Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Người tìm việc

TÌM KIẾM
Người tìm việc

Những thông tin cần phải có khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Thông tin mua bán
Mã tin
V253933
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/02/2019
Hết hạn
24/02/2020
Xem :
516
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trung tâm Anh ngữ Apax
Điện thoại
84923289989
Địa chỉ
Tầng 10, tòa nhà 14 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Nội dung chi tiết
Viết đơn xin việc bằng tiếng Anh là một việc mà bạn không thể bỏ qua khi hoàn thành bộ hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh. Đơn xin việc mặc dù không quá quan trọng nhưng nó lại là điều mà nhà tuyển dụng thường chú ý nhất. Vậy thông tin bạn cần đưa ra trong đơn xin việc là gì? Dưới đây là những thông tin quan trọng và đầy đủ bạn buộc phải có khi viết đơn xin việc  bằng tiếng Anh.
1. Thông tin liên lạc của bản thân
Thông thường, bạn nên liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email tương đối nghiêm túc để công ty có thể dễ dàng liên hệ phỏng vấn hoặc hỏi thêm thông tin cần thiết. Những địa chỉ email theo kiểu ngokho@gmail.com chắc chắn sẽ làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Điều các bạn cần lưu ý ở phần này chính là phải điền thông tin đầy đủ, chính xác, có ảnh đại diện,… Phần này bạn có thể cho thêm những câu nói tâm đắc của bản thân vào để tăng sự thu hút và thể hiện sự chuyên nghiệp hơn.
2. Phần giới thiệu về bản thân mình
Hiện rất nhiều bạn vẫn thường lạm dụng cụm từ Dear Sir / Madam và To whom it may concern để mở đầu thư. Tuy nhiên điều này rất dễ khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và tạo ấn tượng rằng bạn dùng một mẫu thư xin việc duy nhất cho tất cả các vị trí. Thay vào đó, hãy tìm hiểu (từ website, mẫu quảng cáo tuyển dụng,…) để biết rõ người nhận thư xin việc là ai và nêu tên trong lời chào Dear Mr… / Ms…
Ngay sau lời chào hỏi, bạn sẽ có một đoạn văn ngắn để nêu rõ mình nộp đơn cho vị trí nào, tại sao bạn biết đến vị trí này. Ngoài ra, bạn cũng nên tóm tắt ngắn gọn về bản thân, trình độ học vấn và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân,… và những sở thích cá nhân và thành tựu đạt được
3. Phần giải thích
Đây là mục quan trọng nhất trong bức thư xin việc bằng tiếng Anh. Trong vòng 2-3 đoạn văn, bạn cần mô tả chi tiết hơn về kinh nghiệm, kỹ năng, điểm mạnh của bản thân; và những yếu tố đó liên hệ như thế nào đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn không nên sa đà vào việc liệt kê dài dòng hay sao chép y chang từ CV. Điều quan trọng ở đây là trình bày thật súc tích để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất.
4. Phần kết luận
Cuối cùng, hãy kết thúc thư xin việc của bạn bằng cách thể hiện mong muốn được trình bày nhiều hơn nếu có cơ hội phỏng vấn, thời gian bạn có thể tham gia phỏng vấn và thông báo cho nhà tuyển dụng về CV hay hồ sơ mà bạn gửi kèm theo. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.
Trên đây chính là 4 phần thông tin quan trọng và bắt buộc phải có khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh. Để có thể viết đầy đủ và chính xác bạn có thể tham khảo một số CV trên mạng. Lưu ý viết đầy đủ, ngắn gọn và trình bày ngắn gọn súc tích, đặc biệt đúng chính tả. Chúc các bạn có thể hoàn thành bộ hồ sơ như ý.
Tin đăng cùng chuyên mục