Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

19 Nguyên tắc đặt bàn thờ nhà chung cư ngày Tết hút tài lộc

Thông tin mua bán
Mã tin
V298106
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/09/2019
Hết hạn
17/09/2020
Xem :
211
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
shop giày
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Việc đặt bàn thờ nhà chung cư đúng cách không chỉ giúp gia chủ hạn chế được rủi ro, vận hạn, mà còn giúp rước tài lộc về nhà. Dưới đây là 19 lưu ý được các chuyên gia về phong thủy đưa ra giúp bạn đọc đặt bàn thờ đúng cách thức.

1. Nguyên tắc "tọa cát hướng cát"
Theo phong thủy, đặt bàn thờ nhất định phải “tọa cát hướng cát”, tức thị nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng rẻ theo tuổi của gia chủ.

Tham khảo =>> Thiết kế nội thất chung cư kosmo tây hồ

Phía sau bàn thờ phải là tường vững chãi, tuyệt đối không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… Đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào ví như thích hợp về vị trí và hướng thì sẽ rất khả quan về phong thủy.

2. Kích thước bàn độc chuẩn Lỗ ban
Thước Lỗ Ban là chiếc thước thường được sử dụng đo đạc trong xây dựng Dương Trạch (nhà cửa) và Âm Trạch (mộ phần), trên thước Lỗ Ban với chia sẵn kích thước địa lý bình thường và các Cung giúp phân định những khoảng rẻ hay xấu, giúp gia chủ biết được kích thước thế nào là đẹp để tiêu dùng và kích thước nào là xấu để tránh.

Bạn cần đo kích thước sao cho vào được cung đẹp (là các số đo mang màu đỏ trên thước): Đại Cát, Tài Vượng, Tiến Bảo, Quý Tử, Phú Quý, Nghi Phúc…

3. Nguyên liệu gỗ làm cho bàn độc
bàn thờ là rất quan trọng trong nhà ở, vì thế cần phải được làm trong khoảng gỗ mới hoàn toàn, không lấy gỗ cũ hay đã qua tiêu dùng để khiến cho bàn độc. Màu sắc gỗ sẽ tùy thuộc vào màu sơn tường nhà chung cư của gia chủ mà chọn lọc cho phù hợp, kết hợp.

4. Vị trí góc thờ, bàn thờ trong căn hộ chung cư
Góc thờ, bàn thờ nên đặt trong khoảng giữa những phòng trong căn hộ và không thuộc vào hẳn 1 phòng nào. Vì đặc trưng của căn hộ chung cư là chẳng thể khiến cho hẳn 1 phòng thờ riêng biệt như trong nhà xã hay biệt thự, nên cần bố trí góc thờ, bàn thờ nằm ở khoảng chuyển di giữa nhà là phù hợp nhất

Xem thêm =>> Thiết kế nội thất chung cư premier berriver nguyễn văn cừ

hiện nay, rộng rãi căn hộ chung cư thường được ngoài mặt theo kiểu thông nhau hoàn toàn cho gia chủ tự ngăn chia theo ý thích của mình, cho nên bàn độc nên linh hoạt để tháo dỡ lắp, đi lại tiện lợi.

5. Phối hợp tủ thờ và tủ trang hoàng
nếu sở hữu thể thì tủ thờ nên kết hợp có tủ trang hoàng đặt trong phòng khách để với thể bố trí sắp cửa sổ. Đồng thời gia chủ có thể tận dụng được không gian và nâng cao thêm tính tiện dụng, tiên tiến và mang thể dễ phối hợp với nội thất căn hộ mới.

6. Ko khí phòng thờ
nếu sở hữu phòng thờ riêng trong căn hộ thì nên tạo được ko khí nghiêm trang, êm ấm hạn chế tạo cảm giác lạnh lẽo, âm u. Muốn vậy, trong phòng thờ gia chủ nên lắp đặt đèn có ánh sáng ấm, dịu nhẹ, không nên đặt phổ thông ảnh hay tượng thần, phật.

7. Màu sơn tường phòng thờ
nếu màu sơn tường của phòng thờ sở hữu màu sáng thì ko nên lắp phổ quát bóng đèn sẽ làm cho giảm đi tính nghiêm chỉnh của nơi phụng dưỡng. Vì thế chỉ nên đặt trong khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng ấm trong phòng thờ. Màu sơn tường có màu của tủ thờ nên kết hợp sở hữu nhau.

