Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Rạn da mông, đùi,háng làm thế nào để có thể loại bỏ chúng

Thông tin mua bán
Mã tin
V117036
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
17/10/2017
Hết hạn
17/10/2018
Xem :
357
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trunghieu120695
Điện thoại
19006499
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Rạn da không phải là một bệnh lí nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống hàng ngày của chúng ta. Nó xảy ra  khá phổ biến ở nữ giới. Rạn da có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi khác nhau, khiến bề mặt da kém mịn màng, hình thành những đường gân nứt trắng trên da, làm nhiều chị em cảm thấy vô cùng tự ti. Làm thế nào để trị dứt điểm việc rạn da ở háng, mông,đùi thì các bạn cùng tìm hiểu các phương pháp dưới đây.
RẠN DA LÀ GÌ VÀ XUẤT HIỆN KHI NÀO?
 
Theo các chuyên gia da liễu cho biết, theo cấu tạo, da được hình thành bởi 3 lớp: biểu bì, trung bì và hạ bì. Thông thường, rạn da sẽ xuất hiện ở lớp giữa (trung bì), là nơi tập trung các mô liên kết, nơi hình thành nên độ đàn hồi chính của da.
 
Trong giai đoạn mang thai, tăng cân hay quá trình dậy thì phát triển đột ngột nhanh chóng, do ảnh hưởng của di truyền hay ảnh hưởng từ môi trường vật chất xung quanh, lớp da giữa này vô tình bị kéo dài suốt thời gian dài, sẽ dẫn đến tình trạng Collagen và Elastin đứt gãy, tổ chức liên kết dưới da bị phá vỡ, da mất tính đàn hồi, vết rạn dần xuất hiện.
 
Giảm cân nhanh chóng hay thói quen sử dụng sản phẩm chứa Corticoid dài ngay cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rạn da cơ thể. Rạn da không chỉ xuất hiện ở vùng đùi, mông, bắp tay mà còn có thể hiện diện cả ở vùng ngực.
 
NHẬN DIỆN VẾT RẠN TRÊN DA
 
Trên da, những vết rạn thường biểu hiện thành những đám nhỏ như da cá đã đánh vẩy. Trong giai đoạn đầu, những vết rạn thường có sắc đỏ, đỏ tím, không kèm ngứa hay đau rát. Ở giai đoạn 2, những vết rạn này thường chuyển sang màu trắng, tạo thành những rạch lõm nổi trên da, khiến bề mặt da sờ vào có cảm giác hơi sần. Những vết rạn này thường dễ dàng bắt gặp ở vùng bụng, đùi, mông, ngực, hông, đầu gối, khuỷu tay, bắp chân và kể cả vùng thắt lưng.
 
LÀM THẾ NÀO ĐỂ LOẠI BỎ VẾT RẠN DA?
 
Theo ThS.Phạm Thanh Xuân từng viết, Collagen và Elastin một khi đã đứt gãy gần như khó phục hồi, các vết rạn da theo đó cũng khó biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo một sốcách trị rạn da tự nhiên nhằm cải thiện phần nào các vết rạn da này trong thời gian dài được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và tin dùng như:
 
a. Sử dụng tinh dầu cây thầu dầu
 
Tinh dầu cây thầu dầu là thành phần chiết xuất tự nhiên được sử dụng nhiều trong điều trị da lão hóa, nhiều nếp nhăn, đốm nâu, đồi mồi và mụn nhọt. Do đó, sử dụng tinh dầu thầu dầu cũng là 1 giải pháp khá hoàn hảo giúp loại bỏ vết rạn da. Bạn chỉ cần thoa một lượng vừa đủ, massage nhẹ nhàng theo những chuyển động tròn trong 5 - 10 phút. Sau đó quấn một miếng vải cotton mỏng, sử dụng nước nóng hay đệm nóng chườm quanh ít nhất 30 phút. Kiên trì thực hiện đều đặn, sau 1 tháng sẽ thấy những cải thiện đáng kể.
 
