Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Đặt bao nhiêu bát hương thờ trên bàn thờ là hợp lý

Thông tin mua bán
Mã tin
V138191
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/02/2018
Hết hạn
27/02/2019
Xem :
197
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyentoan123
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bát hương là một trong những đồ thờ cúng quan trọng nhất và không thể thiếu trên bàn thờ. Đây được xem như ngôi nhà của thần linh để tổ tiên trú ngự. Bát hương trên bàn thờ cần phải giữ yên vị, luôn ngay ngắn và sạch sẽ thì việc thờ cúng mới đảm bảo, mang ý nghĩa tâm linh. Trên bàn thờ đặt bao nhiêu bát hương là phù hợp? Bố trí như thế nào để chuẩn phong thủy? Cùng tìm hiểu qua các thông tin sau:

 

3 Bát hương quan trọng không thể thiếu trên bàn thờ\

Bát hương Bà cô Ông Mãnh

 

Bát hương Bà Cô Ông Mãnh( gồm có cả Bà Cô Tổ) và Cô Bé Cậu Bé( Bé Đỏ) đôi bên Nội Ngoại( họ gì cũng ghi hết ra) và bố trí bên Trái của các mẫu tủ thờ  nhìn từ trong ra. Cũng xin lưu ý thêm là với những người mất trẻ sau này thì chỉ cần sau khi Cải cát, Quý vị xin làm Lễ mời các Chân linh đó ngự lên Bát hương Bà Cô Ông Mãnh và Cô Bé Cậu bé bằng cách rút một chân nhang cắm lên là xong, còn Bát hương cũ thì mang thả trôi sông cho mát mẻ. Đường kính tối thiểu là 14-16-18-20-22cm.

 

Bát hương quan thần linh

 

Bát hương Quan Thần Linh to nhất bố trí ở giữa. Đây được xem là trung tâm của khu vực bàn thờ. Bởi bát hương thường có kích thước to. Đường kính tối thiểu là 16-18-20-25cm. Bát hương cần đặc biệt chú ý đặt ngay thẳng để đảm bảo tính ổn định.

 

Bát hương Công Đồng gia tiên

 

+ Bát hương Công Đồng Gia tiên đôi bên Nội Ngoại và bố trí bên Phải nhìn từ trong ra phần Tâm linh( hoặc bên Trái nhìn từ trong ra theo quan niệm phần Dương). Chú ý cần ghi các Họ đôi bên Nội Ngoại vì các Cụ Âm không phân biệt điều này, chỉ do người Dương chúng ta đặt ra mà thôi. Xin lưu ý thêm là với các Cụ mất sau này thì chỉ cần sau khi Cải cát, quý vị xin làm Lễ mời các Cụ ngự lên Bát hương Công đồng Gia tiên bằng cách rút một chân nhang cắm lên là xong, còn Bát hương cũ thì mang thả trôi sông cho mát mẻ. Đường kính tối thiểu là 14-16-18-20-22cm đặt chính thức trên tủ thờ phật

 

Khi lập bàn thờ cần đặc biệt chú ý sắp xếp và bố trí đầy đủ 3 loại bát hương trên. Điều này giúp phong thủy luôn đảm bảo nhất. Tránh những yếu tố không tốt trong phong thủy.

 

Trên đây là một trong những thông tin cần thiết cũng như quan trọng trong việc chọn lựa và sắp xếp bát hương trên bàn thờ hiện nay. Để mang lại những điều may mắn và tốt đẹp cho không gian nhà ở với tủ thờ, lưu ý chọn các sản phẩm phù hơp nhất.


 

Tin đăng cùng chuyên mục