Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Kinh nghiệm chọn thảm sàn theo ngũ hành mệnh phong thuỷ

Thông tin mua bán
Mã tin
V131977
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/01/2018
Hết hạn
15/01/2019
Xem :
210
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Lệ Thương
Điện thoại
0965836982
Địa chỉ
Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Chọn thảm hợp không gian & mệnh chủ

Từ xưa, các dinh thự đã được trải thảm để gia tăng địa khí thông qua ảnh hưởng về màu sắc, chi tiết và tác động đến thị giác cũng như xúc giác. Một số cung điện, lâu đài dùng thảm rất phong phú và cầu kỳ, là chi tiết không thể thiếu tạo nên vẻ đẹp nội thất.

·        Bộ sưu tập bàn trà cao cấp  cho phòng khách sang trọng

·        Ra mắt bàn trà mạ vàng cực HOT trong năm nay

·        Những bàn trà tròn cho không gian thêm ấm cúng

·        Tổng hợp các loại bàn trà hiện đại tiện nghi

·        Ngắm nhìn bộ bàn trà đẹp được ưa chuộng nhất

Việc dùng thảm ở xứ nóng không mang tính đại trà như xứ lạnh mà thiên về điểm xuyết, nhấn nhá (trừ các không gian dùng máy điều hòa nhiệt độ). Cần lưu ý phong thủy của không gian cũng như mệnh chủ tương ứng để chọn thảm phù hợp.

Vai trò định vị không gian

Thảm có nhiều ưu điểm như cách âm, màu sắc và hoa văn sang trọng. Vì vậy, đây là lựa chọn hàng đầu trong các không gian lễ tân, khánh tiết và đón tiếp long trọng. Đối với nhà ở tư nhân, việc dùng thảm hạn chế hơn, tùy thuộc đối tượng và không gian cụ thể.

Tuy nhiên, ngay cả trong một ngôi nhà lát gạch thuần túy, một tấm thảm nhỏ định vị đúng chỗ không chỉ là điểm nhấn thú vị cho nội thất mà còn giúp định vị trường khí về phong thủy hiệu quả. Cụ thể là các vai trò tương ứng vị trí như sau:

- Định vị khách chủ cho nơi tiếp khách: thường đặt thảm dưới bộ salon chính.

- Kích hoạt văn xương cho không gian phòng học con cái, thư phòng tại gia: vị trí thảm tại bàn làm việc, bàn học.

- Gia tăng quây quần cho không gian phòng ăn hoặc phòng sinh hoạt: đặt thảm dưới bàn ăn và dưới bộ sofa.

 
 
 

Theo bộ 3 ngũ hành sinh khắc

Vòng sinh khắc ngũ hành luôn thể hiện tính tương tác rất duy vật của thế giới vạn vật: hành A khắc hành C và sinh hành B, được hành E sinh và bị hành D khắc. Quy luật này khiến việc lựa chọn màu sắc, vật dụng cần theo nhóm bộ 3 (ví dụ A-B-C) - vừa có sinh vừa có khắc, với hành chủ ở giữa và tránh thiên lệch quá nhiều về bất kỳ hành nào.

Gia chủ mệnh Thổ thì bộ 3 chọn là Hỏa - Thổ - Mộc, hoặc không gian mang tính Mộc thì bộ 3 là Thủy - Mộc - Hỏa. Khi chọn thảm cho nhà cũng vậy, quy luật ngũ hành thể hiện qua kiểu cách và màu sắc như sau:

- Hợp hành Thổ, như phòng khách, sinh hoạt chung, hướng đến sự hòa hợp: thảm màu chủ đạo là nâu, vàng, họa tiết vuông, thẳng, cân đối hoặc đơn sắc.

- Hợp hành Kim, như phòng làm việc, phòng nghe nhìn, hướng đến sự sáng tạo, quyết đoán, minh bạch: thảm màu trắng, xám, vàng, có họa tiết tròn, ánh kim và có tính lan tỏa.

