Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Người tìm việc

TÌM KIẾM
Người tìm việc

Làm sao để lên kế hoạch đám cưới chi tiết và hiệu quả nhất?

Thông tin mua bán
Mã tin
V171767
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/06/2018
Hết hạn
18/06/2019
Xem :
465
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Đảo Bạch Long Vĩ » Hải Phòng
Loại tin đăng
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
“Thiếu trước quên sau” hay bỏ qua những chi tiết quan trọng là điều dễ xảy ra với các cặp đôi nếu không lên kế hoạch đám cưới kỹ lưỡng từ trước. Vậy nên bạn nhớ đừng bỏ qua 7 gạch đầu dòng cơ bản này trong bản kế hoạch của mình nhé!
 
Việc lên kế hoạch đám cưới không chỉ giúp cô dâu chú rể dễ dàng thực hiện những việc cần chuẩn bị trước đám cưới theo đúng trình tự mà còn giúp quản lý số lượng công việc khổng lồ, việc nào đã hoàn thành, việc nào còn dang dở.
 
Lên danh sách những việc cần làm
Lập một danh sách những việc cần chuẩn bị. Việc này có thể mất thời gian ban đầu nhưng lại giúp bạn có cái nhìn tổng thể về toàn bộ quá trình chuẩn bị cưới.
 
 
Danh sách này nên làm trên Excel, có các cột ghi rõ tên từng việc, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, việc nào cô dâu chuẩn bị, việc nào chú rể lo, việc nào nhờ người nhà đảm nhiệm (nên ghi rõ tên người thực hiện), việc nào đã làm xong, chi phí dự kiến và các ghi chú cụ thể…
 
 
Lên kế hoạch đám cưới 2
Sau khi kiểm tra thật kỹ, hãy in một bản và dán ở nơi mỗi người nhìn thấy hàng ngày để có thể thường xuyên kiểm tra và cập nhật những việc đã thực hiện.
 
Lên danh sách khách mời
Ngay sau khi quyết định ngày thành hôn, hai bên gia đình cần ngay lập tức lên danh sách khách mời của mỗi bên. Trao đổi và thống nhất về việc tổ chức tiệc cưới riêng hay chung để xác định số lượng bàn tiệc cần thiết và tìm địa điểm tổ chức tiệc phù hợp.
 
 
Theo kinh nghiệm chuẩn bị cưới của nhiều cặp đôi, số khách dự đám cưới chỉ vào khoảng 80% số khách được mời. Vì vậy, hãy tính số bàn đặt thực tế bằng 80% số khách dự định mời và thêm một vài bàn dự phòng.
 
Lên kế hoạch đám cưới
Lên ngân sách cưới
Nếu có khả năng tài chính hoặc đã tiết kiệm từ trước, đó là một thuận lợi lớn
Cặp đôi có thể dùng tiền lương hàng tháng để mua sắm, chuẩn bị cho tới ngày cưới
Thứ tự ưu tiên ngân sách: Những việc buộc phải làm → những đồ thiết yếu → những món đồ trang trí khác
Trao đổi thẳng thắn với gia đình, bạn bè thân thiết để huy động tài chính
Có thể vay, mượn, hoặc dùng thẻ tín dụng
Tin đăng cùng chuyên mục