Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Bạn đã biết Bí quyết thuê xe ô tô tự lái dành riêng cho những ai ở Hà Nội

Thông tin mua bán
Mã tin
V404434
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/11/2020
Hết hạn
23/11/2021
Xem :
327
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
huyentranggob2020
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi thuê xe chúng ta nhớ rằng phải nói rõ không lái được xe số tự động(AT) hay xe số sàn (MT), tránh lấy xe mà mình không quen lái, nguy hiểm cho mình và mọi người, dễ va quệt hỏng xe

Kinh nghiệm cho người mới lái lên thuê xe số sàn để không bị nhầm chân ga với chân phanh

Ước chừng mức nhiên liệu vừa đủ cho quãng đường đi để không đổ thừa. Hoặc đơn giản là đổ đầy bình khi giao/nhận xe và đổ đầy bình lại khi trả xe. Đây là cách có sai số thấp nhất so với cách chỉ tính theo vạch báo nhiên liệu trên xe.

Xước xát: Xe tự lái thường được mua BH thân vỏ, vậy nên khi xước thì tùy tâm nhà xe sẽ tính tiền.

Nếu đi đường bị cảnh sát giao thông phạt lỗi thì nói rõ xe đi thuê, nếu cảnh sát cầu đăng ký gốc thì nhà xe sẽ mang đến nhưng chi phí sẽ do khách chịu vì nếu khách không có lỗi thì cảnh sát sẽ không bắt lỗi, có bắt lỗi thì cũng giải quyết được. 

Do không CSGT nào đòi đăng ký gốc cả, vì cảnh sát biết việc nhà xe không giao đăng ký cho khách (mặc dù theo luật chỉ có đăng ký gốc hoặc giấy ngân hàng thì mới được chấp nhận còn photo công chứng thì không)

 

Thuê xe vào cuối tuần thì thông thường bạn nên thuê 2 ngày, thuê 1 ngày thì rất ít nhà xe chấp nhân. Nên lên lịch sớm chứ đừng tối T6 mới hỏi thuê T7 thì thường hết xe hoặc chỉ còn xe kém. 

Các dịp lễ tết thì nên hỏi xe trước 1 tháng, qua đặt cọc trước. Thuê Tết Âm giá sẽ gấp đôi ngày thường và phải thuê ít nhất 10 ngày, hiếm chỗ cho thuê ít hơn mặc dù được nghỉ có ….7 ngày. Ngày lễ thường là thuê 3 ngày trong đó có 1-2 ngày giá gấp rưỡi.

Ca xe từ 8h-20h, nhà xe có thể giao từ 20h hôm trước không tính phí. Nếu đi đến tận 8h hôm sau nữa sẽ bị tính lưu đêm, thường 100,000 – 200,000 VNĐ. 

Vậy nên khi thuê xe các bạn nên căn thời gian để thuê. Nếu như thuê từ 15h hôm trước đến 15h hôm sau trả xe, bạn sẽ bị tính phí là 1,5 ca chứ không phải 1 ca như logic bạn nghĩ. Lí do đã giải thích ở trên do ca xe tính từ 8h – 20h.

 

>>> Xem thêm: thuê xe 7 chỗ có lái hà nội

 

Kiểm tra trước khi thuê xe

 

Tìm hiểu giá thuê, cách tính phí (đặc biệt là cách tính phí tăng thêm và phí lưu đêm) và hình thức đặt cọc.

Đánh giá chất lượng hãng thuê bằng cách dựa vào: số lượng xe hãng sở hữu, thông tin thuê, trả xe rõ ràng có hợp đồng và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm: bao gồm giao xe tận nơi cho khách hàng, rửa xe miễn phí khi trả xe,

Kinh nghiệm làm hợp đồng thuê xe tự lái:

Một trong những kinh nghiệm khi thuê xe tự lái đó là làm rõ những điều khoản sau trong hợp đồng:

Trường hợp giá tính theo ngày thì mức phụ trội là bao nhiêu tiền cho mỗi km (thường dao động trong khoảng 2.000 3.000 đồng/km), hoặc quá giờ (100.000 đồng/h).

 

Giao nhận xe bằng biên bản, chụp ảnh lại và tính theo vạch xăng thực tế.

Khi xe gặp sự cố hoặc hư hỏng giữa đường thì giải quyết như thế nào, chi phí ra sao?

Đặt cọc bằng tiền hay tài sản khác

Ngoài ra, bạn có thể thêm điều khoản phạt vào hợp đồng nếu nhà xe không giao đúng hạn, đúng loại, đời xe và biển số xe như thỏa thuận.

 

>>> Xem thêm: thuê xe ô tô có lái hà nội

 

Thuê xe ô tô 7 chỗ có lái phục vụ công tác

 

 

Kiểm tra và bàn giao xe

 

Chụp ảnh lại tất cả hình ảnh của xe trước khi nhận xe.

Đi thử để đánh giá chất lượng xe.

Kiểm tra kỹ đồ khi giao-nhận xe không bị bắt đền oan cái mình không làm mất như bánh sơ cua, kích, bộ tháo lốp…

Kiểm tra giấy tờ xe: đăng kí – photo công chứng(nếu xe đang thế chấp ngân hàng thì sẽ có Giấy đi đường do ngân hàng cấp, kiểm tra xem giấy đấy còn hiệu lực hay không); bảo hiểm (gốc), đăng kiểm (gốc) còn hiệu lực.

Kiểm tra mức nhiên liệu khi bàn giao xe: khi trả xe nếu nhiên liệu dưới mức bàn giao sẽ bị tính thêm phí.

 

Tin đăng cùng chuyên mục