Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cây Hoàng Nam giống (liễu Ấn Độ) - Cây Giống 4S

Thông tin mua bán
Mã tin
V410741
Giá
25.000 VNĐ
Ngày đăng
20/02/2021
Hết hạn
31/12/2026
Xem :
534
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cây Giống 4S
Điện thoại
0919255145
Địa chỉ
Trảng Bom, Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Cây hoàng nam giống – TOP 1 cây công trình được ưa chuộng nhất 2020

Bạn đang tìm cây cảnh quan đẹp cho khuôn viên biệt thự, khu đô thị, khu xí nghiệp? Cây hoàng nam (liễu ấn độ) là gợi ý tuyệt vời bởi loài cây này sở hữu nét đẹp quý phái theo phong cách châu Âu. Không quá cao lớn, cũng chẳng có tán cành đồ sộ; nhưng Hoàng Nam vẫn luôn được các công  trình ưu ái lựa chọn. Loài cây cảnh quan này có sức hút gì đặc biệt và có nên trồng cây hoàng nam trước nhà?

Đôi nét về cây Hoàng Nam phong cách châu Âu

Hoàng Nam là loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, sở hữu tên khoa học là Polyalthia longifolia. Những tên gọi khác như Liễu Ấn Độ, Hoàng Lan, Huyền Diệp đều cùng là Hoàng Nam. Mặc dù mới được du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm nay; nhưng Hoàng Nam ngày càng được trồng phổ biến trong nhiều công trình. Một số đặc điểm sinh thái nổi bật của Hoàng Nam có thể kể đến:

  • Cây thân gỗ, dáng thân cây thẳng và cao, chiều cao phổ biến khoảng 5-10m. Vỏ cây bên ngoài màu đen trơn, gỗ bên trong màu trắng.
  • Rễ cây hoàng nam là loại rễ cọc, giúp cây bám sâu vào đất, không bị bật gốc như các loại cây rễ chùm thông thường khác. Vì cây cây phù hợp cả với những vùng có gió lớn, mưa bão.
  • Lá cây Hoàng Nam rất rậm rạp, bao phủ thân cây. Tán lá dạng tháp, lá non có màu vàng ngà đỏ, lá già có màu xanh đậm.
  • Hoa của cây hoàng nam ở dạng chùm, ra hoa vào tháng 12; có 4 cánh hoa màu trắng, 4 đài màu xanh.
  • Quả cây Hoàng Nam hình bầu dục, kích thước nhỏ. Màu sắc từ xanh khi còn non, chuyển đỏ và đen khi chín. Quả mọc thành chùm.
  • Hạt giống cây hoàng nam nhỏ, dẹt, có màu nâu sẫm
  • Phù hợp môi trường khí hậu nhiệt đới. Sinh trưởng rất nhanh, nhưng càng lớn lên thì cây càng phát triển chậm lại.
cay-hoang-nam-giong
Cây giống hoàng nam cao 2-3m

>>> Xem thêm 10 cây giống công trình, cây giống lâm nghiệp HOT nhất 2020 <<<

Giá trị và lợi ích của việc trồng cây Hoàng Nam

Tạo cảnh quan đô thị

Vóc dáng Hoàng Nam thanh thoát, trang nhã với thân cây cao; kiểu tháp nhọn cùng những cành lá mềm mại. Vẻ đẹp kiêu hãnh, quý phái của Hoàng Nam rất phù hợp để làm cây cảnh quan; tạo không gian thẩm mỹ cho khuôn viên nhà ở, biệt thự, lối đi trong công viên, khu xí nghiệp, trường học…

Ứng dụng trong y học

Cây Hoàng Nam là một loại thảo dược có thể sử dụng để làm thuốc, hỗ trợ chữa bệnh. Trong đó có tác dụng nổi bật nhất là điều trị triệu chứng sốt; hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tẩy giun sán. Tinh dầu có trong Hoàng Nam còn có công dụng kháng khuẩn, kháng nấm.

Cây tâm linh trong đền chùa

Ở Ấn Độ, cây cảnh quan Hoàng Nam gắn liền với truyền thuyết ra đời của Thích Ca Mâu Ni. Nên loài cây này còn được gọi là cây Vô Ưu; rất phù hợp trồng trong các khu tâm linh như miếu mạo, đền, chùa, khu di tích lịch sử. Ý nghĩa của dáng đứng kiêu hãnh là ý chí vươn lên trước khó khăn.

>>> Xem thêm: cây bàng đài loan (bàng lá nhỏ) giá rẻ. Cao 1-3m TẠI ĐÂY <<<

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Hoàng Nam

Cây Hoàng Nam giống được gieo từ hạt của những quả Hoàng Nam già và chín. Chọn quả của những cây khỏe mạnh, không sâu bệnh, tuổi đời từ 6-8 năm; quả to, đều. Hạt sau khi được tuyển chọn sẽ bỏ vào ngâm trong nước lã. Ngâm hạt xong sẽ ủ trong túi vải, tiếp tục tưới nước thường xuyên. Thời gian ủ hạt khoảng 2-3 ngày, sau đó mang ra gieo ở bầu đất.

Khu vực ươm hạt phải có mái che. Khi cây cao được khoảng 45-60cm thì tháo bỏ mái che; cho cây đón ánh sáng để sinh trưởng tốt nhất. Đến khi cây cao khoảng 1m thì có thể mang đi trồng ở những vùng đất mới. Khoảng cách trồng cây hoàng nam từ 4-10m tùy thuộc vào mục đích của bạn, tổi thiểu nên đạt 3m để cây có thể phát triển tốt. Chăm sóc cây rất đơn giản bằng việc tưới nước, không để cây bị khô hạn. Có thể bón phân để cây thêm xanh tốt, lá cây sum suê đẹp hơn.

cây-hoàng-nam-giống
Hình ảnh cây hoàng nam giống cao 2m-3m

Cây Hoàng Nam giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Là cây cảnh quan du nhập từ Ấn Độ nhưng rất dễ mua, giá bán cũng khá rẻ. Bạn có thể tìm mua cây ở các cơ sở chuyên cung cấp giống cây trồng đô thị. Lưu ý là chọn nhà cung cấp uy tín, bảo đảm đúng giống cây chất lượng, đúng xuất xứ. Để được báo giá chi tiết và đặt mua cây hoàng nam lớn và nhỏ, quý khách và bà con liên hệ Cây giống 4s nhé.

Cây Giống 4S với quy mô vườn ươm bài bản và chuyên nghiệp; cung cấp các loại giống cây trồng từ cây cảnh quan đến cây nông nghiệp, lâm nghiệp, cây ăn quả… Cây Giống 4S cam kết giống cây chất lượng cao, nhận giao hàng trên toàn quốc, kiểm hàng mới thanh toán.

>>> Xem thêm bảng giá hơn 25 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY <<<

——————–*****———————

Thông tin liên hệ Cây Giống 4S:

Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0919.255.145

Email: Caygiong4s@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục