Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Tranh đồng phong thủy - Tranh đồng mã đáo thành công

Thông tin mua bán
Mã tin
V117075
Giá
7.500.000 VNĐ
Ngày đăng
17/10/2017
Hết hạn
31/10/2017
Xem :
230
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tô Hoài Anh
Điện thoại
0975433987
Địa chỉ
Cống Đoan - Đại Bái - Gia Bình - Bắc Ninh
Nội dung chi tiết

Trang chủTranh đồngTranh đồng đẹp & Tranh đồng phong thủy

Ý nghĩa tranh đồng mã đáo thành công

Tranh đồng Mã đáo thành công của cơ sở đồ đồng Hoài Ánh là một trong những bức tranh đẹp và rất có ý nghĩa. Bởi theo phong thủy, ngựa không những là con vật trung thành nhất mà ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, nó mang lại sự may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống.

Chắc hẳn chúng ta ai cũng từng nhìn thấy bức tranh ngựa Mã đáo thành công, và hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao bức tranh chỉ có 8 con ngựa. Tất cả đều bắt nguồn từ những chiêm nghiệm sâu xa của cha ông.
Theo người xưa, trong bức tranh ngựa Mã đáo thành công có tám ( Bát 八 ) đọc theo âm Hán thì nó giống âm với âm chữ Phát, tức là phát đạt. 

Tranh đồng mã đáo thành công - đồ đồng Hoài Ánh

Tranh đồng đỏ tam khí mã đáo thành công - đồ đồng Hoài Ánh

Mã đáo mang ý nghĩa may mắn quay về, đi về. Ý nghĩa trên gắn liền với một câu chuyện cổ như sau:
Ngày xưa, ngựa là phương tiện đi lại thuận lợi nhất vì ngựa chạy nhanh, khỏe và rất thông minh, rất gần gũi với con người. Chính vì vậy, ngựa được dùng làm phương tiện đi lại phổ biến nhất trong buôn bán và cả đánh giặc. Mỗi lần đi xa cả năm cả tháng mới quay về, hoặc đi đánh giặc thường xuyên gặp nguy hiểm, đi mười về một. Vì thế mã đáo có nghĩa là may mắn quay trở về.

Trong bức tranh đồng mã đáo thành công nói riêng và dòng tranh ngựa nói chung, các bạn để ý sẽ thấy có một con ngựa trong đàn quay đầu trở lại, thường là con ngựa thứ 4 hoặc thứ 5 có nghĩa là quay lại khuyến khích những con ngựa còn lại chạy nhanh hơn biểu tượng cho tinh thần đoàn kết biết giúp đỡ động viên nhau cùng tiến về phía trước để gặt hái thành công, để báo tin mừng... Và trong bức tranh đồng Mã đáo thành công thì không có con ngựa cuối cùng quay đầu lại, vì nếu có thì nghĩa là một phần tiền tài bị mất hay thất lạc.

Trong phong thủy, “Mã đáo thành công” thường chỉ dành tặng những người mới bắt đầu làm ăn buôn bán, mới khai trương hoặc những người đang trên đường lập công danh (đặc biệt thuận lợi cho người lập công danh trên quan trường).

Tin đăng cùng chuyên mục