Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Tranh đồng phong thủy - Tranh đồng sen hạc

Thông tin mua bán
Mã tin
V117291
Giá
10.500.000 VNĐ
Ngày đăng
18/10/2017
Hết hạn
31/10/2017
Xem :
262
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tô Hoài Anh
Điện thoại
0975433987
Địa chỉ
Cống Đoan - Đại Bái - Gia Bình - Bắc Ninh
Nội dung chi tiết

Trang chủ / Tranh đồng

Tranh đồng sen hạc là sản phẩm mỹ nghệ bằng đồng

Tranh đồng sen hạc là bức tranh đồng đẹp được gò đúc chạm trổ hoàn toàn bằng phương pháp thủ công dưới những đôi bàn tay khéo léo óc quan sát tỷ mỉ của những người thợ lành nghề của cơ sở đồ đồng Hoài Ánh. Bởi vậy, mà đường nét của bức tranh trở nên tinh tế, sắc sảo khi ta nhìn từ mọi góc độ. Bức tranh đồng sen hạc phác họa hình ảnh đàn hạc đứng dưới hồ sen, Hạc tượng trưng cho sự thanh cao, trí tuệ còn hoa sen thể hiện vẻ đẹp thoát tục, thanh liêm, chính trực (gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn) , đồng thời thể hiện sức sống và ý chí sinh tồn mạnh mẽ.

 

Tranh đồng sen hạc giả cổ - đồ đồng Hoài Ánh

Tranh đồng sen hạc giả cổ

Ý nghĩa Tranh đồng sen hạc

Có thể bạn chưa biết, Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ và được phong cái tên là "nhất phẩm điểu". Sở dĩ hạc trở thành “nhất phẩm điểu”, đương nhiên phải có điểm đặc biệt của nó. Ta thấy được những điểm riêng biệt đó là hạc đi lại có quy tắc, giống như người quân tử; trong sạch thuần khiết; tiếng kêu thánh thót, sánh với nhân tài. Những điều này đều là nguyên nhân khiến hạc được coi là nhất phẩm điểu. Đồng thời, hạc còn được dùng để ví với những người ưu tú, nên sắc lệnh chiêu mộ hiền sĩ còn gọi là “hạc bản”, những chữ trên hạc bản gọi là “hạc thư” hoặc “hạc đầu thư”, những người tu thân hành đạo và có tiếng tăm tương đối tốt gọi là “hạc minh chi sĩ”.

Còn về hoa sen như chúng ta đã biết không phải ngẫu nhiên mà hoa sen được phong làm quốc hoa của nước Việt Nam bởi hoa sen không chỉ mang trong mình những phẩm chất thanh cao, thanh liêm chính trực ( thể hiện đức độ của người quân tử ), mà còn thể hiện được nét đẹp của người con gái Việt. Trong kho tàng ca dao có câu:

"Trong đầm gì đẹp bằng sen,

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng;

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Như vậy, sự kết hợp giữa Sen và Hạc vừa tạo nên một bức Tranh đồng sen hạc đẹp vừa mang ý nghĩa sâu sắc. Vì vậy, tranh đồng sen hạc được dùng để trang trí nội thất cũng như điều hòa phong thủy  cho ngôi nhà cũng như nơi làm việc.       

Tranh đồng phù điêu sen hạc giá giẻ tại đậy!

Tin đăng cùng chuyên mục