Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Doanh nghiệp x2 lợi nhuận nhờ vào Seeding hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V441135
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/06/2022
Hết hạn
26/06/2023
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn gặp khó khăn trong việc Seeding cho doanh nghiệp của mình? Bạn thực hiện Seeding không hiệu quả vì không nắm rõ liệu Seeding trên nền tảng nào sẽ phù hợp và đưa lại hiệu quả tốt nhất cho mình. Xem ngay bài viết bên dưới! 

Seeding là gì? 

Seeding là gì? 

Mặc dù là một hoạt động Marketing phổ biến nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ Seeding là gì. Seeding thực chất là loạt hoạt động mà một doanh nghiệp/tổ chức tự tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút và phát tán thông tin đến nhiều người hơn. 

Hiện nay, Seeding đã trở thành một hình thức Social Marketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và mang lại hiệu quả cực kỳ tốt.

Mục tiêu Seeding 

Mục tiêu của Seeding

Đa phần, các chiến dịch Seeding được triển khai thành công đều cần phải dựa vào mô hình AISAS để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn. Đây là một trong những mô hình được dùng để theo dõi hành vi của khách hàng.Trong đó, mô hình tương ứng với những mục tiêu như sau:

A (Attention): Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng thông qua những nội dung hấp dẫn.

I (Interest): Thu hút sự hứng thú và khiến khách hàng cảm thấy thích thú với thông điệp của những nội dung bạn tạo ra.

S (Searching): Mục tiêu khiến khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm. Chứng tỏ được khách hàng bắt đầu có sự tò mò và đang trong quá trình hình thành nhu cầu để sử dụng và tìm kiếm lý do nên mua hàng.  

A (Action): Mục tiêu thúc đẩy khách hàng đi đến hành động. Tại giai đoạn này, khách hàng đã thấy có đủ lý do để họ thực hiện hành vi mua hàng. 

S (Share): Sau khi hành động, doanh nghiệp sẽ đặt mục tiêu của mình đến việc đạt được hành động chia sẻ nội dung đến từ khách hàng. Điều này vừa giúp lan truyền thông tin rộng rãi vừa đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Cập nhật các kênh Seeding hiệu quả 

Doanh nghiệp sẽ có các kênh Seeding khác nhau tùy thuộc vào mục đích và chiến lược Seeding Marketing khác nhau.

1. Blog tin tức

Các Blog tin tức có thể được xem như một Website riêng hoặc là một trong nhật ký trực tuyến bất kỳ. Các Seeder sẽ có thể thoải mái bày tỏ và trình bày ý kiến của mình về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu sao cho khách hàng cảm thấy tò mò và hứng thú về ý những nhận xét đó. 

2. Các Forum, diễn đàn 

Forum và diễn đàn là nơi tất cả mọi người có thể sum họp để cùng nhau thảo luận và trao đổi về một chủ đề nào đó mà họ quan tâm. Mỗi diễn đàn sẽ có rất nhiều chuyên mục khác nhau, và trong từng chuyên mục sẽ có đa dạng chủ đề khác nhau. Do đó, bạn nên xem xét và lựa chọn chuyên mục phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động để Seeding được nâng tầm hiệu quả. 

Tuy vậy, với mỗi tài khoản, bạn chỉ nên thực hiện từ 4 - 5 lần và thiết lập thời gian hợp lý để tránh bị Spam và Knock Out khỏi các diễn đàn và Forum nhé. 

3. Mạng xã hội 

Trên mạng xã hội 

Các nền tảng mạng xã hội được ví như một “mảnh đất phù sa màu mỡ” giúp các Seeder có thể đẩy mạnh doanh thu và gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả. 

Một số trang mạng xã hội được dùng để Seeding nhiều nhất hiện nay là Facebook, Twitter, Instagram,... Trong đó, Facebook được xem là nền tảng được đẩy mạnh sử dụng nhiều nhất bởi khả năng tiếp cận rộng rãi đến khách hàng tiềm năng của nó.

Những lưu ý khi tiến hành 

  1. Kiên nhẫn và chăm chỉ 

Thời gian là yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch Seeding nếu bạn mong muốn một hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Đôi khi việc Seeding “quá lố” sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như bị xóa nick, xóa bài viết được đăng tải. Điều này sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn. 

Do đó, khi đã lựa chọn hình thức này trong chiến dịch Marketing của bạn, hãy cố gắng chăm chỉ và nhẫn nại để đạt được kết quả cuối cùng thật hoàn hảo. 

  1. Thực hiện đến đúng khách hàng

Xác định đúng khách hàng mục tiêu và thực hiện các hoạt động hướng đến họ là điều quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Seeding cũng vậy, bạn cần phải dựa vào mục tiêu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để đề xuất những nội dung Seeding hợp lý và xoáy sâu được vào tâm lý, nỗi đau của khách hàng.

  1. Nhấn mạnh từ khóa

Hoạt động nhất mạnh từ khóa vừa giúp nổi bật thông điệp vừa giúp khách hàng hiểu chính xác hơn về nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Tuy nhiên, Team AZTECH khuyên bạn không nên nhất mạnh từ khóa quá nhiều lần. Việc quá tập trung vào từ khóa sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận ra bạn đang thực hiện Seeding và không còn mong muốn tìm hiểu về sản phẩm nữa. 

Liên hệ ngay đến AZTECH nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc về dịch vụ Seeding hoặc các dịch vụ về Marketing Online khác qua số HOTLINE: 0903.858.865. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách hàng 24/7. 

 

Tin đăng cùng chuyên mục