Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Làm thế nào để đọc sự thay đổi trên khung bezel Tachymeter?

Thông tin mua bán
Mã tin
V170697
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/06/2018
Hết hạn
13/06/2019
Xem :
342
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
luxshopping
Điện thoại
0911801234
Địa chỉ
331 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, HCM
Nội dung chi tiết
Thang đo Tachymeter trên khung bezel của đồng hồ đeo tay là một vòng tròn bao gồm các chữ số rất phức tạp  (thông thường từ 700 đến 60) được khắc trên vòng bezel hoặc hiển thị chạy dọc theo mép đồng hồ chronograph. Bên cạnh sự xuất hiện đầy phức tạp của nó, bezel tachymeter mang lại mục đích rất hữu ích là dùng để đo tốc độ (tính theo đơn vị mỗi giờ) dựa trên khoảng thời gian trôi qua (tính bằng giây) trên một quãng đường cố định. Vì vậy, nhờ tính năng tachymeter mà bạn có thể biết nhanh tốc độ của một chiếc xe hơi, trên máy bay dễ dàng.
 
 
Tính năng này hoạt động độc lập bởi một đơn vị đo khoảng cách cụ thể (dặm, km,...), đơn vị sử dụng như thế nào là tùy thuộc vào cách tính toán của bạn. Vì thế ví dụ như 120 trên khung tachymeter có thể hiểu là 120 dặm một giờ hay 120km mỗi giờ.
 
Sự khác biệt giữa Chronograph và Tachymeter
 
Một điểm chung của sự nhầm lẫn này là nhiều người sẽ nghĩ cứ là đồng hồ chronograph thì sẽ có tính năng tachymeter. Hai chức năng này trên thực tế là khác nhau. Tương tự như việc tất cả các hình vuông là hình chữ nhật nhưng không phải tất cả các hình chữ nhật là hình vuông, tất cả đồng hồ có tính năng tachymeter đều có chức năng chronograph, nhưng không phải tất cả các đồng hồ chronograph đều có tính năng tachymeter. Đồng hồ chronograph đơn giản là đồng hồ bấm giờ. Còn tính năng tachymeter là để đo tốc độ.
 
 
Làm thế nào để đọc sự thay đổi trên khung bezel Tachymeter?
 
Khung bezel tachymeter được sử dụng để tính toán tốc độ, hay nói cách khác, đo thời gian trôi qua trên một khoảng cách cố định. Khi đọc các thông số đo trên đó, khá là dễ dàng và trực quan.
 
 
Để sử dụng một bezel tachymeter, trước tiên nhấn nút thứ 3 để reset kim giây trung tâm về vị trí 12 giờ, sau đó nhấn nút chronograph để bắt đầu đồng hồ bấm giờ. Khi kim giây chronograph bắt đầu chạy và tới vạch đích (ví dụ một chiếc xe chạy đc 1 dặm) thì bấm nút trên cùng lần nữa để dừng lại kim giây và quan sát vị trí của kim giây. Tham chiếu vị trí của kim giây trên khung tachymeter, con số này sẽ cho biết tốc độ của chiếc xe. Nếu chiếc xe đi một dặm trong vòng 40 giây thì trên khung tachymeter sẽ là số 90 tức có nghĩa là tốc độ đạt được là 90 dặm một giờ.
 
Tính tốc độ chậm hơn
 
Ví dụ trên là một cách rất đơn giản để đo tốc độ. Nhưng, nếu bạn đang đo tốc độ của một người chạy bộ? Khung bezel tachymeter chỉ có thể được sử dụng để áp dụng thời gian của một đối tượng ít hơn 60 giây. Vì vậy, để xác định tốc độ của người chạy bộ, bạn sẽ cần thực hiện một số phép toán đơn giản.
 
 
Các tính toán của Tachymeter dựa trên một khoảng cách cố định, vì vậy bạn sẽ cần một khoảng cách ngắn hơn mà một đối tượng có thể đạt được trong vòng 60 giây. Trong ví dụ này, sử dụng khoảng cách cố định là 200 mét. Sử dụng tachymeter như đã được phác thảo ở trên, bạn sẽ tính thời gian chạy bộ 200 mét trong 20 giây. Tachymeter của bạn sẽ hiểu rằng đối tượng đang chạy nước rút với tốc độ 180 km / giờ. Vì vậy, để có được tốc độ thực tế, bạn phải thực hiện một số phép tính đơn giản; biết rằng 200 mét là 1/5 của một cây số, bạn sẽ chia 180 cho 5 (vì người chạy bộ đi một phần năm km) và vận tốc của bạn là 36 km / giờ.
 
Tính tốc độ cao
 
Mặt khác, điều gì sẽ xảy ra nếu đo tốc độ của một chiếc máy bay hoặc xe đua sẽ di chuyển hơn một dặm trong 60 giây?
 
 
Trong trường hợp một đối tượng di chuyển rất nhanh chóng, sẽ cần phải mở rộng khoảng cách cố định (từ một dặm đến mười dặm) để tính toán chính xác. Máy bay phản lực mất 30 giây để bay 10 dặm. Tachymeter sẽ biểu thị tốc độ 120 dặm một giờ. Nhưng, bởi vì khoảng cách cố định thực sự là 10 dặm vì thế sử dụng một phép toán dễ dàng đó là nhân vận tốc với 10 thì kết quả sẽ là tốc độ 1.200 dặm một giờ.
 
Luxury Shopping
Tin đăng cùng chuyên mục