Phim quảng cáo truyền hình hiện tại được xem là kênh lên ngôi trong việc chọn lựa của các doanh nghiệp, công ty, thế nhưng hiệu quả mang lại liệu có được như mong muốn hay không phụ thuocọ vào tâm thế “ luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của các doanh nghiệp về cách thức này. Và 1 trong yếu tố cần thiết chính là phải nắm bắt được đâu là ưu và đâu là nhược của kênh quảng cáo này.
1. Ưu điểm của phim quảng cáo truyền hình
Theo thống kế của Đại học Ball State, mặc cho sự gia tăng của Internet trong vài năm gần đây nhưng tivi vẫn luôn giữ ưu thế. Khi mà trung bình mỗi người sẽ giành ra 4h30 phút để xem TV và làm cho TV trở thành thú vui giải trí phổ biến nhất. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu lựa chọn phim quảng cáo truyền hình là hiệu quả nhất?
2. Nhược điểm của phim quảng cáo truyền hình
Nhược điểm có thể thấy được chính là chi phí mà phim quảng cáo này mang đến. Không có phương tiện quảng cáo nào có thể nuốt tiền của bạn một cách nhanh chóng bằng TV. Sản xuất phim quảng cáo truyền hình bạn cần thuê người viết kịch bản, biên tập viên, diễn viên và lựa công ty quảng cáo. Đó mới là bước đầu tiên và sau đó bạn phải trả tiền phát sóng và nghiên cứu xem nó có hiệu quả không, nếu không phải phát đi phát lại nhiều lần. Càng quảng cáo ở đài tốt càng ngốn nhiều tiền của bạn.
Thứ hai, chính là khó khăn để thay đổi. Bạn không thể thay đổi nội dung một cách dễ dàng, cách tốt nhất nếu có bất cứ thay đổi nào chính là làm lại kịch bản và quay lại toàn bộ, điều này chắc chắn lại ngốn thêm một đống tiền của bạn.
Và cuối cùng chính là khả năng tiếp cận với khán giả, hầu hết sẽ là những khán giả truyền hình sẽ xem phim quảng cáo truyền hình của bạn. Chưa kể đối tượng ấy tuy rộng nhưng nó không hề sâu, họ sẽ phải mất thêm chi phí để giúp cho người xem có thể được hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của mình và khi đó phim quảng cáo truyền hình chỉ là một phương tiện để thu hút sự chú ý của người xem đến với phim giới thiệu doanh nghiệp/ công ty