Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nữ

TÌM KIẾM
Thời trang Nữ

Cách ăn giảm mỡ bụng hay mà tốt

Thông tin mua bán
Mã tin
V301363
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/12/2019
Hết hạn
30/09/2020
Xem :
309
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thẩm mỹ viện Đông Á
Điện thoại
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Nhu cầu sở hữu vòng 2 thon gọn của mọi người thì luôn luôn cần thiết, tuy nhiên nếu chỉ thực hiện những bài tập vận động thì vẫn chưa đủ để giảm béo bụng hiệu quả và tốt cho sức khỏe. 

 

1/ Tại sao bụng lại có mỡ thừa?

Mỡ thừa luôn luôn là nỗi “e sợ” của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Mỡ thừa có thể tích tụ tại nhiều vị trí trên cơ thể, trong đó bụng là điểm dễ bị béo nhất. Nhiều người không thể giải quyết được mỡ bụng thành công bởi chưa biết nguyên nhân đằng sau của tình trạng này như cách ăn giảm mỡ bụng như thế nào, hay cách tập luyện ra sao đều phải được tuân thủ theo kế hoạch bài bản.

Trên thực tế, những thói quen ăn uống hằng ngày, lười vận động có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Khi cơ thể càng hấp thụ nhiều chất béo động vật, tiêu thụ lượng lớn tinh bột đường và muối chỉ một phần được đưa đi để giúp cơ thể hoạt động, phần còn lại không được đốt cháy sẽ biến đổi sang dạng chất béo tồn tại dưới da.

Cách ăn giảm mỡ bụng An toàn - Hiệu quả tại nhà không lo tích mỡ

Bụng tích mỡ có thể do vấn đề ăn uống, thói quen sinh hoạt hoặc ảnh hưởng của sinh đẻ, tuổi tác hay di truyền

Phụ nữ sau sinh và sau độ tuổi 30 là những người dễ bị béo bụng nhất. Trong khi phụ nữ sau sinh do ảnh hưởng của quá trình mang thai khiến cơ thành bụng biến dạng, cần tiêu thụ lượng thực phẩm gấp nhiều người bình thường để nuôi cả mẹ và con. Còn phụ nữ sau độ tuổi 30, nội tiết tố trong cơ thể có sự biến động, đẫn dến việc có người chỉ uống nước thôi cũng bị béo.

Ngoài ra, bụng mỡ còn ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền hoặc bệnh phù bạch huyết hay loạn dưỡng mỡ (Tỉ lệ này thấp). 

Béo bụng ngoài việc gây mất thẩm mỹ, làm người bệnh cảm thấy tự ti, thu hẹp mình thì về lâu dài có thể là tác nhân làm phát sinh những căn bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường hoặc tình trạng nặng hơn là ung thư dạ dày. Bởi vậy, mỡ bụng nên được giải quyết càng sớm càng tốt.

2/ Lý giải vì sao ăn uống giúp giảm mỡ bụng?

Một số chuyên gia cho rằng ngoài việc chăm chỉ tập thể dục thể thao cần kết hợp một chế độ ăn uống hiệu quả thì sẽ đạt được thành công trong việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, có không ít người hoài nghi về giải pháp này, cho rằng chính ăn uống là nguyên nhân làm xuất hiện mỡ bụng.

Cách ăn giảm mỡ bụng An toàn - Hiệu quả tại nhà không lo tích mỡ 1

Thay đổi cách ăn, cách tiêu thụ thực phẩm là biện pháp để giúp hạn chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể và làm giảm mỡ

Trên thực tế, để giảm mỡ bụng thông qua ăn uống hoàn toàn có khả thi, nhưng phải thay đổi những thói quen ăn uống thường ngày mà chuyển qua một chế độ ăn đủ chất, đủ dinh dưỡng. Thay vì sử dụng những thực phẩm dễ gây tích mỡ thì chúng ta nên hạn chế và chuyển qua sử dụng thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe.

Ngoài việc sử dụng thực phẩm, còn phải tính toán được lượng calo tiêu thụ hằng ngày bao nhiêu là đủ, một ngày nên ăn mấy bữa, và bữa ăn nào quan trọng cần được chú ý nhất trong ngày. Phần dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách ăn giảm mỡ bụng sao cho hiệu quả.

