Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

4 Loại Ví Tiền Ảo (Tiền Coin/Tiền Ảo) Mà bạn Cần Biết đến

Thông tin mua bán
Mã tin
V404152
Giá
10.000.000 VNĐ
Ngày đăng
21/11/2020
Hết hạn
25/11/2020
Xem :
70
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
DUY KHƯƠNG
Điện thoại
0987868584
Địa chỉ
Thanh khê- đà nẵng
Nội dung chi tiết

vi tien dien tu

không chỉ những người mới khởi đầu để ý đến tiền điện tử mà cả các người đã dùng tiền điện tử lâu năm luôn muốn tìm cho mình một nơi lưu trữ tiền điện tử bảo mật tuyệt đối an toàn

tuy thế hiện nay có phổ thông các bạn đang nhận thấy bỡ ngỡ trong khi có rộng rãi loại thuật ngữ ví tiền điện tử khác nhau. Và nhận thấy khó phân biệt ví này với ví kia. Và không biết nên dùng loại giả dụ thế nào cho an toàn?

Vì thế, trong bài viết ngày hôm nay, mình và bạn sẽ cộng nhau tường minh thuật ngữ cũng như hiểu rõ ví điện tử mà chúng ta đang dùng là ví gì?

cùng lúc giới thiệu với các bạn hai giải pháp ví nóng/ví lạnh cộng với 4 loại ví tiền điên tử (ví tiền ảo+ví phần mềm+ví giấy+ví cứng) và cách chúng ta nên lưu trữ tiền điện tử như thế nào?

các thuật ngữ và phân loại ví tiền điện tử

2 biện pháp ví hot và ví lạnh

Việc lưu trữ tiền điện tử như Bitcoin hay Ether,… một cách an toàn quan trọng hơn bao giờ hết. Có rộng rãi biện pháp dành cho người mua để đem tới mục đích an toàn này.

Để minh họa khái niệm chung về ví tiền hot và ví tiền lạnh, người ta phải hiểu đó là 2 giải pháp không giống nhau về cách thức quản lý tài sản của bạn.

vi nong va vi lanh bitcoin

Share

Ví tiền hot là địa chỉ ví mà quý khách có thể tiêu xài tiền điện tử từ bất kỳ thời khắc nào và hầu như các bạn xoành xoạch phải kết nối với Internet để có thể duy trì kết nối với mạng bitcoin.

Mặt khác, ví lạnh thì lại trái lại, khi dùng ví lạnh các bạn ko có dự kiến dùng những khoản ăn xài đều đặn, nhưng bạn vẫn có thể nhận được tiền từ người khác bất kỳ lúc nào. Ví tiền lạnh sẽ ko kết nối với Internet một cách trực tiếp, vì nó được sử dụng để lưu trữ bitcoin ngoại tuyến. Nếu như ko có kết nối giữa ví lạnh và internet, tin tặc chẳng thể ăn cắp tiền từ ví của các bạn được.

Nên chọn lựa giải pháp ví trữ hot hay ví trữ lạnh?

Chính vì ví tiền hot vẫn dễ bị tấn công hơn so với ví lạnh, nên người mua chỉ nên lưu trữ một khoản tiền nhỏ tối thiểu ở ví nóng để thực hiện các giao dịch đều đặn.

phần lớn tài sản các bạn nên lưu trữ trong ví tiền lạnh, mà chúng ta sẽ chỉ được tróc nã cập khi cấp thiết mà thôi.

Một cách mường tượng khác về hai chiếc ví giúp bạn dễ tưởng tượng hơn ấy là ví hot giống như một account séc, khi mà ví lạnh giống như tài khoản tiết kiệm.

Ví lạnh chính là biện pháp lưu trữ số tiền to. Giữ số tiền lớn ngoại tuyến sẽ đảm bảo tiền ko bị mất hoặc bị ăn trộm qua Internet.

đầy đủ các trang bị ko an toàn, trừ khi người sử dụng có biện pháp dự phòng nhu yếu. Vì hồ hết người tiêu dùng ko có phổ quát kinh nghiệm về bảo khăng khít bị, việc dùng các giải pháp ví lạnh thay thế ví nóng lúc số tiền to sẽ bảo đảm hơn.

nói chung, bạn cần có 2 cái túi biệt lập để giữ tiền an toàn. Một loại chứa số tiền to ít khí giao dịch, 1 loại đựng số tiền bé thương lượng thường xuyên

4 loại hình lưu trữ tiền điện tử hiện nay

Ví Online một dạng ví trữ hot

Ví Online là một loại ví tiền điện tử thông dụng nhất hiện nay mà các bạn có thể lưu trữ tiền ưng chuẩn nhà cung cấp Website trung gian uy tín cao như Sàn tiền ảo sắm bán tiền điện tử (Poloniex, Bittrex , Btc-e, Cex, Bitfinex, Kraken, …) hoặc trang Web dịch vụ lưu trữ ví (Coinbase, Blockchain)

vi online bitcoin

Share

lợi ích của Ví Online là khá tiện lợi sử dụng và mau chóng thực hiện đàm phán

điểm yếu của ví Online là có thể bị tiến công bởi những hacker hoặc mã độc có thể lưu được thông báo tài khoản ví của các bạn

