Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Chất lượng môi trường đang ảnh hưởng oxy trong ao nuôi tôm cá thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V137225
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/02/2018
Hết hạn
31/03/2018
Xem :
273
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
tp tech
Điện thoại
0914130988
Email
Địa chỉ
nguyễn cửu vân, q, bình thanh, tphcm
Nội dung chi tiết

Chất lượng môi trường đang ảnh hưởng oxy trong ao nuôi tôm cá thế nào?

Xem thêm : Máy đo nồng độ oxy trong không khí

Chất lượng môi trường ao nuôi cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hàm lượng oxy hòa tan bởi mức độ ô nhiễm cùng tốc độ phân hủy hữu cơ chính là yếu tố quyết định đến oxy đủ hay thiếu trong ao nuôi.

Khi ao nuôi ô nhiễm cao, chất hữu cơ phân hủy nhanh, mạnh khiến oxy trong ao nuôi thấp. Hơn thế, mật độ cá trong ao nuôi cũng tác động không nhỏ đến oxy hòa tan. Bởi khi thả với mật độ dày sẽ khiến oxy hòa tan thường thiếu cục bộ. Điều này nếu như chúng ta quên những bước kiểm tra định kỳ về nồng độ oxy bằng các thiết bị đo oxy hòa tan trong nước sẽ dẫn đến vấn đề : ao hồ thiếu oxy cung cấp cho ao cá, tạo ra môi trường tảo sinh sôi điều này không những ảnh hưởng sản lượng mà còn ảnh hưởng đến việc tôm cá chết hàng loạt.

Thời gian nuôi cũng tác động đến oxy hòa tan. Ở thời điểm đầu vụ ao còn sạch, môi trường tốt nên oxy hòa tan luôn cao hơn thời điểm giữa vụ và cuối vụ.

Đồng thời tác động thay đổi của thời tiết cũng khiến oxy hòa tan thay đổi. Trời mưa rửa trôi, lớp nước đục tầng mặt khiến độ trong thay đổi xấu, độ đục tăng khiến ánh sáng mặt trời khó chiếu xuống tầng đáy, gây ngưng trệ quang hợp khiến đáy ao nuôi cá nghèo oxy. Quý khách có thể trải nghiệm mua máy đo nồng độ oxy hòa tan trong nước giá rẻ tại đây ( sdt 0914 130 988 )

Khi độ mặn của nguồn nước thay đổi cũng là tác nhân khiến oxy hòa tan thay đổi do sự khuếch tán oxy ngoài không khí vào tầng nước, nếu độ mặn thấp sự khuếch tán dễ hơn, oxy cao hơn so với những ao nuôi cá độ mặn cao.

Với yếu tố pH nếu giữ được khoảng 6.5-8.5 sẽ đảm bảo ao nuôi cá ổn định về oxy hòa tan. Bởi pH ổn định sẽ khiến nguồn chất độc không tăng nên hạn chế độc tố trong phân hủy hữu cơ nên không tiêu tốn nhiều oxy trong ao nuôi cá.

Nhiệt độ ở ngưỡng 26-30 độ C sẽ là ngưỡng tốt để oxy sinh ra, vượt ngưỡng này oxy sẽ giảm sút, nhiệt cao sẽ khiến phân hủy hữu cơ tiêu hao nhiều oxy gây thiếu nghiêm trọng trong ao nuôi.

Nguồn oxy trong ao cá có từ nhiều nguồn. Từ oxy của không khí khuếch tán vào tầng mặt nước ao. Từ quá trình quang hợp vào thời điểm ban ngày của những loại tảo, những loại thủy thực vật và vi sinh khác nhờ ánh sáng mặt trời, dùng cacbonic để sinh ra oxy.

Xem thêm : Máy đo nồng độ oxy trong không khí

Ngoài ra, có thể dùng quạt nước, máy bơm hay sục khí để tạo nguồn oxy hòa tan trong ao nuôi cá. Đồng thời, chuyển động của dòng nước, nguồn nước mới cũng như xáo trộn tầng nước do va đập của nước và gió cũng sinh ra oxy hòa tan.

Tư vấn giá sỉ máy đo oxy hòa tan trong nước : 0914 130 988

Thông tin liên hệ

Địa Chỉ: Tòa nhà Viet Solution, 125/11 Nguyễn Cửu Vân, P. 17, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Thời gian làm việc : Thứ 2 – Thứ 7 Thời Gian Làm Việc : Từ 8H (AM) Sáng 17H 30 Chiều (PM)

HOTLINE : 0914 130 988 kit kiểm tra nhanh nitrit trong thực phẩm

Tin đăng cùng chuyên mục