Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Google AMP liệu có còn ảnh hưởng nhiều đến seo website hay không

Thông tin mua bán
Mã tin
V127968
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/12/2017
Hết hạn
11/12/2020
Xem :
406
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hauhuynh
Điện thoại
0935666794
Địa chỉ
Tổ 272 Phước Lý Hòa Minh Đà Nẵng
Nội dung chi tiết

Trong những năm gần đây google đã chú trọng rất nhiều vào việc website có AMP hay không. Qua 1 thời gian không lâu mặt dù ảnh hưởng của nó là rất cũ những chân thật mà nói nếu không có AMP cho website thì việc làm Seo sẽ gặp rất nhiêu những khó khăn. Trong bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể cho các bạn hiểu được tầm quan trọng của google AMP.

Xem thêm: http://daotaoseo.hatenablog.com/entry/2017/12/21/211934

AMP hoạt động, sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp tiếp thị như thế nào?
Vào tháng Mười năm ngoái, Google đã công bố sự ra đời của dự án AMP, một sáng kiến nhằm “cải thiện đáng kể hiệu suất của các trang web trên điện thoại di động.”

Động thái mới nhất hướng tới các trang web thân thiện hơn với di động này là câu trả lời của Google dành cho Facebook’s Instant Articles và Apple News. Nhưng trong khi cả những công cụ ​​yêu cầu một quan hệ đối tác với Facebook hay Apple, bất cứ ai cũng có thể sử dụng AMP của Google và tạo ra các trang web của họ.

AMP là gì, và nó hoạt động như thế nào?
Nói một cách đơn giản, Accelerated Mobile Pages (AMP) là một phiên bản rút gọn của các trang web điện thoại di động chạy trên một phiên bản tái tạo của ngôn ngữ, được sử dụng để tạo ra các trang web: HTML.

AMP giúp các website chạy với tốc độ nhanh trên Mobile

Phiên bản tái tạo từ HTML, được gọi là AMP HTML, loại bỏ hầu hết các yếu tố khiến các trang web tải chậm hơn trên điện thoại di động, giống như JavaScript và các mã của bên thứ ba.

Google tự hào rằng một trang tạo ra với AMP HTML có thể tải tại bất cứ nơi nào nhanh hơn so với phiên bản không-AMP của trang đó 15-85%. Họ cũng đã tạo điều kiện cho các nhà thiết kế web làm quen với AMP với một bản hướng dẫn nêu rõ các bước để tạo ra một trang AMP.

Điều này nghe có vẻ hữu ích. Tuy nhiên, bằng cách loại bỏ các yếu tố mà người dùng trải nghiệm khi sử dụng web di động, Google đang tước đi rất nhiều công cụ mà các nhà quảng cáo và các nhà tiếp thị hiện nay sử dụng để đưa ra các thông điệp thương hiệu có ảnh hưởng lớn đến người sử dụng.

Nhưng đừng vội tuyệt vọng.
Trong khi một số khía cạnh của AMP sẽ đòi hỏi một cách tiếp cận mới để quảng cáo trên điện thoại di động, cũng có một số lý do khác tại sao sử dụng AMP có thể là một ý tưởng tốt.

Các trang Điện thoại di động tăng tốc (AMP)được tăng thứ hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm
Kể từ sự ra đời thuật toán ‘Mobilegeddon’ của Google trong năm qua, chúng ta đã biết rằng giao diện thân thiện với điện thoại di động, sẽ là một yếu tố quyết định trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Các trang web vượt qua bài thử nghiệm mức độ thân thiệt với thiết bị di động của Google thường xuất hiện cao hơn trên các kết quả tìm kiếm. Các trang được xếp thấp hơn về mức độ ‘thân thiện’ bị trục xuất đến những vùng đất hoang ảm đạm của các trang kết quả thứ hai và thứ ba.