Việc lưu trữ số lượng to tiền điện tử của các bạn trong ví hot hay ví Online là thiếu bảo mật và an toàn ở mức độ không cao

nếu bạn có một account Coinbase hay Blockchain, thì đây cũng được coi là một ví tiền hot. Nếu như Coinbase hay Blockchain bị tấn công, các bạn có thể bị mất tiền. Các bạn nên giữ một lượng tiền nhỏ trong Coinbase hoặc Blockchain. Mình Nhận định rất cao về Coinbase sau sáu tháng sử dụng nó, mình cũng không chưa gặp bất kỳ vấn đề. Nhưng việc giữ một lượng tiền lớn ở Coinbase hay Blockchain có lẽ ko phải là một ý tưởng hay. Đối với khách hàng Mỹ, Coinbase thực sự bổ ích, dù rằng mức phí của nó khá cao. Coinbase là ví tiền tuyệt vời cho những người mới bắt đầu vì trang web và ứng dụng của họ được kiểu dáng rất khả quan và rất dễ dùng.

Ví phần mềm một dạng ví trữ hot (Software Wallet)

Ví phần mềm là một loại ví hot dùng các ứng dụng quản lý ví tiền tài các bạn mà có thể được vận tải và cài đặt trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng. Có rất nhiều loại ví như thế này.

vi phan mem

Share

Đối với loại ví này, các ứng dụng sẽ ko lưu trữ những thống tin khóa bí mật tư nhân của các bạn trên những máy chủ và Chính vì thế, tiền của các bạn nằm dưới sự kiểm soát của các bạn chứ chẳng phải của người khác.

Có phổ biến ví phần mềm không giống nhau để tuyển lựa và có phổ quát điều cần cân kể trước lúc tuyển lựa một cái như ví mềm cài trên Desktop (Exodus, bitcoin, multibit, bitcoinarmory,…) và ví mềm cài trên điện thoại (như Blockchain, Bitcoin wallet, Mycelium, Xapo,…)

Trong những ví phần mềm thì mình thích dùng Exodus là vì nó dễ dùng và được tích hợp với Shapeshift. Bởi vì sự tích hợp Shapeshift này, mình ko cần đi đến một cuộc luận bàn bên ngoài như Bittrex hay Poloniex để thực hiện đàm phán. Mình có thể làm điều đó trong Exodus.

điểm yếu của ví mềm ấy là máy tính của các bạn bị đánh cắp hoặc ổ cứng bị hư hỏng thì bạn cũng sẽ vẫy tay chào giã biệt thân ái với tài sản tiền điện tử của mình

Ví giấy một dạng ví trữ lạnh (Paper Wallet)

Ví giấy chỉ thuần tuý nó là một tờ giấy hoặc 1 tài liệu nào ấy được in ra mà có thể lưu thông tin liên hệ ví và chìa khóa bí mật của các bạn.

Thường thì ví giấy sẽ có mã code QR, Bởi thế bạn có thể scan mã này để có thể dùng ví điện tử và thực hiện những hoạt động chuyển tiền thông thường

Vi Giay

Share

ích lợi chủ đạo của việc dùng ví giấy đó là chìa khóa bí mật của bạn không được lưu trữ ở bất cứ đâu trên Internet hay máy tính và Cho nên các bạn sẽ hạn chế những cuộc tiến công mạng từ các hacker hay bị lỗi phần cứng hay hệ thống điều hành ví điện tử

tuy vậy, bất lợi của ví giấy là nó rất sẽ bị hư hỏng và rách nát. Và kèm theo, giả dụ bạn đánh mất ví giấy của mình, các bạn sẽ không thể nào truy cập được vào ví điện tử để có thể tiến hành giao dịch chuyển tiền

vi giay Bitcoin

Share

Ví giấy cần phải được giữ an toàn như đồ trang sức hoặc tiền mặt.

1 vài nhà sản xuất cho phép cho ra ví giấy như Myetherwallet, BitcoinAddressUtility, BitAddress, BitcoinpaperWallet, OfflineAddress, and SafePaperWallet.

Ví cứng một dạng ví trữ lạnh (Hardware Wallet)

Trong số những loại loại ví lạnh khác nhau thì mình mình quan tâm đên ví cứng nhất. Vậy ví cứng là gì?

Ví cứng là chiếc máy tính thu gọn dạng USB được giữ ngoại tuyến (offline) lưu trữ những thông báo bí mật như vậy như ví giấy và có thể được cắm vào máy tính lúc nhu yếu.

Ví điện tử dạng này cao cấp hơn so với ví giấy về mức độ an toàn bởi vì khi bạn thực hiện đàm phán, ví cứng đề xuất bạn công nhận thương lượng bằng cách các bạn phải tự ấn vào một nút trên thiết bị. Một điều mà hacker cũng phải khoanh tay

Có ba thương hiệu ví cứng chính là Ledger Nano S, Trezor.io, và KeepKey.

vi trezor_hardware_wallet

Share

Mỗi một nhãn hàng nói trên có tính năng khác nhau

Mình đang rất bằng lòng với cả 3 nhãn hàng kể trên. Dịch vụ khách hàng rất tốt và có hỗ trợ rộng rãi loại tiền Coin khác nhau như: Bitcoin, Dash, Ethereum, Ethereum Classic, ZCash, Litecoin, Namecoin, Dogecoin và Testnet.

xem thêm thông tin tại ví tiền ảo.

Tin đăng cùng chuyên mục