Trang nhất » Rao vặt » Ô tô

TÌM KIẾM
Ô tô

Cách livestream bán hàng thu hút người xem

Thông tin mua bán
Mã tin
V514213
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/11/2022
Hết hạn
15/11/2023
Xem :
311
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Gần đây trào lưu livestream bán hàng trên facebook đang làm một xu hướng nhiều chủ shop đang tận dụng để có thể tiếp cận được với khách hàng. Nhưng để thu hút được người xem cũng như tiếp cận được với người mua chúng ta cần hiểu rõ về livestream bán hàng để tăng lượng tương tác hiệu quả nhất.
 
Livestream bán hàng là gì?
Livestream là một hình thức tiếp cận khách hàng, nhằm mục đích đưa các sản phẩm tới nhiều người trên mạng xã hội, đặc biệt là trên facebook đang được áp dụng rất nhiều hiện nay và mang lại được hiệu quả, thu hút được khách hàng. Nếu bán hàng tốt chúng ta sẽ thu về hàng trăm đơn hàng nhằm tăng doanh thu và mang lại được hiệu quả trong kinh doanh. Đây chính là hình thức bán hàng cho cả người bán online và offline.
 
Các cách bán hàng Livestream thu hút người xem
Lên ý tưởng về mặt nội dung
Đây chính là việc đầu tiên bạn cần làm khi xác định được nội dung chính của livestream, tránh bị lan man và khiến cho người xem không hiểu mục đích của bạn muốn hướng tới là gì? Điều này sẽ khiến cho họ lướt đi một cách nhanh chóng và không quan tâm. Chính bởi vậy, nên chúng ta cần lên ý tưởng nội dung cho buổi livestream, các buổi chia sẻ, tương tác với khách hàng một cách mới mẻ và thu hút họ bằng những chủ đề hấp dẫn nhất.
 
Chất lượng buổi livestream tốt
Trước khi khởi chạy livestream chúng ta cần thử nghiệm về tất cả các chất lượng của bài đăng của bạn, kiểm tra về kỹ thuật như âm thanh, ánh sáng, nội dung và các video có nét không? Cũng giống như truyền hình trực tiếp trên màn ảnh nhỏ cũng vậy, đảm bảo về chất lượng nội dung của video để luôn mang đến những hình chất lượng cho khách hàng.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về livestream tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/
 
Giới thiệu bản thân và luôn lặp lại trong livestream
Có rất nhiều người hâm mộ biết bạn là ai và đang theo dõi bạn, nhưng cho dù có như vậy chúng ta cũng cần phải luôn giới thiệu bản thân ở mỗi livetream mở đầu, ngắn gọn để chia sẻ những điều của bản thân cũng như về nội dung mà bạn định làm trong buổi livetream đó. Không phải ai cũng xem video của bạn từ đầu đến cuối, chắc chắn livetream chạy lâu thì nội dung cũng sẽ có rất nhiều người mới nhấp vào video, để luôn giới thiệu bản thân là ai, và nội dung chính trong buổi livestream này là gì, chúng ta cần ghi nhớ điều đó.
 
Đặt Caption livestream hấp dẫn
Nhằm thu hút người xem, nhấp vào video livestream, chúng ta cần đặt một thanh mô tả ngắn gọn, dễ hiểu và đừng quên phải rất hấp dẫn hoặc có thể là hot. Ví dụ như “xem buổi livestream này để nhận phần quà lớn”, “Chia sẻ về các tips làm đep, giải đáp thắc mắc”,…. Đều là những nội dung mô tả nhằm đánh vào mục đích và mong muốn của người xem khi lướt mạng xã hội.
 
Tương tác với người xem
Trả lời và tương tác với những người đang xem livestream của mình để tăng mối quan hệ, xây dựng được mối liên kết giữa mình với người xem. Có càng nhiều bình luận, càng là cơ hội để chúng ta tương tác với họ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng buổi livestream của bạn trên bản tin Facebook. Chính vì vậy nên cần khuyết khích người xem tương tác trong bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay. Như vậy, người xem mới cảm thấy mình được sự tôn trọng bởi khi người hỏi, được trả lời trực tiếp đến họ, điều này đã thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video nhiều hơn.
 
Nhắc nhở người xem ấn theo dõi 
Để kêu gọi họ bằng cách nhấn nút theo dõi trên trang cá nhân để nhận thông báo vào các lần tiếp theo khi livestream trực tiếp. Bạn có thấy rằng, những vlogger hay các youtuber nổi tiếng họ cũng đều làm tương tự như vậy, lương subcriber của họ cũng là một phần từ những lời kêu gọi đó. Livetream là hình thức ngày một ưa chuộng từ trang cá nhân hay tổ chức kinh doanh. Được xem như một công cụ trên mạng xã hội ngày nay nhằm ủng hộ nền công nghệ và thành lập các kênh bán hàng, tiếp thị từ các nhãn hàng, marketing hiệu quả. 
Ở tại Việt nam, Livestream đang được áp dụng một cách rộng rãi và đa dạng trong tất cả các lĩnh vực khác nhau. Từ ngành mỹ phẩm, quần áo, thời trang, hàng gia dụng,.. đều được áp dụng bằng cách kinh doanh bán hàng livestream trực tiếp để nhằm phục vụ khách hàng về các sản phẩm cũng như sự tương tác với cửa hàng.
Tin đăng cùng chuyên mục