- Hợp hành Thủy, như khu vệ sinh, chỗ thư giãn có mặt nước, hướng đến sự thông suốt, trôi chảy, linh hoạt: Thảm màu đen, xanh dương, các họa tiết uốn lượn, gợn sóng, mềm mại.

- Hợp hành Mộc, như phòng ngủ, phòng trẻ em, hướng đến sự thư giãn, che chở, nuôi dưỡng: Thảm màu xanh lá, xanh ngọc, các họa tiết hoa lá, đường nét mô phỏng thiên nhiên, uyển chuyển.

- Hợp hành Hỏa, như phòng thờ, tâm linh, hướng đến sự tin tưởng, tập trung, nhiệt huyết: thảm màu đỏ, cam, họa tiết ngọn lửa, xéo góc, tam giác, vui tươi.

Theo ngũ hành mệnh chủ

Ngoài cách chọn thảm theo công năng phòng, trong các không gian riêng cũng có thể theo sinh khắc ngũ hành so với mệnh chủ để chọn thảm. Do thảm là phần nằm dưới sàn nhà nên nguyên tắc sinh khắc cần lưu ý ngũ hành của thảm hoặc sinh với mệnh chủ (nâng đỡ bước chân), hoặc mệnh chủ khắc chế được hành của thảm.

- Chủ mệnh Thổ, chọn thảm trong phòng riêng theo hành Hỏa hướng về Thổ, với gam màu nâu, cam, vàng đất... có thể có các họa tiết xéo, tam giác. Hoặc chọn cách mệnh khắc chế thì thảm thuộc Thủy: màu xanh dương, tím sẫm với các nét uốn lượn mềm mại.

- Chủ mệnh Kim, chọn thảm theo hành Thổ sinh Kim, dạng vuông vức, ô ca rô, màu từ vàng đến nâu đât. Còn nếu chọn theo hành mà Kim khắc thì sẽ là Mộc: màu xanh lá cây, họa tiết hoa lá, chi tiết vui tươi. Tuy nhiên lưu ý các mệnh chủ Thoa Xuyến Kim và Bạch Lạp Kim không có tính khắc Mộc nên giải pháp chọn theo mệnh chủ tương hòa (Kim - Kim) và sinh chủ (Thổ - Kim) là tốt nhất.

- Chủ mệnh Thủy, chọn theo cách tương sinh với Thủy sẽ là dạng hành Kim, gam màu xám, bạc và trắng, hoa văn tròn đều. Trường hợp muốn mệnh chủ khắc chế thảm thì chọn thảm thuộc hành Hỏa.

- Chủ mệnh Mộc, nếu theo cách chọn tương sinh với mệnh thì chọn thảm thuộc hành Thủy. Ngược lại, muốn chọn hành mà mệnh Mộc khắc chế được thì đó là Thổ.

- Chủ mệnh Hỏa, tương tự cách nêu trên, hoặc chọn thảm theo hành Mộc để tương sinh, hoặc chọn thảm dạng hành Kim để khắc chế.

Quy luật này đáp ứng nhu cầu từng mệnh chủ nhưng vẫn phải đảm bảo tính hài hòa với tổng thể căn phòng, rộng hơn là tổng thể ngôi nhà. Tránh sắm những tấm thảm lòe loẹt không giống ai hoặc quá chỏi so với phong cách nội thất chung.

Có thể dùng thảm mang đặc tính ngũ hành của gia chủ tại vị trí cửa chính của nhà không hợp hướng với mệnh chủ để khắc phục bất lợi. Ví dụ, người mệnh Ly (Hỏa) ở nhà hướng Tây (Kim) thì cần dùng thảm màu đỏ, màu cam để khắc phục. Luôn giữ cho thảm sạch sẽ và thay thảm mới theo định kỳ.

Nguồn: thanhnien.vn/doi-song/chon-tham-hop-khong-gian-menh-chu-921657.html

Tin đăng cùng chuyên mục