>>> Đọc thêm bài viết ERP giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Hệ thống tiêu chuẩn ISO được xem là một biện pháp mà ở đó, các doanh nghiệp thiết lập hệ thống quản lý chất lượng bằng cách nghiên cứu, áp dụng các yêu cầu quản lý tương ứng với thực tế hoạt động của mình. Việc áp dụng hệ thống quản lý này được coi là một biện pháp để doanh nghiệp tiếp cận và đạt được trình độ, thành tựu quản lý tiên tiến.
Mục đích của việc đưa ra hệ thống quản lý chất lượng ISO là gì?
Thông thường quá trình triển khai áp dụng bất kỳ một hệ thống quản lý nào cũng trải qua 3 giai đoạn: chuẩn bị, xây dựng và áp dụng, duy trì và cải tiến. Mỗi một giai đoạn có những mục đích, kết quả mong đợi và đặc điểm riêng đối với hoạt động của doanh nghiệp.
Tham khảo ngay những bài viết mới nhất của LAVAN qua: https://bit.ly/2YM8Yoi
Thông thường giai đoạn này được xem như bước “nghiên cứu khả thi” cho dự án xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý, bắt đầu từ khi doanh nghiệp có ý tưởng về triển khai hệ thống quản lý đến thời điểm chính thức khởi động dự án. Các vấn đề cần giải quyết trong hoạt động chuẩn bị bao gồm:
Đây được coi như giai đoạn “triển khai dự án”, bắt đầu từ khi khởi động dự án đến khi hệ thống quản lý được đánh giá chứng nhận. Dưới đây, là 9 nội dụng cần triển khai trong giai đoạn này có vai trò quyết định đối với nỗ lực triển khai áp dụng một hệ thống quản lý:
>>> Xây dựng ngay cho mình hệ thống quản lý đạt chuẩn ISO
Giai đoạn này bắt đầu sau khi hệ thống quản lý chất lượng ISO được chứng nhận và sẽ kéo dài mãi về sau hoặc đến khi doanh nghiệp vì một lý do nào đó quyết định không duy trì hệ thống quản lý đã được thiết lập và chứng nhận. Giai đoạn này có thể được nhìn nhận và quản lý theo khoảng thời gian 3 năm đầu và khoảng thời gian từ năm thứ 4 trở đi.
Khoảng thời gian 3 năm đầu (tương ứng với chu kỳ chứng nhận thứ nhất) thường được tập trung vào việc củng cố thói quen quản lý theo hệ thống và tuân thủ các tài liệu/biện pháp kiểm soát đã được ban hành, áp dụng. Thông thường đây cũng là khoảng thời gian có ý nghĩa quyết định đến khả năng của hệ thống quản lý tự duy trì và cải tiến một cách có hiệu lực. Trong thời gian này, việc thực hiện một cách thường xuyên và có hiệu lực các hoạt động đánh giá nội bộ và xem xét của lãnh đạo với hệ thống quản lý là 2 nhân tố quyết định.
Duy trì và cải tiến hệ thống quản lý.
Từ năm thứ 4 sau chứng nhận, việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO cơ bản đã đi vào nề nếp. Hệ thống quản lý đã có thể phát huy đầy đủ các giá trị đối với hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, khi các tổ chức thực hiện đầy đủ và hiệu lực các yêu cầu của tiêu chuẩn liên quan sẽ đảm bảo sự cải tiến liên tục hệ thống quản lý. Tuy nhiên, việc nghiên cứu và áp dụng các công cụ cải tiến tương ứng với từng lĩnh vực sẽ giúp hệ thống quản lý có đóng góp một cách hiệu quả hơn vào hoạt động của doanh nghiệp.
Tại sao nên chọn dịch vụ tư vấn hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 tại Công ty LAVAN?
Trên đây là “5 lý do doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 phải sử dụng dịch vụ tư vấn”. Nếu bạn có vấn đề thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin về dịch vụ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!