Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Chất tinh bột từ khoai lang nhân dâu điều "bất ngờ" của tăng cân!

Thông tin mua bán
Mã tin
V045648
Giá
1.250.000 VNĐ
Ngày đăng
29/06/2015
Hết hạn
30/11/2018
Xem :
685
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Nga
Điện thoại
0974409409
Địa chỉ
206 (số cũ 164) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Nội dung chi tiết

Chất tinh bột từ khoai lang nhân dâu điều "bất ngờ" của tăng cân!

 
Chỉ với 2 thành phần đơn giản là khoai lang và dâu tây, những cái bánh nhỏ xíu thơm ngon này lại có “sức mạnh” tăng cân không ngờ đấy!
 

Cách làm món bánh khoai lang bọc dâu tây khá đơn giản, không cầu kỳ về nguyên liệu mà bạn lại có một món ăn vừa thơm ngon vừa lạ mắt. Món bánh này cũng rất phù hợp với người gầy để tăng cânđặc biệt là đối với các em nhỏ và thường được dùng trong bữa ăn nhẹ hay món tráng miệng đấy các bạn!

 Nguyên liệu:

Khoai lang nhân dâu điều

 12 củ khoai lang cơm vàng

 8-10 trái dâu tây chín có phần cuống lá xanh

 15ml mật ong

 15ml sữa

 Bọc nylon sạch, găng tay nylon dùng để nấu ăn.

 Cách chế biến:

Bước 1:

- Khoai lang rửa sạch, gọt sạch vỏ, ngâm trong nước muối cho sạch nhựa rồi hấp chín mềm. Cắt nhỏ miếng khoai trước khi hấp giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Sau khi khoai chín mềm lấy khoai ra và ép khoai cho mịn.

Khoai lang nhân dâu điều

Bước 2:

- Cho hỗn hợp mật ong và sữa vào bát khoai nghiền nát, dùng tay bóp trộn đều để mật ong và sữa hòa quyện trong lớp cơm khoai. Bạn nhớ mang găng tay khi trộn khoai nhé!

Khoai lang nhân dâu điều

Bước 3:

- Dâu tây rửa sạch, để ráo nước. Dùng dao cắt, chia dâu tây thành 3 phần: 1 phần cuống xanh, 1 phần thân quả và 1 phần chóp đầu quả dâu. Tương tự, bạn cắt hết cho những quả dâu tây còn lại.

Khoai lang nhân dâu điều

Bước 4:

- Dùng chiếc muỗng múc bột khoai nhào mịn, vo tròn rồi ấn sâu vào giữa, đặt phần thân quả dâu tây vào nhân rồi vo tròn kín lại.

Khoai lang nhân dâu điều

Bước 5:

- Đặt phần khoai đã bọc dâu tây trên tấm nilon, túm tấm nilon bọc ngoài và xoắn tròn chặt theo chiều kim đồng hồ để khoai bọc chặt quả dâu tây bên trong không bị bung. Sau đó, cẩn thận mở tấm nilon ra.

Khoai lang nhân dâu điều

- Trang trí: đặt phần cuống lá xanh lên trên rồi đặt phần chóp quả dâu lên trên cuống lá xanh là xong. Tương tự, bạn trang trí cho những cái còn lại.

Những trái dâu tây được bọc khoai màu vàng trông giống như những quả thị thật đẹp. Sắc vàng của khoai, sắc xanh của lá và sắc đỏ của dâu tây kết hợp với nhau làm nên một món bánh thật bắt mắt và hấp dẫn.

Khoai lang nhân dâu điều

Sự kết hợp tuyệt vời giữa vị bùi bùi của khoai với vị chua chua ngọt ngọt của dâu tây, giúp món ăn không chỉ ngon, lạ miệng mà còn rất đẹp mắt. Khi ăn, bổ đôi bánh bạn sẽ thấy phần trái dâu tây bên trong thật ngon. 

Khoai lang nhân dâu điều

Trông thật thích đúng không nào! Món ăn này không hề có dầu mỡ nhưng vẫn giúp tăng cân nhờ chất tinh bột dồi dào từ khoai lang. Bên cạnh đó, bánh được cân bằng bởi vị chua của dâu, tạo cho người ăn cảm giác tươi mới và lạ miệng khi ăn.

Chúc các bạn ngon miệng nhé!

 

Tin đăng cùng chuyên mục