Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Phụ tùng xe máy

TÌM KIẾM
Phụ tùng xe máy

Vòng bi,Bạc đạn lỗ côn vì sao cần măng xông.

Thông tin mua bán
Mã tin
V215384
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/10/2018
Hết hạn
14/10/2019
Xem :
519
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
TPHCM
Nội dung chi tiết

Vòng bi,Bạc đạn lỗ côn vì sao cần măng xông.


Vòng bi, bạc đạn lỗ côn có dạng hình trụ côn - lỗ côn (K): có đường kính (d) của hai đầu vòng bi - bạc đạn là không bằng nhau - không như nhau. Với các nhóm các vòng bi - bạc đạn lỗ côn này sử dụng kèm theo chúng là Măng xông (ống lót) ở phía ngoài của hai đầu trục. Vật liệu chế tạo chúng thường là các loại thép các bon cứng, như CT45


 

Măng xông (ống lót) là một dạng miếng chêm hình ống tròn, bao gồm ba bộ phận chính: ống lót xẻ có rãnh, đai ốc và vòng nệm. Măng xông (ống lót) sử dụng để chêm giữa trục của máy móc và vòng bi nhào cà na lỗ côn, vòng bi nhào lỗ côn, gối đỡ UK, UKP cho phép dễ dàng lắp đặt và tháo vòng bi. Một số loại khác của măng xông (ống lót) cũng đã được sản xuất để đáp ứng yêu cầu ứng dụng cụ thể. Thông tin kỹ thuật cho măng xông (ống lót) như vậy có thể được cung cấp khi có yêu cầu.

Tại sao khi thay vòng bi lỗ côn được lắp trên măng xông thì hay mau hư? Biện pháp khác phục?
Khi thay vòng bi có lỗ côn (vòng bi đỡ tự lựa, vòng bi tang trống) thường hay mau hư, điều này xảy ra phần lớn là do khi lắp ráp chúng ta xiết đai ốc quá chặt làm vòng bi không còn khe hở bên trong cần thiết. Vì vậy để lắp các loại vòng bi này có khe hở bên trong còn lại sau khi lắp đúng yêu cầu kỹ thuật cần tuân thủ theo hướng dẫn lắp ráp của nhà sản xuất đưa ra,
Nên làm gì khi vòng trong hoặc vòng ngoài bị xoay trên trục hoặc thân ổ?


 

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do:
- Vòng bi bị kẹt (không họat động được) do mất khe hở bên trong hoặc do không được bôi trơn đúng.
- Dung sai lắp ghép không đúng.
Hậu quả của việc này là vòng bi từ từ bị xoay trong ổ hoặc trên trục khi làm việc và phát triển dần dần làn vòng bi xoay đều trong trục hoặc trên ổ, phát nhiệt do ma sát, làm hỏng chất bôi trơn và từ đó làm hỏng vòng bi cũng như trục (hoặc ổ)
Phương pháp tốt nhất là thay mới trục hoặc ổ. Trong trường hợp không thể thay mới, có thể sử dụng phương pháp hàn đắp và gia công lại cho đung dung sai lắp ghép. Tuy nhiên phải rất lưu ý trong khi gia công để tránh không bị hiện tượng lệch trục.

Trong mọi trường hợp, không áp dụng phương pháp “băm” trục hoặc ổ vì không hữu hiệu mà còn làm hư hỏng nặng hơn. Phương pháp sử dụng hoá chất chống xoay cũng chỉ là phương pháp tạm thời cho những trường hợp nhẹ mà thôi và không áp dụng được cho phía vòng bi “không định vị”.

Mọi thông tin chi tiết xin Liên Hệ :
NAM THIÊN SƠN CO.,LTD
Địa chỉ: Cao ốc Thái An 3/L12-25 Nguyễn Văn Quá, F.ĐHT,Q.12, TPHCM
Điện thoại: 0977.189.348 - 028.66844344 - FAX 0854.247.036
Email: Namthienson77@gmail.com 
Website: http://bacdanf1.com
 
 

Tin đăng cùng chuyên mục