Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Nên vay tín chấp hay vay thế chấp?

Thông tin mua bán
Mã tin
V680144
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/02/2024
Hết hạn
21/02/2025
Xem :
46
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
rutthetindungvndanang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Vay thế chấp là gì? Nên vay tín chấp hay vay thế chấp?

Vay thế chấp là một hình thức vay tiền mà bạn phải có tài sản thế chấp để đảm bảo cho khoản vay của mình. Tài sản đem đi đảm bảo vay thế chấp phải chứa quyền lợi của người đi vay (người đi vay phải là sở hữu hoặc đồng sở hữu tài sản đảm bảo). Sau khi đem tài sản đi thế chấp, bạn vẫn có thể sử dụng tài sản, nhưng giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của bạn ngân hàng sẽ giữ lại.

Đặc điểm của vay thế chấp ngân hàng

Vay thế chấp ngân hàng là một hình thức vay truyền thống và phổ biến của các ngân hàng. Vay thế chấp thường có những đặc điểm sau đây:

  • Ngân hàng chỉ giữ lại những giấy tờ chứng minh chủ sở hữu của người đi vay, còn lại người đi vay vẫn sử dụng tài sản bình thường.

  • Tài sản đảm bảo khá đa dạng, chỉ cần là tài sản có giá trị ví dụ như nhà cửa, đất đai, máy móc, thiết bị, ô tô.. Chỉ cần dùng những tài sản đó là khách hàng có thể đăng ký vay thế chấp.

  • Thời hạn vay cũng khá linh hoạt, tùy theo tài sản mang đi đảm bảo và nhu cầu của người vay. Nhiều ngân hàng cho phép khách hàng vay đến 25 năm, giúp người vay có thể kéo dài thời gian trả nợ và giảm áp lực kinh tế.

  • Lãi suất vay thế chấp thấp hơn rất nhiều so với lãi vay tín chấp. Thường các ngân hàng sẽ tính lãi suất vay chỉ khoảng 7%/năm, còn vay thế chấp thì rất nhiều mức phí khác nhau, từ trên 10% đến 30%/năm.

  • Hạn mức vay cũng khá đa dạng, có thể lên đến 70-100% giá trị tài sản đảm bảo. Điều này giúp rất nhiều khách hàng giải quyết được vấn đề nguồn vốn trong đầu tư kinh doanh.

Khi bạn làm hồ sơ vay vốn thế chấp, ngân hàng sẽ thẩm định giá trị tài sản đảm bảo để quyết định hạn mức vay vốn

Có thể bạn quan tâm: Rút tiền thẻ tín dụng tại Bình Dương

Nên vay tín chấp hay vay thế chấp?

 

Muốn lựa chọn được cách thức vay phù hợp, bạn phải xác định được:

  • Điều kiện cơ bản của bản thân (bạn có tài sản sở hữu riêng hay không, nếu không thì công việc, mức lương của bạn như nào…)

  • Mục đích vay tiền: Nếu bạn chỉ muốn 1 khoản vay nhỏ cho nhu cầu sinh hoạt, thì bạn nên lựa chọn vay tín chấp vì thủ tục đơn giản, lãi suất tính từng ngày theo số dư nợ giảm dần sẽ có lợi hơn. Nếu bạn vay vốn lớn để đầu tư, mua nhà, mua xe ô tô thì bạn cần xem xét lựa chọn vay thế chấp để được cấp hạn mức cao, lãi suất sẽ hợp lý hơn vì sẽ giúp bạn giảm áp lực khi thời gian vay.

  • Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc các yếu tố liên quan khác như:

  • Vay tín chấp: Để đánh giá hồ sơ vay tín chấp, ngân hàng sẽ dựa vào uy tín của người vay để quyết định có duyệt hồ sơ hay không (thông thường dựa trên thu nhập, công việc, và lịch sử tín dụng) nên không phải ai cũng được duyệt khoản vay này. Thời hạn vay sẽ ngắn hơn và hạn mức cũng thấp hơn khoản vay thế chấp, lãi suất khá cao, thường sẽ không khuyến khích tất toán sớm trước hạn. Nhưng đổi lại, thủ tục và hồ sơ đơn giản hơn và giải ngân nhanh. Hoàn toàn dựa trên uy tín để thực hiện yêu cầu vay. Lãi suất áp dụng khá cao.

  • Vay thế chấp: Để lựa chọn hình thức vay này, bạn bắt buộc phải sở hữu hoặc đồng sở hữu tài sản đảm bảo bất kỳ. Thời gian vay có thể kéo dài, hạn mức vay lớn tuỳ thuộc vào việc thẩm định giá trị tài sản đảm bảo, lãi suất thấp và ổn định. Tuy nhiên thời gian xét duyệt hồ sơ khá lâu. Và nếu bạn không còn khả năng chi trả khoản vay, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao bị mất tài sản đã đem đi đảm bảo.

 

Nếu cần vay vốn hãy cân nhắc và lựa chọn cách thức vay phù hợp nhé.

Tìm hiểu thêm: Địa chỉ rút tiền thẻ tín dụng tại Quảng Ninh

 

Tin đăng cùng chuyên mục