Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Phụ tùng Ô tô

TÌM KIẾM
Phụ tùng Ô tô

dấu hiệu nhận biết lốp xe cần phải thay mới

Thông tin mua bán
Mã tin
V278059
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/06/2019
Hết hạn
25/06/2020
Xem :
316
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Đồng Nai
Loại tin đăng
Họ tên
viettrade
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Lốp xe là điểm tiếp xúc với mặt đường, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho bạn an toàn trong khi điều khiển xe.

Lốp xe bị mòn sẽ ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của xe với mặt đường, việc điều khiển, xử lý và đặc biệt là phanh sẽ không được như ý. Lốp xe càng mòn thì sự rủi ro, mất an toàn càng cao. Dưới đây là một vài cách đơn giản giúp nhận biết khi nào nên thay thế lốp xe

Nhận biết bằng mắt thường

Nếu thấy lốp xe bị thủng do đinh hoặc dị vật trên đường,bạn có thể vá tuy nhiên nếu vết đứt nằm bên hông thân lốp đồng nghĩa lốp cần được thay thế. Thường xuyên kiểm tra bằng mắt thường để phát hiện các vết phồng, bông tróc, vết cắt hay nứt để thay thế kịp thời.

Xe có dấu hiệu khác thường

Khi điều khiển, hãy lưu ý đến những âm thanh “lạ” phát ra từ xe hoặc cảm giác khi lái xe, nếu có gì bất thường hãy kiểm tra ngay. Rung động có thể đến từ hệ thống treo, hỏng lốp hoặc một trong hai bánh bị lệch, uống cong sẽ gây ra tình trạng mòn lốp nhanh chóng.

Bề mặt lốp

Nếu chỉ số mòn của lốp xe ở một số điểm không đồng đều, hoặc một số chỗ trên bề mặt lốp khác với tổng thể bề mặt lốp thì bạn cần một chiếc lốp mới.

Chỉ số gai lốp

Đa số các lốp xe đều có chỉ số mài mòn lốp được ký hiệu trong phần cao su gần mép ngoài, khi bánh xe của bạn bị mòn bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chỉ số này. Đừng bỏ qua bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của xe, nhất là tiếng động “lạ”.

Tuổi lốp

Kiểm tra ngày hết hạn in trên lốp sẽ giúp biết được tuổi thọ của nó, hầu hết chỉ nên sử dụng lốp trong khoảng 5 năm bởi vì cao su sẽ hao mòn theo thời gian và điều kiện môi trường. Có thể bề mặt lốp xe trông vẫn sẽ tốt nhưng bên trong có những thiệt hại về cấu trúc lốp. Bạn cũng có thể tìm thấy thông số nhận dạng lốp được in bên hông lốp. Cách đọc thông số này sẽ khác nhau tuỳ vào xuất xứ của lốp xe.

Đồng xu

Trước tiên bạn cần có đồng 1 cent của Mỹ, để đồng xu vào rãnh của lốp theo chiều đầu của Lincoln đi vào trong:

- Nếu một phần trán của Lincoln hiện ra thì bạn nên chuẩn bị thay lốp mới.

- Nếu toàn bộ tóc của Lincoln hiện ra thì lốp xe của bạn đã quá mòn rồi, còn chần chừ gì nữa mà không thay ngay để giữ an toàn.

Thử nghiệm này rất chính xác vì Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) cho biết lốp nên được thay thế khi chiều cao hoa lốp đạt 2/32 inch và đồng xu 1 cent là cách kiểm tra dễ dàng và dễ nhớ. 

  Việt Trade nhà nhập khẩu và phân phối lốp xe, vỏ xe

 Việt0931 55 99 09 - 0931 557 775
Email: biz@viet-trade.org - it@viet-trade.org

Google: lốp xevỏ xelốp xe tải , vỏ xe tảilốp xe containervỏ xe containerlốp xe benvỏ xe benlop xevo xelop xe gia revo xe gia re

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục