Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác

TÌM KIẾM
Tìm đối tác

Những ưu điểm của xe nâng số cơ

Thông tin mua bán
Mã tin
V402000
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/11/2020
Hết hạn
09/11/2021
Xem :
237
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Xe nâng số cơ hay số tự động ??? Đây là câu hỏi nhiều người đặt ra trước khi đầu tư. Hộp số là bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới cảm giác lái; phong cách lái; mức tiêu hao nhiên liệu; chi phí bảo dưỡng. Do đó, người sử dụng cần cân nhắc những yếu tố trên để chọn mua mẫu xe nâng phù hợp.
 
Mỗi dạng hộp số có những ưu nhược điểm khác nhau. Nếu phụ thuộc vào sở thích và thói quen, thì những tài xế lâu năm thường lựa chọn xe nâng số cơ vì có thể dễ dàng kiểm soát tốc độ xe, có phần khỏe hơn, di chuyển tốt trên địa hình xấu, leo dốc tốt hơn. Còn xe nâng số tự động lại cho cảm giác lái êm ái hơn, thao tác đơn giản, phù hợp hơn với người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý chân ga, chân côn khi điều khiển xe.
 
Cung cấp xe nâng số cơ – Thương hiệu HELI
Công ty TNHH xe nâng Bình Minh – Đại lý thương hiệu xe nâng Heli tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ các mẫu xe nâng lắp số sàn (số sơ), số tự động trên các phiên bản động cơ ISUZU; Mitsubishi; XINCHAI… Tải trọng từ 1 tấn đến 10 tấn.
 
xe nâng lắp số cơ
 
Hệ thống truyền động do HELI tự sản xuất; không ngừng cải tiến suốt hơn 20 năm qua. Chất lượng cơ cấu truyền động, dẫn động của xe nâng Heli đã được kiểm chứng là hệ thống truyền tải hàng đầu Trung Quốc. Những bộ phận cốt lõi như hệ thống truyền động, dẫn động, hệ thống lái đều được nhà máy Heli tự sản xuất; có tính đồng bộ cao, vận hành êm ái và bền bỉ.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về xe nâng tại: https://tuyensinhhuongnghiep.edu.vn/
 
Cách sử dụng xe nâng số cơ
Hệ thống điều khiển trên xe nâng số cơ thực tế đơn giản hơn ô tô nhiều. Ở xe nâng hàng thường chỉ có số tiến – số lùi; Nhanh – Chậm; sử dụng trên 2 cần riêng biệt. Khi di chuyển xe nâng người lái chỉnh cần về vị trí Neutral (N), đạp chân bên trái và khởi động máy, về số, nhả côn và đạp ga.
 
xe nâng số cơ HELI
 
Ưu nhược điểm của xe nâng số cơ
*Ưu Điểm:
  • Hộp số sàn tạo cho người lái cảm giác rõ rệt hơn về sự thay đổi sức kéo, tốc độ, bốc hơn số tự động.
  • Xe nâng số cơ cho thấy tác dụng vượt trội hơn khi vừa nâng hàng nặng, vừa phải leo dốc.
  • Số sàn 2 cấp sẽ có mô men xoắn lớn hơn. Do vậy, có thể dễ dàng nâng hàng nặng ở tốc độ thấp. (Đây chính là lời giải đáp vì sao xe nâng chui container số sàn lại được ưu tiên và tin dùng trong các kho bãi lớn hiện nay).
  • Với xe nâng lắp số cơ, khi lái phải kết hợp sử dụng nhiều thao tác nên đòi hỏi sự tập trung tốt hơn.
  • Khi di chuyển gặp chướng ngại vật, xe tự động ngắt máy nếu không đạp côn. Ngăn tình trạng mất kiểm soát tốc độ.
  • Trên cùng một dòng xe, phiên bản xe nâng số sàn bao giờ cũng có chi phí đầu tư thấp hơn xe nâng số tự động.
*Nhươc điểm:
  • Do số sàn phải sử dụng nhiều thao tác nên sẽ gây ra bất tiện với những tài mới, dẫn đến nguy cơ tai nạn.
  • Cần những tài xế có kinh nghiệm, thao tác thuần thục trong việc vào côn số, để đảm bảo độ bên cho các chi tiết máy.
  • Vì thay đổi tốc độ và mô men xoắn đột ngột, dễ gây ra cảm giác lái giật cục, không êm ái.
xe nâng số sàn chạy dầu
 
Lưu ý trong quá trình sử dụng xe nâng số cơ
Trong quá trình sử dụng, tài xế nên hạn chế phóng nhanh, phanh gấp, lên xuống đột ngột, vì có thể làm hỏng các phụ tùng, linh kiện truyền động hay nặng hơn là vỡ hộp số.
 
Khi bắt đầu làm việc nên để xe ở chế độ Neutral (N), đạp côn và và vào số. Khi muốn dừng lại hẳn nên phanh xe kết hợp đạp côn li hợp và gạt cần số. Nếu xe vẫn đang tiến hoặc lùi mà bạn đột ngột cài số có thể làm vỡ hộp số, chi phí sửa chữa khắc phục rất mắc.
 
Bàn ép lá côn xe nâng HELI
 
Trong quá trình vận hành cần chú ý, không để các loại bao bì nylon; dây nhợ; rác rưởi quấn vào trục bánh xe hay các trục quay khác sẽ kéo các loại này vào trong hộp số gây hư seal, phốt làm chảy nhớt hay kẹt bố ma sát, mâm ép, bạc… Thường xuyên kiểm tra mức nhớt hộp số; lá bố; mâm ép; heo ambraya; bánh đà; bạc đạn; nhông số…
 
Việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, sữa chữa xe nâng chuyên sâu cần có đội ngũ kỹ thuật lành nghề tại chỗ hoặc lựa chọn 1 đơn vị uy tín chuyên trách.
Tin đăng cùng chuyên mục