Tham khảo thêm: Tại sao phương pháp SEO hiện tại của bạn không còn hiệu quả

Điều này đồng nghĩa với việc, các trang AMP, được thiết kế đặc biệt để tải một cách nhanh chóng và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên điện thoại di động, sẽ có thứ hạng được tăng đáng kể trên bảng kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, các trang web AMP được đánh dấu với biểu tượng tia sét màu xanh, thu hút người dùng trải nghiệm những trang web di động được ví nhanh như chớp này.

Render nhanh hơn đồng nghĩa với nhiều lượt xem trang web và lượt xem quảng cáo hơn
Theo nghiên cứu của Kissmetrics, 40% người dùng web sẽ từ bỏ một trang nếu nó mất nhiều thời gian hơn ba giây để tải. Thời gian chờ đợi này sẽ còn tăng lên đáng kể khi được tải trên một thiết bị di động.

Vì vậy, các trang tải nhanh hơn trên thiết bị di động sẽ giúp thỏa mãn người dùng hơn  – không ai sẽ nhìn thấy một quảng cáo hoặc đọc một thông điệp thương hiệu nếu họ rời khỏi một trang trước cả khi nó tải hết.

Tốc độ cực nhanh của APM trên di động

AMP của Google sẽ yêu cầu việc định nghĩa lại một số khái niệm của quảng cáo kỹ thuật số trên điện thoại di động, nhưng những thay đổi này là không lớn. Google là doanh nghiệp nhận thức rõ nhất tầm quan trọng của quảng cáo trực tuyến. Trang được giải nén nhanh hơn có nghĩa là nhiều lượt xem hơn, dẫn tới nhiều người dùng xem quảng cáo nhiều hơn.

Nói về số lần xem trang, Google đảm bảo rằng traffic của các trang AMP vẫn có thể được định lượng và phân tích giống như các trang web thông thường. AMP đã được tích hợp các công cụ hỗ trợ cho Google Analytics, nhưng bạn cũng sẽ có thể sử dụng các công cụ khác như Chartbeat, comScore và Adobe Analytics để phân tích lưu lượng người dùng và dữ liệu hành vi.

Kiểm soát quảng cáo được tinh chỉnh
Thông báo trong tháng Một của Google về quảng cáo và AMP cũng bao gồm một số chi tiết thú vị về cách quảng cáo AMP hoạt động và cách mà các nhà cung cấp có thể sử dụng chúng.

“Khi AMP ra mắt trên Google Search trong tháng Hai, công cụ này sẽ bao gồm các chức năng cơ bản và quan trọng. Chúng bao gồm các công cụ để đo lường quảng cáo với các máy chủ quảng cáo mà bạn lựa chọn, hỗ trợ cho nhiều nguồn nhu cầu và các định dạng khác nhau (bao gồm cả quảng cáo địa phương), toàn quyền kiểm soát các vị trí quảng cáo, và đo lường mức độ hiển thị.”

Đó là các tính năng vô cùng hữu ích đối với bất cứ ai hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, và thể hiện mục đích của Google hướng tới các nhà quảng cáo với dự án AMP.

Tuy nhiên, trong khi Google để cho các nhà cung cấp và các nhà tiếp thị có quyền kiểm soát trên nhiều khía cạnh của quảng cáo, Google cũng đưa ra một số quy định về việc xây dựng quảng cáo.

Google sẽ đặt ra bốn “nguyên tắc quan trọng” để hướng dẫn cách tiếp cận quảng cáo trên AMP: các quảng cáo phải đạt tốc độ nhanh, giao diện đẹp, mức độ an toàn cao (bắt buộc sử dụng HTTPS) và liên quan đến hợp tác trên toàn ngành công nghiệp. Google thuyết phục rằng làm việc theo những nguyên tắc này sẽ là chìa khóa để mở khóa cho $ 50 tỷ doanh thu quảng cáo tiếp theo trên điện thoại di động.

Xem thêm: http://seozosa.com/dao-tao-seo/da-nang-uy-tin-va-chuyen-nghiep-seo-zosa/

Tin đăng cùng chuyên mục