Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nam

TÌM KIẾM
Thời trang Nam

CÁCH BẢO QUẢN GIÀY DA NAM SAU 3 NĂM VẪN NGUYÊN NHƯ MỚI

Thông tin mua bán
Mã tin
V258919
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/03/2019
Hết hạn
12/03/2020
Xem :
214
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
trần anh tuấn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

CÁCH BẢO QUẢN GIÀY DA NAM SAU 3 NĂM VẪN NGUYÊN NHƯ MỚI

Khi mở tủ giày ra, tình trạng phổ biến bạn nhận thấy là gì?

Có 10 đôi thì đến 9 đôi mốc trắng, ẩm ướt.

Đó là do điều kiện khí hậu tại Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều. Đồ da thật vốn dễ hút ẩm sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc xuất hiện.

Nhưng không phải vì thời tiết như vậy mà không có cách giải quyết. Chỉ cần biết cách bảo quản giày da nam, sau thời gian dài (1 – 3 năm), đôi giày của bạn vẫn có thể sạch đẹp như mới.

Sau đây là 5 thói quen bạn nên áp dụng để giữ đôi giày của mình lâu bền:

  1. Hạn chế đi mưa

Da thật vô cùng kị nước. Nếu bị ngấm nước, da sẽ bị nhăn nhúm, co rúm, hoặc có vết loang xấu xí. Vậy nên, cách bảo quản giày da nam dễ nhất là hạn chế đi giày khi trời mưa, hoặc phải đi qua vùng lầy lội, nhiều vũng nước.

Nếu chẳng may giày bị ướt, cần lấy ngay lót giày ra hong khô. Dùng 1 miếng vải cotton mềm lau sạch bùn đất và thấm nhẹ giày. Đợi cho giày khô tự nhiên trong nhà. Tránh phơi giày ngoài nắng hoặc dùng máy sấy tóc. Vì làm như vậy, da sẽ bị khô, nứt nổ.

2-Dùng phấn rôm trẻ em

Một cách bảo quản giày da nam ít ai biết là dùng phấn rôm trẻ em. Với những ai có mồ hôi chân, nên rắc một chút phấn rôm vào trong lòng giày trước khi đi. Phấn rôm giúp hút ẩm và tránh mùi hôi trong giày.

3-Thường xuyên đánh bóng giày

Đôi giày bạn đi hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều bụi và chất bẩn khác. Vì vậy, nên thường xuyên đánh bóng để giày sạch sẽ. Có thể sử dụng nhiều vật dụng ngay quanh ta để làm việc này:

  • Dùng vỏ chuối để đánh bóng giày. Cách bảo quản giày da nam này ít người biết nhưng vô cùng hiệu quả. Trong vỏ chuối có chất danning giúp tẩy sạch mọi vết bẩn, và tạo độ bóng cho giày. Chất này vô cùng an toàn, không hề bào mòn giày như các loại hóa chất công nghiệp. Thậm chí, người ta còn dùng vỏ chuối để đánh răng.

 

  • Dùng sữa tươi để lau giày. Cách này không làm giày bóng lên như vỏ chuối, nhưng lại khiến da mềm đi và không bị nứt.

4-Dùng mỡ lợn

Một cách bảo quản giày da nam trong thời gian dài cực kì hiệu quả là dùng mỡ lợn. Nên bôi mỡ lợn lên bề mặt da (thường dùng miếng bì để quết mỡ lên) trước khi cất giày. Mỡ lợn giúp ngăn không cho da tiếp xúc với không khí. Do đó, da không bị mất độ ẩm, sẽ không bị nứt và bạc màu.

5-Dùng shoe tree

Giày da nam để lâu ngày dễ bị móp méo, hoặc bị gãy nếp, mất dáng. Một cách bảo quản giày da nam có thể giải quyết được vấn đề này là sử dụng shoe tree. Shoe tree có hình dạng giống cái khuôn đóng giày. Khi không đi, người ta lồng shoe tree vào trong lòng giày để giữ lớp da được căng, không bị gãy nếp.

 
Tin đăng cùng chuyên mục