Tinh dầu olive hay dầu dừa cũng là những sự lựa chọn thay thế khá tốt nếu bạn không thể tìm ra tinh dầu thầu dầu cho mình.
 
b. Chiết xuất lô hội
 
Chiết xuất lô hội thường được tìm thấy trong nhiều sản phẩm dưỡng da cao cấp khác nhau trên thị trường. Không chỉ giúp tăng cường dưỡng ẩm, làm mềm da, sử dụng lô hội cũng là bí quyết hiệu quả giúp loại trừ các vết rạn trên cơ thể. Hãy thử thoa trực tiếp gel lô hội lên vùng da nhiều vết rạn nứt, để yên trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Hoặc cũng có thể pha ¼ hỗn hợp gel lô hội cùng tinh dầu từ 10 viên nang vitamin E và 5 viên vitamin A. Xoa hỗn hợp này trên da cho đến khi thẩm thấu hoàn toàn. Thực hiện hằng ngày cho đến khi đạt được hiệu quả.
 
c. Sử dụng lòng trắng trứng
 
Trứng là nguồn cung cấp protein khá dồi dào. Trong khi đó, lòng trắng trứng lại chứa nhiều protein và acid amin có lợi. Việc sử dụng lòng trắng đánh nhẹ và thoa một lớp dày lên vùng da nhiều vết rạn, khi lòng trắng khô đi, hãy xả xạch với nước lạnh, thoa một ít dầu olive lên vùng da này, massage cho thấm đều nhằm giữ ẩm. Lặp lại liên tục mỗi ngày ít nhất 2 tuần để có được kết quả tích cực nhất.
 
d. Nước cốt chanh
 
Acid trong nước cốt chanh được cho là bí quyết tự nhiên vừa giúp chữa lành mụn trứng cá, những vết sẹo, vừa giúp giảm những vết rạn hiệu quả.
 
Để sử dụng, chỉ cần xoa nước cốt chanh lên da, massage theo những chuyển động tròn cho nước chanh thấm vào da trong ít nhất 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thay cho nước cốt chanh, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước ép chuột và nước cốt chanh.
 
e. Đường
 
Hỗn hợp đường thô và dầu hạnh nhân, vài giọt nước cốt chanh massage trên vùng da rạn vừa giúp loại bỏ da chết, dưỡng ẩm làm mềm da, vừa kích thích máu lưu thông và dưỡng bề mặt da mềm mại, mịn màng hơn. Mỗi ngày chỉ cần thoa hỗn hợp này trong vài phút trước khi đi tắm, sau 1 tháng hoặc lâu hơn sẽ thấy da căng mượt phần nào.
 
f. Nước ép khoai tây
 
Nước ép khoai tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi các tế bào da. Để sử dụng, hãy thử cắt một củ khoai tây cỡ trung thành những lát dày. Chà nhẹ trên da vài phút. Đến khi nước từ khoai tây trên da khô đi, hãy rửa sạch với nước ấm.
 
Các giải pháp tự nhiên thường phát huy hiệu quả khá chậm. Nếu kiên nhẫn, bạn vẫn có thể cảm nhận được những thay đổi rõ rệt theo thời gian. Bên cạnh đó, theo ThS.Xuân, một số trường hợp sử dụng thuốc thoa có chứa tretinoin, lécithine, các dầu thiên nhiên, các vitamine C, E ngay khi các vết rạn mới xuất hiện sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Ngoài ra các bạn cũng nên tham khảo an gi de chong lao hoa da để cải thiện chế độ ăn uống của mình. Một số sản phẩm hiện nay cũng sử dụng nguồn tinh dầu tự nhiên với hàm lượng cao kết hợp cùng nhiều hoạt chất khác nhằm khôi phục độ đàn hồi, từ đó cải thiện tế bào biểu bì da và bề mặt da cực kỳ hiệu quả, thường được sử dụng cho các trường hợp rạn da lâu năm và rạn da sau sinh nở.
Tin đăng cùng chuyên mục