Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Vì sao bạn seo mãi từ khóa vẫn không thể lên top Google?

Thông tin mua bán
Mã tin
V298894
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/09/2019
Hết hạn
30/09/2022
Xem :
527
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Quách Quỳnh
Điện thoại
Địa chỉ
Thanh Hóa
Nội dung chi tiết

Đưa từ khóa lên top Google là công việc không dễ dàng, bạn không thể nào làm hôm trước hôm sau thứ hạng sẽ tăng cao được. Rất nhiều người vì nôn nóng quá mức đã dẫn đến việc phạm phải những sai lầm không đáng có khiến ảnh hưởng đến vị trí keyword.

Mục tiêu của bất cứ dự án SEO nào khi tiến hành cũng là đưa website lên vị trí cao nhất trên bảng tìm kiếm của Google. Việc có hoàn thành được mục tiêu này hay không còn phụ thuộc vào cái nhìn, chiến lược và kế hoạch thực hiện của từng công ty. Có những công ty thành công trong việc đưa các website lên những vị trí hàng đầu, nhưng cũng có những công ty gặp phải nhiều khó khăn, dù đã SEO liên tục nhưng website vẫn ì ạch không lên. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân SEO mãi không lên, từ đó cùng nhau đi tìm hướng giải quyết.
 
Những nguyên nhân SEO mãi không lên
Ở mỗi đơn vị SEO có mỗi cách vận hành và làm việc khác nhau. Sự khác biệt trong lối suy nghĩ, vận hành sẽ đem lại những kết quả khác nhau khi SEO. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân SEO mãi không lên, khiến các đơn vị thất vọng vì mất các khoản đầu tư mà không thu lại được hiệu quả như mong muốn.
 
Luôn khởi đầu SEO bằng việc phân tích các từ khóa
Hiện nay, khi bắt đầu với một dự án SEO hoàn toàn mới, có nhiều đơn vị luôn khởi đầu bằng việc phân tích các từ khóa. Họ tập trung vào nghiên cứu ý nghĩa và sự liên quan giữa từ khóa và các sản phẩm, dịch vụ. Họ sử dụng các loại công cụ như long tail keyword pro, google keyword planner,… để phân tích, lấy ý tưởng cho các từ khóa đó, từ đó có thể bắt đầu thực hiện dự án SEO.
 
Tuy nhiên, đây chính là một trong những nguyên nhân SEO mãi không lên. Nó chính là một sai lầm ngay từ trong cách nghĩ của đơn vị, làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ SEO cũng như hiệu quả kinh doanh sau khi từ khóa đã được đưa lên hàng top tìm kiếm.
 
Chẳng hạn như trong quá trình SEO, có quá nhiều từ khóa được lựa chọn để đưa lên top, do đó cần rất nhiều kinh phí từ các doanh nghiệp. Nhưng đối với SEO, có rất nhiều doanh nghiệp hạn chế chi tiền cho lĩnh vực này, nên dễ dẫn đến tình trạng quá trình SEO bị hoãn giữa chừng. Cùng với đó là sự cần thiết về mặt nhân lực đối với các đơn vị SEO, những từ khóa sau khi được tối ưu nhưng lượt tìm kiếm thấp sẽ không thật sự thuyết phục được những vị khách cần mua hàng.
 
Bắt đầu SEO với những từ khóa có độ khó cao
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn từ khóa của mình được đứng trên hàng top của bảng tìm kiếm với số từ ngắn và lượng tìm kiếm cao. Khi đó, hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng và có nhiều đơn hàng hơn. Thông thường, những từ khóa đó có độ cạnh tranh rất lớn, đặc biệt là những ngành đang hot hiện nay là dịch vụ và sản phẩm.
 
Đây là một nguyên nhân SEO mãi không lên mà một số đơn vị SEO thường gặp phải. Đối với những từ khóa có độ khó cao, việc đưa được website của doanh nghiệp lên top gần như là bất khả thi, chưa kể đến việc kinh phí phải bỏ ra cho dự án SEO  như thế này thường rất cao, nhiều doanh nghiệp thường không có chi phí để trả.
 
