Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Top 6 quy tắc cơ bản khi thiết kế và trong trí phòng trẻ em

Thông tin mua bán
Mã tin
V172619
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/06/2018
Hết hạn
19/06/2019
Xem :
162
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tomhouse
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Thiết kế phòng riêng cho bé tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại đầy khó khăn, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu và sắp xếp các vật dụng trong phòng một cách tinh tế và hợp lý giúp bé có được không gian thoải mái nhất, màu sắc bắt mắt phù hợp với sở thích của trẻ.
 
Quy tắc 1: Cho trẻ cùng tham gia vào quá trình lựa chọn sắp xếp vật dụng trong phòng. 
 
Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là quan trọng nhất. Chúng ta, các bậc phụ huynh hãy đứng ở vị trí người tư vấn để đưa ra những ý kiến, tư vấn giúp bé có thể lựa chọn được những sản phẩm bé yêu thích mà phù hợp với điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng thực tế.
 
Quy tắc 2: Đảm bảo tính an toàn
 
An toàn là quy tắc đầu tiên cha mẹ cần lưu ý, vì không phải lúc nào cha mẹ cũng có thể để mắt tới trẻ khi trẻ ở trong phòng. Cần phải thiết kế phòng với các kích thước phù hợp, không quá cao để tránh té ngã, không sắc nhọn gây nguy hiểm cho bé. Tốt nhất, phòng nên sử dụng vật liệu bằng gỗ hoặc nhựa hơn là sắt vì chúng sẽ an toàn cho bé hơn.
 
Ngoài ra, phòng của bé không nên có ban công vì trẻ hiếu động rất dễ trèo ra ban công để chơi, điều này thực sự nguy hiểm cho tính mạng của trẻ. Cha mẹ cũng cần lưu ý, những vật dụng như tủ đồ, bàn học cần phải nhỏ, gọn gàng, giường thấp và ổ điện thì phải cao và ít.
 
Quy tắc 3: “Quy hoạch” phòng rõ ràng
 
Trong phòng của trẻ, cha mẹ cần phải lên kế hoạch bố trí vị trí nghỉ ngơi, học tập và vui chơi. Tại mỗi khu vực, cha mẹ nên trang trí sao cho phù hợp. Ví dụ như, khu vực vui chơi nên có kệ đựng sách, màu, đồ chơi, gấu bông và hướng dẫn bé cần thu dọn gọn gàng trước khi chơi xong, khu vực học tập nên trang bị bàn, ghé, đèn học hay tại khu vực nghỉ ngơi có thể bố trí gấu bông, giường, nệm, rèm,…
 
 
Mỗi khu vực có những đặc trưng, chức vụ khác nhau sẽ tạo nên không gian sống động cho bé và giúp bé phát triển và hoàn thiện hơn.
 
Quy tắc 4: Lưu ý màu sắc
 
Yếu tố đầu tiên bé thích thú chính là màu của tường, của rèm cửa hoặc màu của chiếc ga trải giường. Cha mẹ nên hỏi ý kiến bé về màu sắc bé yêu thích, ví dụ như bé trai sẽ thích màu xanh hơn, còn bé gái thì màu hồng. Việc tôn trọng trẻ trong việc hỏi màu sắc sẽ giúp trẻ yêu thích căn phòng của mình hơn.
Cha mẹ chỉ nên chọn 2,3 màu chủ đạo trong phòng cho trẻ tránh sự rườm rà, rối mắt
Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể sáng tạo thêm một số màu khác để kết hợp với màu của trẻ giúp căn phòng trở nên rực rỡ và đáng yêu hơn. Tuy nhiên, cha mẹ đừng ham chọn nhiều màu sắc khiến căn phòng lòe loẹt và trở nên rối mắt.
 
Quy tắc 5: Không quên tính giáo dục
 
Ngoài yếu tố an toàn, cha mẹ cũng nên lưu ý việc thiết kế phòng cho trẻ cần có tính giáo dục, vì trẻ ở giai đoạn từ 3-6 tuổi ghi nhớ rất tốt, vì vậy, đồ đạc trong phòng nên đa dạng về hình khối, màu sắc để tăng trí tưởng tượng của trẻ và kích thích vị giác, trí giác.
 
Các hình khối trong phòng có thể là hình tròn, vuông, chữ nhật, tam giác hoặc những hình khối có thiết kế mềm mại hơn dành cho bé gái. Ngoài ra, trong phòng cũng nên có thêm hoa, cây lá để đưa thiên nhiên vào phòng trẻ giúp trẻ thêm yêu, gắn bó với thiên nhiên hơn.
 
Quy tắc 6: Linh hoạt thay đổi
 
Việc thiết kế phòng cho trẻ cần phải liên tục thay đổi khi trẻ lớn lên để phù hợp với lứa tuổi và tâm lý của trẻ. Ví dụ, với trẻ độ tuổi 3 – 6 tuổi thì phòng có thể nhiều màu sắc rực rỡ để, nhiều đồ chơi để kích thích sự phát triển ở trẻ vì lúc này trẻ rất tò mò và bị kích thích bởi những vật dụng có màu sắc. Nhưng ở độ tuổi lớn hơn như 8 tuổi, trẻ lại có xu hướng thích đọc truyện, sách, báo hoặc chơi những đồ chơi mang tính trí tuệ, thử thách, vì vậy, cha mẹ nên tìm hiểu tâm lý trẻ để trang bị nội thất sao cho phù hợp.
 
 
Ngoài ra khi trang trí và lắp đặt góc học tập cho con trẻ quý phụ huynh chú ý tới bàn học dành cho bé. Lúc này trẻ đang ở độ tuổi ăn tuổi lớn do đó nếu sử dụng bàn học cố định kích thước dễ dẫn tới bé ngồi sai tư thế dẫn tới gù lưng hoặc cong vẹo cột sống. Hiện nay có nhiều loại bàn học thông minh có khả năng chống gù chống cận rất tốt trên thị trường như Igrow hoặc Sincaye do Tomhouse nhập khẩu và cung cấp. 
Tin đăng cùng chuyên mục