Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Các bệnh da đầu thường gặp và cách khắc phục

Thông tin mua bán
Mã tin
V403993
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
20/11/2020
Hết hạn
30/12/2020
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Khương Phong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Da đầu của con người có thể bị rất nhiều loại bệnh khác nhau, nguyên nhân, biểu hiện cũng như tác hại đối với người bị bệnh cũng có sự khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận biết được các bệnh da đầu thường gặp qua các biểu hiện bệnh, vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Các bệnh da đầu thường gặp phổ biến nhất

1. Da đầu bị gàu

Đây là bệnh da đầu phổ biến nhất ở cả nam và nữ. Và theo như thống kê thì đa số ai cũng có bị gàu ít nhất một đoạn thời gian. Gàu được tạo thành do tế bào chết tích tụ quá nhiều hoặc do một số loại nấm ở da khi bị bong tróc ra.

Khi da đầu bạn khô, nhất là vào mùa đông thì các tế bào chết trên đầu bị tróc ra, gây ngứa ngáy khó chịu và mất thẩm mỹ, do các mảng trắng bám đầy trên tóc. Nhiều trường hợp bị nặng thì gàu rớt xuống áo quần khi gãi đầu làm cho người bị thường thấy ngại, tự ti khi giao tiếp với người khác. Bị gàu còn có nguy cơ làm tăng việc rụng tóc.

Gàu rất khó để trị dứt điểm tuy nhiên bạn có thể kiểm soát nó hiệu quả bằng việc gội đầu sạch, hợp lý cũng như sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ có nguồn gốc từ thiên nhiên.

 

2. Bệnh da đầu thường gặp tiếp theo là bệnh da đầu viêm da tiết bã.

Đây cũng là một bệnh da đầu phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh này tác động đến nhiều bộ phận trên cơ thể tuy nhiên nặng nhất là ở phần da đầu. Bệnh này nghiêm trọng hơn bị gàu do bên cạnh ngứa, làn da bong tróc gây ra gàu thì da còn bị mẩn đỏ, có thể tạo ra các nốt như mụn trên da đầu.

Nguyên nhân của bệnh này là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập lên da đầu gây ra viêm. Biểu hiện của bệnh ở trẻ em là tạo ra những mảng đen. Ở người lớn thường ngứa, nhiều gàu, da đầu bóng nhờn, nhiều dầu và có mụn viêm. Bệnh thường nghiêm trọng hơn vào mùa đông và giảm bớt vào mùa hè.

Bệnh này nên được thăm khám bác sĩ để được tư vấn điều trị cũng như sử dụng các loại dầu gội lành tính cho da đầu.

3. Bệnh viêm chân tóc hay được gọi là viêm nang tóc.

Nang tóc là bộ phận chứa nhiều mạch máu nhỏ cung cấp cho mái tóc khỏe mạnh. Nhưng khi bị vi khuẩn xâm nhập sẽ gây ra tình trạng viêm nang tóc hình thành các mụn nhỏ li ti ở chân tóc. Bệnh này khá nguy hiểm vì nó có thể tiến triển thành mãn tính nếu không điều trị đúng cách, có thể gây ra hói đầu, suy nhược thần kinh, trí nhớ giảm…

Nếu bị bệnh này phải giữ vùng bị bệnh luôn sạch sẽ và thông thoáng, không ngâm da đầu quá lâu trong nước nóng. Sử dụng dầu gội đầu dịu nhẹ, cũng như đi thăm khám kịp thời.

Ngoài ra, Các bệnh da đầu thường gặp còn có bệnh á sừng da đầu, bệnh vảy nến, hắc lào trên da đầu,… Tuy những bệnh này không nguy hiểm nhiều đến sức khỏe của người bệnh, nhưng ảnh hưởng đến người bệnh rất lớn vì vậy rất cần được điều trị để kiểm soát kịp thời.

Điều rất quan trọng luôn nhắc các bạn khi mắc các bệnh da đầu là phải sử dụng các sản phẩm dầu gội lành tính, tại bài viết này muốn giới thiệu đến các bạn sản phẩm dầu gội đến từ NBIYAN với rất nhiều thành phần thiên nhiên lành tính và tốt cho da đầu. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hãy liên hệ website https://nbiyan.vn/ để được tư vấn và mua hàng nhé.

 
 
Tin đăng cùng chuyên mục