Trang nhất » Rao vặt » Ô tô

TÌM KIẾM
Ô tô

Những hư hỏng thường xảy ra ở hệ thống làm mát xe ô tô

Thông tin mua bán
Mã tin
V178042
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/07/2018
Hết hạn
05/08/2018
Xem :
221
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Cửa hàng phin lọc
Điện thoại
0981889205
Địa chỉ
ngõ 80/48 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội
Nội dung chi tiết

- Két nước làm mát quá bẩn, bị tắc: Két nước làm mát gồm nhiều ống dẫn nước dẹt, được bố trí thành nhiều hàng so le nhau trong các lá tản nhiệt. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, két nước làm mát sẽ bị tắc dẫn đến việc tản nhiệt bị hạn chế.

- Hỏng quạt gió: Quạt gió giúp tăng tốc độ lưu thông của không khí đi qua két tản nhiệt giúp tăng hiệu quả làm mát. Nếu như quạt gió bị hỏng, hiệu quả công tác làm mát sẽ giảm, gây ra hiện tượng nước sôi, nóng máy.

- Bơm nước làm việc kém:Với chức năng cung cấp nước cho hệ thống làm mát với áp suất và lưu lượng nhất định. Nếu bơm nước gặp vấn đề thì hoạt động này sẽ không được đảm bảo, hệ thống không đủ nước làm mát để hạ nhiệt sẽ gây ra hiện tượng nóng máy động cơ.

- Van hằng nhiệt bị kẹt: Van hằng nhiệt có nhiệm vụ rút ngắn thời gian chạy ấm máy giúp động cơ đỡ hao mòn. Van hằng nhiệt đảm nhận trách nhiệm điều chỉnh lượng nước đi qua két nước làm mát theo nhiệt độ nước làm mát. Thời gian đầu khi  động cơ mới khởi động, nhiệt độ nước làm mát chưa tăng cao, van hằng nhiệt sẽ đóng đường nước làm mát đi vào két nước để nước làm mát tuần hoàn không qua két làm mát.

Khi động cơ hoạt động được một thời gian, nhiệt độ nước tăng lên. Khi nhiệt độ nước làm mát tăng lên khoảng 60 độ, van hằng nhiệt sẽ bắt đầu mở dần để một phần nước làm mát qua két. Khi nhiệt độ nước lên tới 80 độ, van hằng nhiệt sẽ mở hoàn toàn đường nước qua két làm mát. Vì một lý do nào đó mà van hằng nhiệt bị kẹt, không mở được đường nước qua két làm mát sẽ khiến cho nhiệt độ động cơ không tản được.

- Gioăng quy lát hỏng: trường hợp gioăng quy lát hỏng sẽ khiến cho nước của hệ thống làm mát sôi lên làm cho máy nóng, dầu, khí sẽ lọt vào hệ thống. Lái xe có thể phát hiện ra hiện tượng này dễ dàng vì trong nước có dầu và sủi bọt. Lúc này, bạn cần nhanh chóng tắt máy và đưa xe tới điểm sửa chữa gần nhất để khắc phục.

Với những nguyên nhân ở trên, chúng ta thấy rằng hệ thống làm mát có ảnh hưởng rất lớn tới nhiệt độ của động cơ. Vì vậy, để đảm bảo hệ thống động cơ hoạt động ổn định, xe vận hành trơn tru, các bạn cần thường xuyên kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng, thay mới các chi tiết trên hệ thống làm mát xe ô tô theo đúng định kỳ nhà sản xuất đưa ra.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng xe, bạn cần chú ý tới các điểm sau ở hệ thống làm mát:

  • Kiểm tra két nước hàng tháng để có thể phát hiện kịp thời những rò rỉ và giữ cho két nước luôn sạch sẽ. Bạn cũng nên thường xuyên cọ rửa các két nước để tránh két nước bị ăn mòn và đảm bảo khả năng giải nhiệt tốt.
  • Kiểm tra các đường ống dẫn nước thường xuyên. Đặc biệt, bạn nên chú ý tới ống to gần nắp két nước và các ống nhỏ ở phía đáy két. Nếu các ống này bị phù hay có những vết nứt thi cần thay ống mới.
  • Kiểm tra nước làm mát khi thay dầu máy. Tốt nhất bạn nên xả toàn bộ nước làm mát cũ và thay bằng nước làm mới 2 năm một lần để đảm bảo bên trong hệ thống luôn sạch sẽ và ngăn ngừa hiện tượng ăn mòn.

Cửa hàng phin lọc/P-L Shop chuyên cung cấp đầy đủ có sẵn các loại lọc dầu, lọc gió chuyên cho các dòng xe cao cấp. Đảm bảo cam kết chất lượng uy tín, giá cả hợp lý nhất trên Toàn Quốc. Mọi chi tiết liên hệ:
Cửa hàng Phin lọc P-L Shop
Địa chỉ: Số 6 ngõ 80/48 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: Info@phinloc.com.vn
Điện thoại: 0981.889.205- 0988.119.850

Website: http://phinloc.com.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục