i5 (i5-7Y54) hoặc Core i7 (i7-7Y75) mới nhất với ổ SSD 256GB. Việc lựa chọn cấu hình MacBook còn tùy theo yêu cầu người dùng. Điều này tương ứng với mức giá tăng dần từ 30 triệu đồng.

Có thể thấy, với Intel Kaby Lake, MacBook (2017) hoạt động tốt hơn, đồ hoạ mạnh hơn. ngoài ra, Apple còn cung cấp thêm một tùy chọn mới dành cho MacBook Pro 13-inch (2017). Đó là không có Touch Bar cho mức giá sàn thấp hơn một chút, khoảng 29.5 triệu đồng. Đồng thời, phiên bản 128GB sử dụng Core i5-7360U, tuỳ chọn Core i7-7660U, đồ hoạ Intel Iris Plus Graphics 640, RAM 8GB hoặc 16GB

Nổi trội không kém là dòng MacBook Pro Touch Bar với 2 loại là 13 và 15 inch. Loại 13-inch dùng Intel Core i5-7267U, có thể nâng cấp lên i5-7287U hoặc i7-7567U, đồ hoạ Intel Iris Pro Graphics 650.

Dòng 15-inch được nâng cấp về cả card đồ hoạ lẫn vi xử lý mạnh mẽ hơn. MacBook Pro 15 sử dụng Core i7-7700HQ, đồ hoạ AMD Radeon Pro 555 và SSD 256GB. Mức giá cao hơn sẽ được cung cấp Core i7-7820HQ cùng SSD 512GB. Cao nhất là Core i7-7920HQ.

Intel core i7 Kaby Lake mạnh nhưng đã đủ?

Theo thông tin từ Intel, CPU Kaby Lake đẩy mạnh vào khả năng xử lý đồ họa, nhất là video độ phân giải 4K, 360 độ và công nghệ thực tế ảo. Đồng thời hiệu năng chạy tác vụ tăng lên 12%. Còn hiệu năng duyệt web cao hơn 19% so với Skylake.

Đối với các game thủ, khả năng xử lý đồ họa tốt hơn 5 lần PC ra mắt cách đây 5 năm sẽ là một trải nghiệm thú vị. Không chỉ vậy, Kaby Lake còn mang lại khả năng xử lý trên các ứng dụng nặng ký khác, như OverWatch.

Mặc dù vậy, với ứng dụng mạnh mẽ như vậy liệu đã làm hài lòng người dùng? Câu trả lời từ các iFan là MacBook 2017 chưa đủ. Bởi lẽ, Intel Kaby Lake tập trung vào việc tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Thay vì gia tăng hết công suất điện năng như mong muốn của người dùng.

Các bản nâng cấp cũng vì thế mà chỉ giới hạn ở RAM 16GB. Và sử dụng chuẩn LPDDR3 thay vì LPDDR4 có tốc độ và hiệu năng mạnh hơn. Hiện cũng chưa có sản phẩm máy tính nào của Apple có lượng RAM vượt quá 16GB. Ngoại lệ duy nhất với RAM 32GB thuộc về dòng iMac cao cấp với màn hình 27-inch.

Hay Apple tự vững bước?

Có tin đồn rò rỉ cho rằng, Apple đang tự mình sản xuất một chip Mac cho riêng mình. Sự phát triển của một chipset thiết kế tiên tiến nhất của Apple để sử dụng trong máy tính xách tay Mac là một bước nữa trong cuộc thăm dò dài hạn của công ty để độc lập với Intel. Tuy nhiên, dự kiến sắp tới nó vẫn song hành đồng thời với Intel.

Apple được 'dự đoán' sẽ tự sản xuất chip cho MacBook.
Apple được “dự đoán” sẽ tự sản xuất chip cho MacBook.

Apple đã sử dụng bộ xử lý A-Series của riêng mình trong iPhone và iPad từ năm 2010. Và hoạt động này của hãng đã trở thành khoản đầu tư dài hạn quan trọng của Apple. Được biết, chip mới dành cho MacBook sắp tới có tên mã là T310. Bộ vi xử lý mới hiện đang được phát triển sẽ sử dụng kết cấu vi xử lý ARM và mang lại những cải tiến về pin cho thiết bị.

Nó có thể điều khiển một số chức năng Power Nap. Máy sẽ cho phép cài đặt bản cập nhật phần mềm, đồng bộ hóa lịch và tải e-mail, mặc dù thiết bị đang ở chế độ ngủ. Dự kiến con chip này sẽ được công bố vào cuối năm 2017. Tu

>>> Xem thêm: Điểm tin nóng: MacBook giá bao nhiêu? Mua ở đâu tốt nhất?

Vậy giá MacBook hiện nay là bao nhiêu?

Với câu hỏi: MacBook giá bao nhiêu hiện nay, cần tuy thuộc vào cơ sở kinh doanh. Giá MacBook trên thị trường nằm trong khoảng từ 30 – 72 triệu tùy vào từng cấu hình và độ nâng cấp.

ShopDunk, doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm Apple chất lượng cao. Mọi thiết bị đều được kiểm tra cũng như hưởng chế độ bảo hành tốt nhất hiện nay. Cập nhật nhu cầu, ShopDunk đã cung cấp MacBook mới nhất cho khách hàng.

Tại ShopDunk, công ty đang có những khuyến mại giảm giá cực sốc. Điển hình như giá MacBook Pro Retina 15 inch chỉ còn 59.800.000 đồng, tiết kiệm đến 12 triệu đồng so với giá gốc. Với những ai muốn tiết kiệm hơn, MacBooK like new chỉ còn từ 12.500.000 đồng.

Mọi sản phẩm đều được cam kết chất lượng cao nhất. Nhanh chân đến ShopDunk ngay bây giờ! Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình khuyến mại và các sản phẩm vui lòng xem tại đây. Hoặc liên hệ thông qua:

Hotline: 1900.6626.

Địa chỉ:

  • Hà Nội: 143 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: 578 Lê Hồng Phong – Phường 10 – Quận 10 – HCM.
  • Nam Định: 256 Trần Hưng Đạo – Phường Bà Triệu – TP Nam Định.
  • Ninh Bình: 1019 Trần Hưng Đạo – P. Vân Giang – TP Ninh Bình.
  • Nhật Bản: Saitama-Ken, Yoshikawa-Shi, Kiuri 2-6-8 Chiken Building 1F.
Tin đăng cùng chuyên mục