Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Máy vi tính

TÌM KIẾM
Máy vi tính

Tự tạo mục lục trong world 2016 chuẩn xác nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V258360
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/03/2019
Hết hạn
11/03/2020
Xem :
190
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
linhk07
Điện thoại
0942242668
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Đối với những văn bản có khối lượng dữ liệu thông tin lớn thì việc tạo mục lục là điều rất cần thiết, bởi nó sẽ giúp người đọc có thể tiếp nhận thông tin một cách khoa học nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mục lục trong word 2016 đơn giản, chính xác nhất.

 
Tạo mục lục tự động trong word 2016

Trước khi thực hiện tạo mục lục tự động thì bạn nên cho văn bản về dạng Outline, việc làm này sẽ tạo sự thuận tiện trong việc chọn các level cho từng tiêu đề. Để định dạng Outline thì bạn click chuột vào thẻ View -> Outline. Sau khi đã chọn dạng Outline thành công thì bạn tiến hành tạo mục lục tự động với các bước dưới đây:

Bước 1: Lựa chọn phần văn bản cần tạo một tiêu đề và bôi đen dòng tiêu đề đó. Tiếp theo, chọn References, trong ô này bạn click chuột vào Add Text và chọn mức levet sao cho phù hợp. Ví dụ, mục lớn sẽ là level thấp và mục nhỏ sẽ là level cao.


Trước khi tạo mục lục tự động cho văn bản thì bạn nên cho văn bản về định dạng Outline

Bước 2: Bước tiếp theo, bạn đặt con chuột vào đúng vị trí mà mình muốn tạo tiêu đề, thông thường để chính xác nhất thì bạn nên đặt sau lời nói đầu. Sau đó, chọn ô Referencess -> Table of Content -> sau đó lựa chọn các mẫu mục lục có sẵn. Như vậy, bạn đã tạo được mục lục cho văn bản.

Bước 3: Sau khi đã tạo thành công mục lục tự động cho toàn bộ văn bản của bạn, nếu bạn muốn di chuyển nội dung theo ý muốn của mình thì bạn có thể nhấn phím Ctrl + click chuột vào một nội dung tương tứng trong phần mục lục. Đối với tính năng này thì chỉ áp dụng trong trường hợp bạn tạo mục lục tự động chứ không áp cụng cho trường hợp tạo mục lục bằng tay.


Trong trường hợp bạn muốn thực hiện bỏ mục lục tự động mà mình vừa tạo thì chỉ cần click chuột vào ô References, sau đó chọn Table of Contents -> Remove Table Of Contents. 

Tính năng di chuyển nội dung trong mục lục theo ý muốn của mình chỉ áp dụng khi bạn thực hiện tạo mục lục tự động

Cách cập nhật lại mục lục trong word 2016

Trong nhiều trường hợp, sau khi đã tạo mục lục và bạn muốn thay đổi lại mục lục do vừa chèn thêm một số thông tin khác. Việc chỉnh sửa này được gọi là cách cập nhật lại mục lục giữa các tiêu đề và số trang.

Để thực hiện cập nhật lại mục lục so với mục lục ban đầu thì cách thực hiện vô cùng đơn giản, đầu tiên bạn hãy chọn toàn bộ mục lục rồi click chuột vào ô References, sau đó chọn biểu tượng Update Table.

Lúc này trong hộp thoại Update Table of Contents sẽ xuất hiện mục Update page number only để bạn tiến hành cập nhật số trang và bạn chỉ cần tích chuột vào là được. Còn trong trường hợp bạn muốn cập nhật cả số trang và nội dung thì bạn tích chuột vào ô Update entire table và nhấn OK là thành công.

[Các bước để tạo mục lục trong world 2016 một cách chuẩn xác nhất]

Việc cập nhật lại mục lục đã tạo rất đơn giản và dễ thực hiện

Với các bước đơn giản này, bạn đã thực hiện cập nhật thành công mục lục theo ý định thay đổi nội dung của mình. Có thể thấy cách tạo thư mục tự động cũng như cách cập nhật lại thư mục rất đơn giản và dễ thực hiện, chỉ với vài bước đơn giản toàn bộ văn bản của bạn sẽ trông khoa học và dễ tiếp nhận thông tin hơn.

Trên đây là những bước cụ thể đối với cách tạo mục lục trong world 2016, các bạn có thể tham khảo thêm trong quá trình soạn thảo văn bản world. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Tin đăng cùng chuyên mục