Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Giác cắt kim cương Heart & Arrow kiệt tác nghệ thuật

Thông tin mua bán
Mã tin
V367944
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/06/2020
Hết hạn
01/06/2021
Xem :
215
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 4 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
kimcuong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Giác cắt kim cương Heart & Arrow được mệnh danh là kiểu cắt kim cương tròn lý tưởng nhất hiện nay. Với 58 mặt cắt tinh xảo; mang tính đồng nhất cao giúp tối ưu khả năng phản chiếu ánh sáng của kim cương.

Tham khảo thêm: Địa chỉ mua kim cương uy tín

Giác cắt kim cương Heart & Arrow là gì ?

Heart & Arrow (Trái tim & Mũi tên); là tên gọi của kiểu cắt kim cương mà khi quan sát dưới ống kính chuyên dụng; sẽ nhìn thấy 8 mũi tên cân xứng ở mặt trên; 8 hình trái tim hướng vào tâm ở mặt đáy.
Đây là kiểu cắt đặc trưng của các viên kim cương; được cắt theo dạng tròn với độ chính xác cực cao.



Lịch sử ra đời của giác cắt kim cương Heart & Arrow

Vào những năm 1970, nghệ nhân kim hoàn người Nhật Kazumi Okuda; đã cho ra mắt viên kim cương tròn với 58 giác cắt; đạt độ tinh xảo cực cao tại các điểm giao nhau tạo thành hiệu ứng kính vạn hoa khi nhìn qua ống kính chuyên dụng.

Khi quan sát dưới ống kính Firescopes (ống kính chuyên dụng để chế tác kim cương thập niên 70); hiệu ứng kính vạn hoa được nhìn thấy ở hai mặt kim cương; có hình dạng mũi tên và trái tim. Từ đó, các viên kim cương được cắt theo hình dạng tròn có độ tinh xảo cao, tạo thành hiệu ứng kính vạn hoa được gọi tên là kim cương Heart & Arrow.

Bài viết liên quan: Kim cương thiên nhiên

Từ những năm 1990, kim cương Heart & Arrow du nhập sang Mỹ và dần trở nên phổ biến trên thế giới với danh xưng “kiểu cắt siêu lý tưởng của kim cương”.

Giá trị của kim cương Heart & Arrow

Theo thống kê của Viện Ngọc Quốc Tế (International Gemological Institute – IGI), chưa tới 1% các viên kim cương dạng tròn được chế tác mỗi năm đạt được hiệu ứng Heart & Arrow. Những viên kim cương này phải sở hữu 58 giác cắt với độ chính xác và cân xứng tuyệt đối; mà chỉ có các nghệ nhân chế tác kim cương lành nghề mới đạt được. Vì thế, các viên kim cương Heart & Arrow có giá trị rất cao vì chất lượng tối ưu của giác cắt.



Theo cơ quan kiểm định đá quý độc lập và uy tín nhất hiện nay – GIA (Gemological Institute of America – GIA) thì kiểu cắt Heart & Arrow đảm bảo cho kĩ thuật cắt kim cương vượt trội của nghệ nhân. Tuy nhiên, kiểu cắt Heart & Arrow không được dùng để làm tiêu chí đánh giá chất lượng của một viên kim cương thiên nhiên.

Tuy nhiên, kim cương Heart & Arrow rất dễ bị nhầm lẫn bởi có rất nhiều viên kim cương được cắt theo dạng Heart & Arrow chứ không phải do kĩ thuật cắt tinh xảo tạo thành hiệu ứng. Việc này rất khó nhận ra; nếu không phải là các chuyên gia trong lĩnh vực kim cương hoặc có ống kính chuyên dụng.

Xem thêm tại>>>> Giác cắt kim cương Heart & Arrow kiệt tác nghệ thuật

Tin đăng cùng chuyên mục