Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Hai loại gọng kính chủ yếu là gọng nhựa và gọng kim loại

Thông tin mua bán
Mã tin
V188326
Giá
3.400.000 VNĐ
Ngày đăng
28/07/2018
Hết hạn
22/07/2021
Xem :
455
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
A Bình
Điện thoại
0948339922
Địa chỉ
561A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM
Nội dung chi tiết

Giá trị của một chiếc kính mắt phụ thuộc rất nhiều yếu tố, từ khía cạnh nghệ thuật, giá trị sử dụng, kiểu mẫu mốt mới - cũ, độ bền cơ học,  hóa học đến thương hiệu, độ độc đáo của chiếc kính v.v.. Và tất nhiên, một yếu tố không thể không kể đến, đó là chiếc kính đó làm bằng gì?

Hiện nay trên thị trường thường có hai loại gọng kính chủ yếu là gọng nhựa và gọng kim loại. Và mỗi loại trên lại bao gồm những chất liệu riêng với những tính năng nổi trội riêng. '

Dưới đây sẽ giới thiệu một số các nguyên vật liệu mà các nhà sản xuất kính đeo mắt thường sử dụng để làm các sản phẩm của mình cũng như một số đặc điểm của loại nguyên vật liệu ấy, để có thể hiểu hơn tại sao những chiếc kính đeo mắt lại có những chức năng, giá trị sử dụng, giá trị nghệ thuật và giá trị bằng tiền không giống nhau.

 

1.GỌNG KIM LOẠI:

Có khá nhiều loại kim loại cũng như hợp kim được dùng cho sản xuất gọng kính. Dưới đây là một số loại chất liệu cơ bản thường hay gặp.

Monel: 

Đây là một hỗn hợp kim loại có sức chịu lực cao, được sử dụng rộng rãi để chế tạo gọng kính với đặc tính dễ dát mỏng và khó bị ăn mòn.



Titanium: 

Đặc điểm của Titanium siêu cứng, siêu nhẹ, rất bền và không bị ăn mòn. Do vậy nên hầu như các hãng sản xuất đều sử dụng titanium để sản xuất các sản phẩm của mình.

Ngày xưa gọng kính titanium thường có màu xám bạc. Cho đến nay, với công nghệ hiện đại, các gọng kính Titanium được sản xuất dưới nhiều kiểu mẫu hiện đại và nhiều màu sắc khác nhau.

Tuy nhiên thì cũng không phải tất cả các loại gọng kính đều được sản xuất bằng 100% Titanium. Một số nhà sản xuất đã dùng những hợp kim của Titanium và những kim loại khác như Đồng hay Nickel.

 


Beryllium: 

Là kim loại có màu thép xám, cũng được sử dụng rộng rãi do giá thành sản xuất thấp hơn so với Titanium. Khó bị ăn mòn và mờ xỉn.

Gọng kính làm bằng Beryllium là sự lựa chọn thích hợp nhất cho những ai có nồng độ acid cao trên da hay thường xuyên tiếp xúc với nước biển.

Beryllium cũng rất nhẹ, cứng cáp và dễ dễ dàng điều chỉnh gọng và mắt kính, nó được sản xuất dưới nhiều màu sắc.

 

 
Stainless Steel: 

Là một lựa chọn tốt, đây là một loại thép không rỉ sét và bao gồm các tính năng nhẹ, nồng độ độc tố thấp và rất cứng cáp. Rất nhiều gọng kính Stainless steel không có mặt Nickel và không gây dị ứng.

Giá thành phải chăng thích hợp với người tiêu dùng. Bản chất là hợp kim của Thép và chromium, đôi khi có thể kèm thêm những chất khác nhưng thông thường Stainless steel chứa khoảng 10 tới 30% chromium giúp chống ăn mòn, trầy xước và nhiệt độ cao.

 

 

Flexon: 

Là hợp kim của Titanium, được sử dụng rộng rãi và từng được mệnh danh là "memory metal" bởi vì đặc tính đàn hồi hiếm có (tính định hình rất cao).

Gọng kính làm bằng Flexon có thể trở lại hình dáng ban đầu nếu bị bẻ hay uốn cong. Gọng kính Flexon cũng rất nhẹ, không gây dị ứng và khó bị ăn mòn.


 


Aluminum (Nhôm): 

Gọng kính được làm bằng Nhôm thường rất nhẹ, không bị ăn mòn, độ mềm dẻo cao nên dễ chế tạo những kiểu dáng độc đáo, bên cạnh đó thì các sản phẩm từ nhôm khi hoàn thiện rất đẹp.