Luôn muốn tối ưu số lượng và gia tăng tần suất xuất hiện
 
Một quy luật được đặt ra khi thực hiện các dự án SEO là bất kỳ bài viết nào cũng phải đặt từ khóa làm trọng tâm và tần suất xuất hiện thường từ 3 đến 5%. Tuy nhiên, quy tắc cứng nhắc này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của bài viết. Yêu cầu này sẽ làm cho người viết cố gắng nhồi nhét các từ khóa vào trong bài để đảm bảo được mật độ, từ đó mất đi sự tự nhiên và hài hòa của cả bài viết. Kết quả là người đọc, những khách hàng thường cảm thấy khó chịu khi đọc phải những bài viết như vậy, khiến dự án SEO bị phản tác dụng.
 
Những link out khiến độ mạnh của website bị sụt giảm
Đa số mọi người thường có suy nghĩ rằng những link out khiến độ mạnh của website bị sụt giảm, do đó nhiều người cố gắng tìm mọi cách để hạn chế link out trên các website của mình. Quan niệm này cũng có điểm đúng, tuy nhiên nếu website của doanh nghiệp có những bài viết đảm bảo được về mặt chất lượng cũng như nội dung thì không bao giờ phải sợ việc khách hàng link out.
 
Trái ngược với quan niệm này, việc không có sự xuất hiện của các link out có thể là một trong những nguyên nhân SEO mãi không lên. Bởi sự xuất hiện của các link out sẽ giúp website của doanh nghiệp được tự nhiên hơn, có thể thoát khỏi các đánh giá nghiêm khắc từ phía Google và góp phần đưa website của doanh nghiệp lên top tìm kiếm.
 
Những trang mạng xã hội không ảnh hưởng đến SEO
Có rất nhiều người không coi trọng việc đặt liên kết giữa website của doanh nghiệp với các trang mạng xã hội. Bởi có rất nhiều minh chứng cho rằng có nhiều website vẫn lên được các thứ hạng cao trong bảng tìm kiếm mà không cần đến sự liên kết với mạng xã hội.
 
Tuy nhiên, trong thời buổi công nghệ hóa hiện nay, các trang mạng xã hội được sử dụng ngày càng nhiều, do đó việc liên kết này không những không gây bất cứ thiệt hại nào mà còn đem lại sự tương tác với giới trẻ – lượng khách hàng tiềm năng lớn trong kinh doanh. Hơn nữa, Google cũng dành sự quan tâm lớn và luôn đánh giá cao các liên kết giữa website và những trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube,…
 
Phương án khắc phục vấn đề SEO mãi không lên
Sau khi tìm hiểu nguyên nhân SEO mãi không lên, các đơn vị cần tìm cách khắc phục để đưa được website lên top bảng tìm kiếm. Để làm được điều này, các đơn vị hãy thực hiện những phương án sau.
 
Bắt đầu SEO với những từ khóa dài, đơn giản
Ở những dự án SEO đầu tiên, các đơn vị nên bắt đầu với những từ khóa dài nhưng đơn giản, dễ hiểu. Việc này sẽ giảm được mức độ cạnh tranh, từ khóa nhờ đó sẽ nhanh chóng và dễ dàng lên được top tìm kiếm, website của doanh nghiệp cũng tiếp cận được với những vị khách hàng cụ thể hơn.
 
Khi đã có thứ hạng cao với một danh sách những từ khóa nhất định, các đơn vị có thể tối ưu dần các từ khóa ngắn hơn với mức độ cạnh tranh cao hơn. Nhờ việc đã có chỗ đứng, nền tảng nhất định trong số lượt truy cập nên việc tối ưu SEO của các từ khóa có mức cạnh tranh cao cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
 
Tăng việc đặt liên kết website với các trang mạng xã hội
Các đơn vị SEO nên tăng cường việc đặt liên kết website với các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,… Hãy thường xuyên chia sẻ các nội dung, gia tăng sự liên kết giữa chúng. Việc làm này sẽ giúp mang lại những tác động tích cực cho dự án SEO mà đơn vị đang tiến hành.
 
Không quá đặt nặng mật độ từ khóa
Trong những năm gần đây, thuật toán đọc nội dung của Google đã có rất nhiều thay đổi, không còn quá chú trọng vào mật độ từ khóa, chúng dựa nhiều vào việc xác nhận nội dung và các từ khóa liên quan hơn trước. Sự thông minh của những thuật toán này khiến việc tuân thủ mật độ từ khóa không còn quá quan trọng như lúc trước, điều mà các đơn vị SEO cần chú trọng và cải thiện là chất lượng nội dung của mỗi bài viết
Tin đăng cùng chuyên mục