Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác

TÌM KIẾM
Tìm đối tác

Kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất

Thông tin mua bán
Mã tin
V225019
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/11/2018
Hết hạn
11/11/2019
Xem :
307
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lê Mạnh Quý
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ THIẾT KẾ NỘI THẤT

Bất kể khi nào bạn đang có dự định tiến hành thi công một công trình kiến trúc bất kì nào đó, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lên ý tưởng một cách chính xác cho công trình của bạn. Bên cạnh việc tạo ra được một ý tưởng tốt, bạn còn cần phải tuân theo các quy luật trong thiết kế nội thất, hay gọi chung đó chính là cần phải có sự am hiểu đôi chút kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất để có thể tạo ra được một công trình hoàn hảo đáp ứng được yêu cầu của bạn. Ở bài viết này, nội thất Nam Hà chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, cùng tham khảo nhé!

Trong thiết kế nội thất, nếu bạn tuân thủ đúng theo các quy luật, kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất bạn sẽ tạo ra được một không gian hài hòa, ấn tượng, đậm sắc nghệ thuật, độc đáo riêng nếu bạn là một người có đôi mắt thẩm mỹ tinh tế. Dưới đây là một số quy luật và kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất mà bạn nên chú ý, áp dụng!

kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất

1. Quy luật cân bằng

Thế nào gọi là sự cân bằng? Cân bằng chính là sự cân đối của các yếu tố cấu tạo nên không gian nội thất. Sự cân bằng có thể được tạo dựng từ chiều cao, chiều rộng không gian, cấu tạo không gian nội thất, màu sắc, ánh sáng… phối hợp chúng lại với nhau tạo nên một sự thống nhất, hài hòa, cân xứng như thế được gọi là sự cân bằng.

Cân bằng có được mô tả như sự phân bố trọng lượng được thể hiện qua hình ảnh tr5ong một căn phòng và là một yếu tố quan trọng để kết hợp tất cả các không gian nội thất lại với nhau. Cân bằng có thể được thực hiện theo một trong ba cách sau: đối xứng, không đối xứng và đối tâm.

Cân bằng đối xứng thường được tìm thấy trong xu hướng thiết kế nội thất truyền thống và được thực hiện khi một bên của một thiết kế phản chiếu ở phía bên kia từ một điểm trung tâm thẳng. Nếu bạn thấy một nửa không gian nội thất thì bạn có thể thấy nửa kia của nó trong một không gian đạt được sự cân bằng. Ví dụ điển hình cho bố cục trên đó chính là cùng một đối tượng tìm thấy ở hai bên của một chiếc giường, chiếc bàn hay một bức tranh. Bố cục đối xứng thường khá dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản và thực hiện nó bằng cách chọn một vật làm tâm đối xứng hợp lí, sau đó chọn thêm hai món nội thất hoặc có thể nhiều hơn để bày trí chúng đối xứng nhau thông qua tâm đã chọn. Chẳng hạn như bàn đặt giữa hai bên là ghế sofa, tivi làm trọng tâm hai bên là hai thùng loa …

kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất

Cân bằng bất đối xứng được thực hiện bằng cách sử dụng các đối tượng hình ảnh không giống nhau nhưng lại có trọng lượng hình ảnh tương đương nhau hoặc chúng có khả năng thu hút ánh nhìn. Cân bằng bất đối xứng là một trong những yếu tố có thể làm nên sự sống động cho thiết kế của bạn.

Đối xứng xuyên tâm là khi tất cả các yếu tố của một thiết kế được “bày binh bố trận” xung quanh một điểm trung tâm cố định. Chiếc cầu thang xoắn ốc là một ví dụ tuyệt vời điển hình cho cách bày trí theo kiểu đối xứng xuyên tâm này. Mặc dù đây không phải là kiểu bày trí được ưa chuộng trong thiết kế nội thất thông thường nhưng nếu bạn khéo léo biết cách kết hợp sao cho hợp lí phù hợp sẽ tạo nên được một thiết kế độc đáo tuyệt vời vô cùng ấn tượng. Quy luật cân bằng là một trong những kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất mà bạn cần phải nắm vững.

2. Quy luật nhịp điệu

Một trong những kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất được nói đến tiếp theo đó chín là quy luật nhịp điệu. Nhịp điệu là sự lặp đi lặp lại của nhiều hình ảnh và sự trùng lặp đó thông thường sẽ từ ba lần trở lên. Nhịp điệu có tác dụng dùng để tạo nên sự dịch chuyển và điều hướng của tầm nhìn. Nhịp điệu sẽ được hình thành khi một trong những yếu tố có trong bố cục của việc bày trí được lặp đi lặp lại. Nhịp điệu có thể là sự trùng lặp của màu sắc, hình dạng, bố cục… hoặc thậm chí có thể là một dòng. Quy luật nhịp điệu khi được vận dụng trong thiết kế sẽ tạo nên một dòng chảy êm đềm của tầm nhìn, tạo sự hài hòa và có thể tạo điểm nhấn cho cả thiết kế của căn phòng.

Nguồn: https://noithatnamha.vn/kien-thuc-noi-that/kien-thuc-co-ban-ve-thiet-ke-noi-that/

Tin đăng cùng chuyên mục