3/ Cách ăn giảm mỡ bụng tốt cho sức khỏe, duy trì cân nặng ổn định

Cơ thể người muốn hoạt động và phát triển tốt cần được cung cấp đầy đủ các nhóm chất với số lượng phù hợp hằng ngày. Cách ăn giảm mỡ bụng sau đây sẽ tập trung chủ yếu vào 4 nhóm chất cần thiết đó là đường bột, vitamin và khoáng chất, đạm và chất béo. Những điều dưới đây đều là những thông tin quan trọng giúp bạn rất nhiều nếu như bạn thực sự quyết tâm muốn giảm mỡ bụng không phẫu thuật và cải thiện vòng 2 một cách tự nhiên nhất. 

a. Cách ăn giảm mỡ bụng với rau củ quả giàu vitamin tự nhiên

Mặc dù vitamin và khoáng chất không cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động nhưng lại rất cần tiết để cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Trung bình cơ thể con người cần đến trên 20 loại vitamin và 20 loại nguyên tố vi lượng, và được cung cấp trực tiếp từ chính rau củ quả. Với những chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E, B (B1, B2, B12…), D, Fe, Mg… cùng chất xơ sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, ngăn chặn hình thành chất béo, giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Bạn có thể tìm thấy vitamin, khoáng chất trong các loại rau củ quả như: Súp lơ, rau cải, cần tây, cà chua, cam, táo… Trong mỗi bữa ăn hãy tăng khẩu phần rau xanh, nên chế biến phù hợp để giữ được nhiều vitamin nhất. Bổ sung trái cây sau khi ăn khoảng 30 phút.

Cách ăn giảm mỡ bụng An toàn - Hiệu quả tại nhà không lo tích mỡ 2

Nhóm vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, cấu tạo lên các tế bào

Lưu ý:

Rau củ quả ngày nay rất dễ bị nhiễm hóa chất, nhất là với việc canh tác thường xuyên sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng của bà con nông dân. Do vậy, bạn hãy tìm và mua rau sạch tại những cửa hàng bán thực phẩm sạch hoặc tự trồng trong nhà. Khi mua rau về hãy ngâm qua nước muối hoặc nước gạo trong 10 phút sau đó lấy ra rửa sạch và chế biến.

b. Cách ăn giảm mỡ bụng tại nhà với ngũ cốc nguyên hạt

Nhóm bột đường là phần không thể thiếu đối với quá trình hoạt động của cơ thể. Bột đường có tên hóa học là gluxid/carbohydrat có vai trò cung cấp năng lượng, cấu tạo nên tế bào và các mô của cơ thể, hỗ trợ sự phát triển của não và hệ thần kinh, điều hòa các hoạt động, cung cấp chất xơ cần thiết cho cơ thể. Bột đường thường có trong gạo, lúa mì, ngô, khoai lang …

Tuy nhiên, đối với người muốn giảm mỡ bụng thì việc sử dụng bột đường có thể khiến cơ thể tích mỡ nặng hơn nếu sử dụng nguồn thực phẩm không phù hợp. Đặc biệt thường xuyên ăn cơm gạo, bánh mỳ sẽ không tốt cho người bị béo bụng vì sẽ làm tăng đột biến lượng đường trong máu, insulin đến tích trữ mỡ thừa. Thay vào đó, hãy sử dụng khoai lang, khoai tây, các loại ngũ cốc nguyên hạt, bởi thành phần đường bột trong những nguyên liệu này thấp, không lo tích mờ mà cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ dồi dào cho cơ thể.

Cách ăn giảm mỡ bụng An toàn - Hiệu quả tại nhà không lo tích mỡ 3

Nhóm đường bột hấp thụ từ ngũ cốc nguyên hạt an toàn hơn cho cơ thể thay vì những loại ngũ cốc đã qua chế biến như gạo, mỳ

Đối với cách ăn giảm mỡ bụng bằng việc sử dụng những loại ngũ cốc như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh… bạn có vẫn thể trộn lẫn với gạo để nấu cơm. Với đậu tương có thể xay ra để làm sữa đậu nành, làm đậu phụ.

Xem thêm tại nguồn: https://giammohieuqua.vn/giam-mo/cach-an-giam-mo-bung/

Tin đăng cùng chuyên mục