Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

lưu ý khi dọn bàn thờ ngày Tết

Thông tin mua bán
Mã tin
V130348
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/01/2018
Hết hạn
07/01/2019
Xem :
233
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyentoan123
Điện thoại
0963365582
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

Xử lý chân hương và đồ thờ cúng trên bàn thờ

Theo những nhà nghiên cứu tâm linh và nghiên cứu phong thủy có nhiều năm kinh nghiệm thì tuyệt đối tối kỵ rút chân hương rồi cầm bát hương đổ tro bừa bãi ra ngoài, vì người xưa quan niệm như thế sẽ bị “tán tài”. Chân hương tỉa ra thường đốt và tất cả tro được thả xuống sông, hồ hoặc hòa nước bón cây, không nên đổ lung tung. Khi dọn bát hương, không nên đổ tro ra liền một mạch, mà phải dùng thìa múc từng thìa một, khi cho tro mới vào thì đổ liền. Như vậy mang ý nghĩa “ra nhỏ vào lớn”, tốt cho đường tiền tài của gia đình trong năm tiếp theo.

Viêc lau dọn ban thờ vẫn luôn rất quan trọng nên không thể tùy tiện và vội vàng làm cho xong chuyện được. Bạn nên cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết cũng là cách để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên. Nhiều nhà còn đem đồ thờ cúng như bát hương, chén đĩa thờ cũ… vứt lung tung.

Cha ông ta thời xưa thì lại không làm như thế, mà quan niệm đem tro, bát hương cũ, đồ thờ cúng thả ra sông hồ cho mát hoặc những nơi sạch sẽ. Với bàn thờ cũ, cây nến, cây hương tiện bằng gỗ sơn son thiếp vàng cổ nên hóa đi, chứ không nên để nguyên vứt linh tinh, vừa “phạm”, vừa ô nhiễm môi trường.

Không nên di chuyển bát hương trên bàn thờ

Đầu tiên bạn ãy tắm rửa rồi bắt tay vào việc. Đầu tiên bày đĩa hoa quả, thắp nén hương xin gia tiên và thần linh tạm lánh để con cháu bao sái bàn thờ. Chờ hương tàn hãy bắt đầu công việc. Hãy trải vải đỏ (hoặc giấy đỏ) lên mâm (hoặc bàn) để đưa bài vị, đồ thờ đặt vào đó.

Theo các nhà tâm linh thì bàn thờ là nơi linh thiêng, ngày thường chỉ cần bao sái sạch sẽ, không nên tùy tiện động chạm di chuyển, đặc biệt là dịch chuyển bát hương là điều tối kỵ không nên làm khi dọn ban thờ, vì các vị sẽ khó an vị để phù hộ cho con cháu.

Trước các dịp lễ, Tết, các gia đình lau dọn bàn thờ phòng khách chung cư hay nhà đất gọi là lễ “bao sái”, nhằm tẩy rửa, lau dọn sạch sẽ tất đồ thờ tự. Thời gian bao sái tốt nhất nên chọn vào dịp cuối tháng.

 
xem thêm:
Tin đăng cùng chuyên mục