Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Thiết kế, in ấn

TÌM KIẾM
Thiết kế, in ấn

Quản lý màu trong in ấn và thiết kế bao bì

Thông tin mua bán
Mã tin
V201808
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/09/2018
Hết hạn
05/09/2019
Xem :
433
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
ntphu1995vn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Trong toàn cầu thiết kế bao bì và in ấn, việc chọn lọc màu sắc thương hiệu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Trong trường hợp trong khoảng ngữ có thể được biến hóa để đáp ứng hàng trăm ngàn tên gọi khác nhau thì màu sắc chỉ giới hạn ở phạm vi cố định.
Có 5 màu căn bản (đỏ, da cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương) bên cạnh các màu trung tính (đen, trắng, xám). Nên chọn một màu trong khoảng 5 màu chính đó thôi hơn là chọn 1 màu trung gian hoặc 1 màu pha trộn. Nhưng chọn màu nào?
1. Ý nghĩa của các màu sắc trong ngành bao bì và in ấn
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao hộp giấy lại có màu đỏ thay vì màu xanh? Các màu có tác động khác nhau đối với mắt người nhìn. Các màu thiên về cạnh đỏ của quang phổ thì hơi quy tụ vào phía sau võng mạc. Bởi thế khi 1 người nhìn màu đỏ, nó có vẻ di chuyển về phía mắt của anh ta. Những màu ở phía màu xanh của quang phổ thì hội tụ phía trước võng mạc. Do vậy màu xanh dương có vẻ đi lại xa người nhìn.
Vì các nguyên nhân có tính vật lý này, màu đỏ được coi là màu của năng lượng và gây kích thích. Màu đỏ là màu đập vào mắt người nhìn, ấy là lý do tại sao 45% những quốc kỳ trên thế giới đều có màu đỏ. Trong khi xanh dương là màu nổi bật thứ nhì. Màu xanh dương có trên khoảng 20% những quốc kỳ trên toàn cầu.
 

Trong thế giới của nhãn hàng, màu đỏ là màu có tính cách thức của điểm bán buôn và lôi kéo sự chú ý. Xanh dương là màu tương phản với đỏ. Xanh dương tạo cảm giác an bình, yên tĩnh. Màu của sự nhàn rỗi hay nhẩn nha. Màu xanh dương là màu có tính cách của công ty, tạo ra sự bình ổn. Thí dụ, trong khoảng logo cho tới vỏ lon, hộp giấy, thùng giấy Coca-Cola đều màu đỏ, ngược lại IBM đều là xanh dương.
những màu kia là màu giữa hai thái cực này. Màu cam sắp đỏ hơn xanh dương. Xanh lá cây gần xanh dương hơn đỏ. Màu vàng là màu trung tính. Nhưng vì nó nằm giữa phạm vi những độ dài sóng mà mắt ta có thể phát hiện được, vì vậy màu vàng cũng là màu sáng nhất. Thành ra mà màu vàng được sử dụng trong các điểm báo “hãy chú ý” như đèn giao thông màu vàng, những lằn sơn màu vàng, những biển báo màu vàng.
Sau nhiều năm, 1 số màu đã đồng hành nhiều đặc trưng khác nhau như thuộc tính, dịp đặc biệt và những phong trào. Màu trắng thanh khiết, ví dụ áo cưới. Màu đen đẳng cấp, tỉ dụ nhãn chai rượu Johnnie Walker Back Label. Màu xanh dương là màu của sự lãnh đạo, thí dụ dải băng khen thưởng màu xanh dương khoác lên người thắng lợi trong cuộc đua ngựa.
Màu đỏ tía là vương giả, quý tộc. Màu xanh lá cây là màu của môi trường và sức khỏe, thí dụ màu của những biểu trưng Greenpeace, Healthy Choice, và SnackWell’s. Không những thế, màu sắc của các dòng bao bì còn đổi thay theo từng mùa lễ hội trong năm. Chả hạn màu đỏ luôn xuất hiện trong các mùa Giáng Sinh hay Năm mới.
 
Tham khảo:

2. Nên chọn màu đặc biệt sản phẩm hay độc đáo cho bao bì?
khi chọn màu cho 1 thương hiệu, từ logo cho tới bao bì sản phẩm, những nhà quản lý thường hội tụ vào tâm trạng mà họ muốn tạo ra cho người nhìn, hơn là bản sắc độc đáo nào đó của nhãn hàng. Và khi tâm trạng được xem là quan yếu, những nguyên tố khác phải nhường chỗ.
Lãnh đạo công ty có quyền lựa chọn trước hết. Đại quát, màu thấp nhất để chọn là màu biểu tượng cho chiếc sản phẩm phổ biến nhất. John Deere là nhãn hàng bậc nhất về máy cày. Anh có kinh ngạc không lúc John Deere dùng màu xanh lá cây – màu của cây cỏ của ruộng đồng – làm màu tiêu biểu của nhãn hiệu? Một công ty máy cày ở Brazil đã bắt buộc chúng tôi nghĩ giùm một tên thương hiệu và màu sắc của nó.
 

Chúng tôi chọn loại tên Maxion làm tên nhãn hiệu vì nó có vẻ truyền đạt được “sức mạnh”, 1 đặc tính chủ yếu của máy cày. Nhưng màu cho mẫu thương hiệu máy cày mới toanh này nên là màu gì? Màu xanh dương có tốt cho máy cày không? Không, nhưng việc tạo ra 1 bản sắc thương hiệu dị biệt thì quan trọng hơn là việc dùng màu tượng trưng cho đúng.
Hertz, nhãn hàng trước tiên trong dịch vụ cho thuê ô tô, đã chọn màu vàng. Vì thế Avis, một nhãn hàng hạng nhì trong ngành nghề dịch vụ này, đã chọn màu đỏ. Thương hiệu National tiêu dùng màu xanh lá cây. Đã nhiều năm qua, National đã đưa ra nhãn hàng S&H Green Stamps cho những các khách hàng.
Xem thêm:
Dịch vụ in tem nhãn giá rẻ HCM: http://innhanhsieuviet.com/san-pham/in-tem-nhan-46.html
Tin đăng cùng chuyên mục