Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

Sinh viên khởi nghiệp - thôi tin mới nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V248551
Giá
1.200 VNĐ
Ngày đăng
24/01/2019
Hết hạn
22/01/2021
Xem :
378
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn thị thanh huyền
Điện thoại
0924101713
Địa chỉ
96 Võ chí công nghĩa đô cầu giấy HN
Nội dung chi tiết

Trong bối cảnh cạnh tranh về nhân lực do hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ, bà Huyền cho rằng, vấn đề cần lao và việc khiến của sinh viên khi ra trường sẽ trở thành nóng hơn bao giờ hết. bởi thế , các trường đại học cần thiết bị hành trang công tác cho các em khi rời ghế nhà trường. 1 trong những nội dung quan trọng nhất chính là các tri thức và kĩ năng khởi nghiệp cho sinh viên.

Xem thêm:

Điều kiệm để startup tiếp cận nhà đầu tư

Đầu tư sinh lời với 10 triệu đồng

Gọi vốn đầu tư hiệu quả

Đề án tương trợ khởi nghiệp - “cứu cánh” cho sinh viên

Bài học khởi nghiệp ở Việt Nam đang là vấn đề được Đảng và Nhà nước đặc trưng quan tâm. Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định: “Khởi nghiệp là 1 trong những thước đo thành công của Chính phủ kiến tạo. trái lại , người dân, đặc trưng là lớp trẻ khởi nghiệp càng nhiều thì nền kinh tế càng năng động, chất lượng nguồn nhân lực được đoàn luyện, nâng cao”.

Nhằm tạo lập môi trường tiện lợi để thúc đẩy, tương trợ lớn mạnh các tổ chức khởi nghiệp trong sinh viên, Thủ tướng Chính phủ đã duyệt y Đề án hỗ trợ học trò, sinh viên khởi nghiệp tới năm 2025. Theo đấy , Đề án nhằm xúc tiến tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và vật dụng tri thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại những nhà trường. đồng thời , tạo môi trường tiện dụng để tương trợ học trò, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, Công trình khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm học sinh , sinh viên sau lúc phải chăng nghiệp.

Theo Đề án, tới năm 2020, 100% các trường đại học, học viện, trường cao đẳng và trường trung cấp sở hữu kế hoạch triển khai công tác tương trợ học sinh , sinh viên khởi nghiệp; sở hữu chí ít 90% học trò , sinh viên được thiết bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước lúc thấp nghiệp.

phân tách về đề án này, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục vững mạnh thị phần và doanh nghiệp kỹ thuật và khoa học - Bộ KHCN khẳng định, trong bối cảnh ý thức khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, đề án này có mặt trên thị trường đã tạo nguồn lực rất quan trọng cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ấy chính là  Anh chị trẻ khởi nghiệp tại những trường đại học, trường cao đẳng dạy nghề ở những cơ sở tập huấn .

“Tôi phân tích rất cao đề án này và kỳ vọng đề án tương trợ sinh viên-học sinh tại các trường Đại học, Cao đẳng nghề cộng mang đề án 844 sẽ với mối quan hệ chặt chẽ, tạo nguồn lực tương trợ cho cả đầu vào, đầu ra cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, ông Quất cho hay.

Theo ông Quất, Dự án này với tính khả thi cao, biểu lộ ở sự hưởng ứng và hiệu quả không chỉ dừng lại ở các phong trào mà ở những nguồn buôn bán gọi vốn trong nước và quốc tế trong quá trình mới đây . các nhà đầu tư nước ngoài Nhận định rất cao tiềm năng, môi trường thuận lợi mà Việt Nam bước đầu tạo ra cho cùng đồng.

“Phong trào khởi nghiệp cho sinh viên hiện nay mang gần như điểm sáng. đa dạng trường mang sáng kiến đưa doanh gia vào trường Đại học, ko chỉ là giáo dục, hướng nghiệp mà còn giúp họ xây dựng các sản phẩm, nhà cung cấp thông minh, đặc trưng là khai thác ưu điểm về công nghệ thông báo , IOT, phần mềm. Hướng đi này rất phù hợp có xu hướng toàn cầu hiện nay”, ông Phạm Hồng Quất nhấn mạnh.

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế Luật - Đại học quốc gia TP. HCM 

Tin đăng cùng chuyên mục