8. Bài trí tranh trong phòng thờ
ví như trên tường có treo tranh thì gia chủ nên sắp xếp sao cho hai đèn âm tường tương thích mang hai bên bức tranh để tạo nên một bố cục kết hợp cũng như hợp phong thủy của phòng thờ.

9. Phương pháp đặt bát hương
Để rẻ nhất về mặt linh tính cũng như phong thủy, mỗi nhà chỉ nên đặt hai tới 3 bát hương trên 1 bàn thờ: một bát hương thờ ngũ vị thần tài để ở vị trí cao nhất. 1 Bát hương thờ gia tiên, tổ phụ, các bậc bề trên như ông bà, cha, mẹ... 1 Bát thờ anh, chị, em, con cháu.

Đừng bỏ lỡ =>> https://kientrucphuongdong.net/thiet-ke-va-thi-cong-noi-that-chung-cu-premier-berriver-nguyen-van-cu-hoan-tien-100-neu-khong-ung-y.html

10. Cách đặt bài vị tổ tông
Lưu ý là bài vị tổ tông không được đặt cao hơn tượng Thần, Phật. Nếu phạm phải điều đó sẽ khiến“hạ phạm thượng”, “nô phụ chủ”, “thiên địa điên đảo”, “Nữ cường nam suy” rất xấu cho gia chủ.

11. Chỉ thờ tối đa là 3 họ
1 nhà không nên thờ cùng một lúc 3 họ trở lên. Cuốn hút nhất là thờ 2 họ Nội - Ngoại). Phổ quát người với thói quen không rẻ là tham lam thờ cộng một khi nhiều họ mà ko biết rằng như vậy sẽ khiến gia đình thường loàn, vận may giảm sút.

những điều tuyệt đối nên giảm thiểu khi đặt bàn độc trong căn hộ chung cư:
12. Tuyệt đối ko đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh, nhà tắm hay phòng ngủ, vì nơi thờ tự là nơi tôn nghiêm, kỵ xú uế.
13. Không đặt bàn thờ ở lối vận động vì sẽ làm ảnh hưởng tới sự thanh tịnh, nghiêm trang của không gian thờ cúng. Cũng không nên đặt bàn thờ ở trọng điểm nhà vì sợ hung.
14. Không đặt bàn thờ dưới xà nhà
Gia chủ không nên đặt bàn thờ dưới xà nhà vì điều đó sẽ tác động tới tài vận. Sức khỏe của những thành viên trong gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu, khó đón được quý nhân phù hộ.

hiểm nguy hơn là lúc sao Thái Tuế chiếu vào, người trong nhà sẽ gặp tai họa khôn lường. 15. Không nên đặt bàn thờ thánh sư đối diện có bàn độc Phật vì trong phong thủy và linh tính điều này ko tốt chút nào.

16. Ko đặt bàn độc đối diện cửa chính, vì lúc khiến lễ gia chủ sẽ phải quay mặt ra cửa gây cảm giác bất an.
17. Không đặt bàn thờ ở vị trí thấp hơn vị trí treo ảnh của người quá cố.
18. Bàn độc không nên đặt theo hướng ngũ quỷ: Tây Bắc – Đông Nam( đặt hướng Tây Bắc nhìn ra hướng Đông Nam hoặc ngược lại), nên đặt bàn thờ theo hướng của gia chủ là tốt nhất.
19. Bàn độc phải luôn được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Điều này tối quan trọng ví như bàn độc hướng trực tiếp ra cửa chính. Tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng phải đặt trên bàn kệ cao. Đèn trên bàn độc luôn bật sáng để thu hút năng lượng thấp vào nhà.
Nắm rõ 19 nguyên tắc trên đây bạn sẽ biết phương pháp bài trí bàn độc cho căn hộ chung cư của mình phù thống nhất, giúp xua tan vận hạn và rước tài lộc, may mắn về cho gia đình mình.

Tin đăng cùng chuyên mục
Rèm Vải Là Gì?

Rèm Vải Là Gì?  (1711684207)