Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Phụ tùng xe máy

TÌM KIẾM
Phụ tùng xe máy

Tài liệu vòng bi – bạc đạn: Dầu bôi trơn và mỡ bôi trơn.

Thông tin mua bán
Mã tin
V216335
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/10/2018
Hết hạn
17/10/2019
Xem :
549
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tài liệu vòng bi – bạc đạn: Dầu bôi trơn và mỡ bôi trơn.

 


Giống như những vòng bi- bạc đạn có ổ lăn, chất bôi trơn cũng là một trong những phát minh công nghệ lâu đời được sử dụng nhiều trong máy móc hiện đại. Thực tế, những kĩ sư đã sử dụng chất lỏng để giảm ma sát trong hàng ngàn năm qua, nhưng việc tiến đến công nghệ dầu nhớt cuối thế kỉ 19 đã kích thích dầu nhớt cho vòng bi phát triển.
 
Thực tế, những kĩ sư đã sử dụng chất lỏng để giảm ma sát trong hàng ngàn năm, nhưng việc tiến đến công nghệ dầu nhớt cuối thế kỉ 19 đã kích thích dầu nhớt cho vòng bi phát triển. Ngày nay, chất bôi trơn vòng bi có một vài chức năng sau:
 

  • Tạo ra rào chắn giữa ổ lăn với bề mặt tiếp xúc.
  • Tạo ra rào chắn giữa các bề mặt trượt.
  • Bảo vệ bề mặt khỏi sự ăn mòn.
  • Bảo vệ khỏi chất ô nhiễm.
  • Cung chấp sự luân chuyển nhiệt độ (đối với dầu bôi trơn).

 
Chất bôi trơn có hai dạng là dầu và mỡ. Dầu bôi trơn phổ biến nhất ở những ứng dụng có tốc độ, nhiệt độ cao cái mà cần sự chuyển đổi liên tục về bề mặt vòng bi. Dầu bôi trơn vòng bi có thể là dầu khoáng với các chất phụ gia thể ngăn chặn gỉ sét và ô xi hóa hoặc là loại dầu tổng hợp. Ở loại dầu tổng hợp thì thường là polyalphaolefins (PAO), polyalkylene glycols (PAG) và Este. Mặc dù tương tự nhau, dầu tổng hợp và dầu khoáng có những thuộc tính khác nhau và không thể thay thế lẫn nhau. Trong đó, dầu khoáng thì phổ biến hơn cả.

 

 
 

Những đặc điểm quan trọng nhất khi ghi chú cho dầu nhớt vòng bi là tính chất dính. Độ dính là một sự đo lường sự ma sát chất bôi trơn bên trong hoặc lưu lượng chảy. Những loại có độ dính cao thì dày như mật ong, những loại có độ dính thấp sẽ mỏng như nước tinh khiết. Những kĩ sư cần thể hiện lưu lượng chảy ở đơn vị milimét vuông/giây. Sự khác biệt trong độ dính ở những mức nhiệt độ khác nhau là chỉ số dầu nhớt (viscosity index). Sự bám dính thì tương tự nhau về độ dày của lớp dầu tạo ra. Độ dày này ở một vài ứng dụng sử dụng dầu, nhưng mỡ là chất bôi trơn được lựa chọn cho 80% đến 90% vòng bi các loại. Mỡ bao gồm 85% dầu khoáng hoặc dầu tổng hợp với chất làm dày.
 
Chất làm dày thường là lithium, calcium hoặc sodium. Công thức mỡ bôi trơn cho những ứng dụng nhiệt độ cao thường có thêm polyurea. Độ bám dính cao của mỡ giúp cho nó có thể bao bọc vòng bi bên trong. Sự cân nhắc quan trọng nhất khi chon mỡ bôi trơn là dựa trên độ bám dính, chống gỉ, khả năng chịu nhiệt và khả năng tải trọng.

Mọi thông tin chi tiết xin Liên Hệ :

NAM THIÊN SƠN CO.,LTD
Địa chỉ: Cao ốc Thái An 3/L12-25 Nguyễn Văn Quá, F.ĐHT,Q.12, TPHCM
Điện thoại: 0977.189.348 - 028.66844344 - FAX 0854.247.036
Email: Namthienson77@gmail.com 

Tin đăng cùng chuyên mục