Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Tầm Quan Trọng Của Marketing Online

Thông tin mua bán
Mã tin
V189756
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/08/2018
Hết hạn
01/08/2019
Xem :
323
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hồng Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Trong xu hướng thị trường mở rộng, các công ty ngày càng chú ý hơn đến marketing online. Một công cụ hiệu quả và giúp ích cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh cũng như thu được lợi nhuận.

Vậy marketing online là gì?

Marketing Online hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet.

Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và truyền thông (media) đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim và trò chơi. Với bản chất tương tác của Marketing Online, đối tượng nhận (khách hàng, bạn đọc) thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của Marketing Online (Tiếp thị trực tuyến) so với các loại hình tiếp thị truyền thống khác.

Marketing Online (Tiếp thị trực tuyến) bao gồm các hình thức như tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (search engine marketing – SEM), tiếp thị hiển thị (display marketing), tiếp thị qua mạng xã hội (social media marketing), tiếp thị nội dung (content marketing), tiếp thị qua thư điện tử (e-mail marketing), tiếp thị liên kết (affiliate marketing), v.v… Hay gần đây là hình thức tiếp thị di động (mobile marketing) đang phát triển mạnh mẽ và có sự bùng nổ.

Tiếp thị trực tuyến gắn với mạng Internet và có phạm vi hẹp hơn tiếp thị số (digital marketing). Chẳng hạn, tin nhắn quảng cáo SMS thuộc tiếp thị số nhưng không phải là tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, hai khái niệm này có xu hướng đồng nhất với sự phát triển của Internet.

Tầm quan trọng của Marketing Online

1. Tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng

Sự tăng lên về số người sử dụng internet đã khiến cho vai trò của marketing online ngày càng lớn. Việc lan truyền thương hiệu và quảng bá sản phẩm của bạn đã trở nên dễ dàng hơn so với phương pháp truyền thống. Thói quen mua sắm của người dùng cũng từ đó mà thay đổi . Bằng những công cụ internet marketing hiện đại mà doanh nghiệp có thể tự do điều chỉnh cũng như kiểm soát được hành vi người tiêu dùng một cách dễ dàng.

2. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Đây là một vai trò của marketing online đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí online như fanpage, seo website, email, mạng xã hội…Bạn có thể cắt giảm được chi phí và thời gian cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra dựa vào các công cụ có sẵn doanh nghiệp có thể tính toán và đánh giá được hiệu suất và hành vi khách hàng.

3. Khả năng cạnh tranh tăng lên

Nhờ vào các công cụ marketing online mà các doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao hơn.Việc lan truyền và quảng bá thương hiệu sản phẩm giờ đây dễ dàng hơn thông qua Internet. Điều này càng khẳng định được vai trò của marketing online tới doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Xem thêm các bài viết hay:

Về nấu ăn:

Hướng dẫn cách làm bánh gạo cay ngon mà đơn giản tại nhà

- Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc Tokbokki siêu đơn giản

Về marketing online:

Đào tạo Marketing Online tại Đà Nẵng

Đào tạo Marketing Online tại Cần Thơ

 

Tin đăng cùng chuyên mục