Do vậy nhôm thường được những nhà thiết kế nổi tiếng ưa dùng. Nhôm thường được trộn thêm một số lượng nhỏ Silicon và Sắt để tạo thêm độ cứng cáp và độ bền.

 


Beta Titanium: Là loại hợp kim của Titanium, loại gọng này nhẹ hơn cả Titanium nguyên chất, khó bị gỉ và cũng không gây dị ứng.


 
2.  GỌNG NHỰA:

Các loại gọng nhựa được bắt đầu sản xuất vào những năn 1940, cho đến nay thì gọng nhựa đã trở nên thông dụng với các loại khác nhau.
 
Nhựa ZYL (viết tắt của zylonite, hay cellulose acetate):

Loại này có ưu điểm nhẹ và giá thành tương đối rẻ. Một đặc tính quan trọng nữa là dễ dàng tráng các lớp màu sắc để tạo thành những chiếc kính có màu rực rỡ, rất phù hợp với những người có gu thẩm mỹ màu mè.


 
Nhựa Propionate:

Loại nhựa này có những ưu điểm hơn so với zyl là chống dị ứng, rất nhẹ và khi làm thành phẩm thì đẹp hơn, bắt mắt hơn.


 
Nhựa Nylon - Polyamides, Co-Polyamides và Gliamides:

Nhựa này thường hay bị lão hoá (trở nên giòn và dễ gãy) nên các hãng sản xuất đã trộn thêm nhựa dẻo (Nylon) để tạo sự dẻo bền. Và từ đó các loại gọng kính nhựa Nylon-polyamides, co-polyamides và gliamides ra đời.

Đây là những loại nhựa thông minh có độ dẻo bền cao, lâu bị lão hoá hơn và vẫn đảm bảo sự chắc chắn của chiếc kính.


 
Nhựa Acetate cao cấp: Có tính năng nhẹ, độ đàn hồi tốt và có màu đẹp hoặc nổi hoa văn như đá cẩm thạch, rất phù hợp cho những chiếc kính mát thời trang.

 

 

Tóm lại: Gọng kính bằng nhựa khắc phục được những nhược điểm của gọng kim loại như sự ăn mòn, vấn đề dị ứng… Tuy nhiên, bản thân nó còn tồn tại một số khuyết điểm như khi sử dụng lâu ngày do ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời sẽ bị lão hóa, ngả màu, dễ bị gãy hơn, dễ bị biến dạng khi gặp nhiệt.


 
3.  GỌNG CÓ CHẤT LIỆU ĐẶC BIỆT

Có rất nhiều loại gọng kính có chất liệu đặc biệt, được chế tạo bằng những nguyên liệu quý hiếm như  VÀNG, BẠC, GỖ QUÝ, DA CÁ SẤU, DA TUẦN LỘC .v.v.. thêm vào đó chúng có thể được gắn các loại đá quý như Kim cương, Lam ngọc.

Vàng

 

Gỗ

 

Da cá Sấu

 

Những chiếc gọng kính này thường có giá trị bằng tiền lớn, thậm chí là rất lớn, thường được sản xuất với số lượng ít, thủ công để phục vụ những khách hàng đặc biệt như người nổi tiếng, giàu có, luôn sẵn sàng chấp nhận chi tiền cho những món hàng hóa độc đáo và sang trọng.

ĐẠI LÝ MẮT KÍNH CHÍNH HÃNG ROMAN EYEWEAR

Gian Hàng Kinh Doanh Ủy Quyền của các Thương Hiệu Mắt Kính Chính Hãng tại TTTM Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, F25, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.
 
 
( Toàn bộ đều được nhập khẩu chính ngạch - Có tem chống giả bộ Công An )
 
Các nhãn hiệu mắt kính chính hãng đang được trưng bày tại Roman Eyewear gồm:
 
Kính mát: RAYBAN - OAKLEY - ARMANI EXCHANGE - MICHAEL KORS - BURBERRY - VOGUE - COACH - SMARTY - NEW BALANCE - LEVI'S - ESPRIT - CELINE DION
 
Kính áp tròng: FRESHKON - FRESVUE - FRESVUE COLOR - BAUSCH & LOMD - BIOMEDICS

Hotline: 090 600 1243

FaceBook: Facebook.com/RomanEyewear

Nguồn: https://romaneyewear.com/tim-hieu-ve-chat-lieu-lam-gong-kinh

Tin đăng cùng chuyên mục