Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Đang bị mụn có nên tẩy da chết?

Thông tin mua bán
Mã tin
V211730
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/10/2018
Hết hạn
31/10/2019
Xem :
218
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
lengocanh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 

"Đang bị mụn có nên tẩy da chết?" là một trong những thắc mắc của rất nhiều bạn gái. Bởi, đây là bước vô cùng quan trọng để giữ làn da luôn sạch sẽ và tiêu diệt sự hình thành của vi khuẩn.

Tẩy da chết đều đặn là cách để bạn có ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của mụn. Vì thế, nó nhanh chóng trở thành bước chăm sóc da cần thiết mà bất cứ tình trạng da nào cũng nên áp dụng. Tuy nhiên, sự khác nhau ở đây là tẩy da chết đúng cách, đúng trường hợp, tình trạng và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

So với các loại da thông thường, người có làn da bị mụn thường gặp nhiều khó khăn trong vấn đề chăm sóc da. Do đó, để trả lời được câu hỏi có nên tẩy da chết khi bị mụn không các chị em hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Như chúng ta đã biết, mụn hình thành do sự hoạt động quá mức của tuyến bã dưới da. Cùng với đó là sự tích tụ của bụi bẩn, tế bào chết gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn nhọt. Nếu kết hợp với vi khuẩn thì có thể khiến da trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Vì thế, bên cạnh việc giữ da mặt luôn sạch sẽ, thông thoáng bằng cách rửa mặt mỗi ngày, bạn nên tẩy da chết hàng ngày để loại bỏ những tế bào chết đã già cỗi. Ngoài tác dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng, tẩy da chết cho da mụn còn giúp các dưỡng chất trong  sản phẩm chăm sóc da hấp thụ tối đa.

Có nên tẩy da chết khi bị mụn không?
Có nên tẩy da chết khi bị mụn không?

Vậy, đang bị mụn có nên tẩy da chết? Câu trả lời là tùy thuộc vào mức độ mụn mà bạn đang gặp phải. Theo đó, da mụn hoàn toàn có thể áp dụng tẩy da chết để hạn chế sự phát triển của mụn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tẩy da chết cho da mụn ít, mụn nhẹ.

Còn với làn da bị mụn bọc, viêm và sưng tấy thì không nên tẩy da chết vào thời điểm đó để tránh bị dị ứng và gây tổn thương cho làn da. Trong trường hợp này tốt nhất nên nhờ tới sự trợ giúp của Bác sỹ da liễu. Vì thế, có nên tẩy da chết khi bị mụn hay không trước tiên bạn cần xem xét rõ tình trạng mụn của mình đang ở dạng nào.

Vậy, nên tẩy da chết cho da mụn như thế nào?

Như đã nói ở trên, việc có nên tẩy da chết khi bị mụn còn tùy thuộc vào mức độ bị mụn của bạn. Nếu như chỉ là mụn đầu đen, hoặc mụn cám bình thường thì các chị em vẫn tẩy da chết như bình thường. Bạn có thể chọn cách tẩy da chết bằng cách dùng bột yến mạch, cám gạo, mật ong, …hoặc một số sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. Cách tẩy da chết này được gọi là tẩy da chết cơ học.

Vậy, nên tẩy da chết cho da mụn như thế nào?
Vậy, nên tẩy da chết cho da mụn như thế nào?

Còn trong trường hợp tình trạng mụn tương đối nặng, mụn vị sưng, viêm với mật độ nhiều thì không thể tẩy da chết bằng cách thông thường được. Bởi, nếu sử dụng cách tẩy da chết cơ học sẽ khiến da bị tổn thương, tình trạng mụn càng nghiêm trọng hơn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm, gel dành riêng cho da mụn được chiết xuất dạng lỏng, không chứa hạt…Loại tẩy da chết này được gọi là tẩy da chết hóa học.

Lưu ý quan trọng khi tẩy tế bào chết cho da mụn

Không chỉ quan tâm đến vấn đề có nên tẩy da chết cho da mụn không, bạn cần học thuộc lòng một số lưu ý quan trọng sau.

Lựa chọn kem tẩy da chết phù hợp

Đối với bất cứ làn da nào, đặc biệt là da mụn, việc lựa chọn đúng loại kem tẩy da chết đều vô cùng quan trọng. Bởi, làn da mụn đang trong thời kỳ nhạy cảm, nếu chọn sai mỹ phẩm sẽ khiến da bị tổn thương. Vì thế, bạn nên chọn lọc kỹ lưỡng loại kem tẩy da chết, phù hợp với tình trạng da.

Lựa chọn kem tẩy da chết phù hợp
Lựa chọn kem tẩy da chết phù hợp

Không chà xát khi mụn còn sưng đỏ

Nếu tình trạng mụn ở mức độ nhẹ, vừa phải thì bạn có thể sử dụng các cách tẩy tế bào chết thông thường. Một số loại kem tẩy da chết có hạt hoặc sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa trộn cùng với đường nâu để massage lên mặt.

Song, bạn cần lưu ý không nên chà xát lên vùng da bị mụn đang sưng tấy, đỏ…Điều này sẽ khiến làn da trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ nên sử dụng chúng khi vùng da bị mụn đã lành, lúc này việc tẩy da chết sẽ giúp xóa mờ các vết thâm, sẹo mụn. Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên tẩy da chết khi mụn đã khô cứng, thành sẹo hoặc vết thương đã lành.

Không tẩy da chết quá 1 lần/tuần

Với những làn da thông thường, các chuyên gia sắc đẹp đưa ra lời khuyên nên tẩy da chết khoảng 2 lần mỗi tuần để loại bỏ những tế bào chết già cỗi. Thậm chí với những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi thì có thể tăng lên 3 lần/tuần.

Không tẩy da chết quá 1 lần/tuần
Không tẩy da chết quá 1 lần/tuần

Tuy nhiên, đó là làn da thông thường. Còn với những bạn gái đang trong thời kì bị mụn thì chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần. Bởi, làn da bị mụn thường nhạy cảm, yếu và dễ bị tổn thương. Vì thế, việc quá lạm dụng tẩy da chết sẽ khiến da trở nên nghiêm trọng hơn.

Hạn chế đi nắng sau khi tẩy da chết

Làn da sau khi tẩy da chết thường rất nhạy cảm, vì thế nếu ra nắng ngay sẽ khiến da bị tổn thường. Vì thế, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên che chắn cẩn thận, sử dụng kem chống nắng, khẩu trang, kính râm để bảo vệ làn da.

Không quên thoa kem chống nắng

Như đã nói ở trên, làn da sau khi tẩy tế bào chết nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ rất dễ bị cháy nắng. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng không chỉ ngăn chặn được các tác nhân từ môi trường mà còn hạn chế sự ảnh hưởng đến sẹo mụn.

Không quên thoa kem chống nắng
Không quên thoa kem chống nắng

Thoa kem dưỡng da

Trong quá trình tẩy da chết, độ ẩm thường bị mất đi, vì thế bạn nên cần cung cấp độ ẩm cho da ngay lập tức bằng kem dưỡng ẩm để duy trì vẻ mịn màng, tươi sáng.

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết có nên tẩy da chết khi bị mụn không rồi chứ? Hãy có một kế hoạch chăm sóc da mụn thật hoàn hảo để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng và tràn đầy sức sống nhé!

 

Tin đăng cùng chuyên mục